TTOW 18

448 41 14
                                    

TTOW 18

Sam/Nancy POV


       LUMIPAS ANG ilang araw na pananatili ko rito sa bahay ng mga 'Song' at hindi na rin ako iba sa kanila kung ituring nila ako ay bilang anak at kapatid.


Lubos ang pagpapasalamat ko sa pagtulong niya sa akin. Labis na kasiyahan ang nararamdaman ko sa ngayon tila para bang ngayon na lang ulit ako naging masaya at nung nakaraaang buhay ko eh parang ang dami kong pinagdaanan na masakit at puno ng kalungkutan ang aking buhay. HAHAHA... Weird right?





FLASHBACK

"Who are you?" ani ko.


Nakatitig lamang ako sa kaniya ng ilang minuto at ganon din siya sa akin.


"L-look! I just saw you lying at the beach and I thought na p-patay kana pero nung chineck ko yung pulse rate mo naramdaman kong tumitibok pa kaya naman dinala kita dito sa bahay ko." he said.


Napakunot ang aking noo sa mga sinasabi niya at tila naguguluhan.. 'Ano ba ang sinasabi neto?'


Maya maya lang  ay matamang tumingin ulit ako sa kanya at sinabing...


"S-sino ako? A-anong ginagawa ko dito?" I asked.


Nakita ko ang gulat sa kanyang mukha. At tila nagitla sa kaniyang kinauupuan.


"Hindi mo alam kung sino k-ka?" ani niya at may binulong siya na hindi ko maintindihan.


Umiling ako bilang sagot at napahawak na lamang siya sa kaniyang sintido at hinilot ito.


Nang hilahin ako ng antok ay ipinikit ko na ang aking mga mata... parang gusto pa ng katawan ko ng pahinga. So, I did.

END OF FLASHBACK


Matapos ang mga pangyayari iyon ay lumuwas kami ng Maynila dahil nandirito raw ang kanilang pangunahing tahanan.


"Nancy, what do you like for our dinner... I'm sure uuwi ngayong gabi si Ivan." habang nakangiti niyang sabi sakin.


"Uhm... Kahit na po ang bahala... Alam ko naman po na masarap ang kahit anong lutuin ninyo." nakangiti ko ring sabi sa kanya.


"Ikaw talaga! Oh sige na... I will prepare the ingredients tapos ay magluluto na." pagkatapos niyang sabihin iyon ay iniwan niya ako sa aking pwesto at mula doon ay tumuloy na sa loob ng kusina.


Naglakad ako at nakita ko ang veranda kaya nagtuloy ako doon para magpahangin... Madilim na at kitang-kita ko na yung mga bituin at kay sarap lang sa pakiramdam ang simoy ng hangin na dumadampi sa aking balat.


Nagulat ako nang maramdaman kong may yumapos sa aking likuran. Hinawakan ko ang mga brasong nakakapit sa aking bewang at yinapos iyon. Hindi ko na kailangan pang alamin kung sino iyon dahil nakilala ko na agad sa kaniyang pabangong aking nasinghot.


Napangiti ako at dinama ang mainit niyang yakap. Minsan niya lang gawin ang bagay na ito pero masaya ako sa tuwing ginagawa niya ito. Maya maya lamang ay kumalas na ito sakin. Hinawakan niya ang balikat ko at pinaharap ako sa kaniya.


Nakangiti siya ng masilayan ko ang kanyang mukha nung tuluyang maharap ako sa kaniya.


"How are you?" malambing niyang ani sakin.


"I-I'm fine." nauutal kong sagot sa kaniya.


Gosh! Bakit ako nautal! Nakaka-distract kasi yung ngiti niya eh. Please huwag kang ngumiti ng ganyan! Baka malalag ang panty ko!


Natawa siya sa naging sagot ko at mas lalong siyang natawa ng mamula naman ang pisngi ko.


Waahhh!! Lupa kainin mo na ko! Ngayon na!!


"Dinners ready... Let's go inside." nakangisi niyang sabi sakin at inilalayan ako pabalik sa loob.


Tanging tango na lamang ang iginawad ko sa kaniya at sabay naming tinahak pabalik ang daan patungong kusina.














Edited.

The Temptation of Wife [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon