Chapter 31- Debut of Zoe

2.1K 67 3
                                    

Zoe's Pov

Okayy, it's mah 18th birthday and.. I dont care.

So, mine-make-upan ako ng make up artist na pinadala nila mammi.


Nga pala eto yung gown na susuutin ko mamaya.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


(A/N -  Wow, ang ganda! Sana ganyan din gown ko sa debut ko😞)

Haha, ok lang yan otor bata ka pa. Ok balik tayo sa Monoloug ko

(A/N -  Guys, kung mali man ang spelling ko sa Monoloug na yan.. paki correct na lang hehe)

"Zoe! Bagay bah?!" Biglang sigaw ni kath at pumasok sa kwarto ko.

Eto yung gown nya oh

Eto yung gown nya oh

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Hayy, pink..

Nakangiting tumango na lang ako kaya lumaki naman ang ngiti nya.


Nang matapos akong make-upan.. sumunod naman si kath.
At ako naman ay nag bihis na.

Kinuha ko na din yung purse ko na kakulay ng gown ko at duon inilagay ang dagger ko, just incase. Since mahaba naman ang gown ko ay nag suot ako ng long boots na hanggang tuhod na kulay black tas nag black maong short tapos white croptop para mamaya yung lether blazer na lang ang susuotin ko. Why? Kasi may nararamdaman akong may mangyayaring masama sa kalagitnaan ng debu ko.

FAST FORWARD

-----------------------------------------

Jomar's Pov

Heto kami ngayon ni liam kakapasok lang sa debu ni Zoe.

Hinanap namin ang table naming barkada at agad naman namin yun nakita dahil kumakaway si kath saamin, umupo kami ni liam.


"Uy liam jomar, buti nakarating kayo ng maaga ngayon" tatawa tawang sabi ni kath.
Sasagot pa sana ako nang nagsalita ang MC

"Ok, before we start this party I would like to call the parents of the celebrant?" Sabi ng MC.
At may umakyat na isang babaeng maganda at lalake na gwapo sa stage.

"Ok, First I would like to thank you all for coming tonight to celebrate the birthday of my 1 and only daughter, Zoe Rivera!" Sabi ng daddy ni Zoe at bumaba naman si Zoe.


"Uhh, do you have any speech for Miss Zoe?" Tanong ng MC.

Liam's Pov

"Uhm, Zoe.. look at youeself now you are blooming and looking beautiful tonight, so.. yeah, always remember na lagi kaming nandito ng daddy mo kung malungkot ka, may problema ka.. and we are also here to support you, I love you" sabi ng mammi  nya (Zoe)

"Uhh hi my little angel, tulad nga ng sabi ng mommy mo.. always remember that we aee always here for you to support you at sana hindi ka magbago na helpful, beautiful, thoughtful etc, I love you" sabi naman ng daddy nya.


*Clap, Clap, Clap, Clap*

"What a nice speech for you Dark" napatingin ako sa babae na pumalakpag at nag salita na nakangisi ngayon ng lingonin ko ang upuan ni kath.. wala na sha dun tinignan ko din yung stage wala din dun si Zoe.

"Anong nangyayare?" Kunot noo kong tanong kay jom at nagkibit balikat lang sha.

"Liam, Jom, I need a favor, ilabas nyo yung mga guessts, please" boses ni Zoe? Sinunod na lang namin ni jom ang sinabi ni Zoe.


Zoe's Pov

Sabi ko na nga ba may mangyayaring masama ngayon eh. Agad kaming nag bihis ni kath-- este agad nagbihis si kath at ako naman.. sinuot ko na ang blazer ko at nag mask na kami at pinonitail na rin namin ang buhok namin.

"Aww, pano ba yan Dark, dalawa lang kayo marami kami" mapang-asar na sabi ni black.

"Sinong nag sabing dalawa lang kami?" Sabi ko at sumenyas ako na lumaba ang 48 katao na kagang ko, bale 50 kami lahat.

Nakita ko naman na bumalik si jom at si liam.


"Hahahahaha, 50 lang kayo Hahahaha eh 60 kami eh" pagmamayabang ni black.

"Liam, Jomar! Lumapit kayo dito" tawag ni kath kila liam na ikinagulat naman ni liam at jom.

"Bilis!" Utos ko.

Agad naman silang lumapit at binigyan ko naman sila ng baril, alam ko naman na may pagka basagulero din tong mga to eh.


"Tama na yan. Laban na!" Sigaw ni black.




GUYS! HANGGANG JAN MUNA LOWBAT NA RIN AKO EH HAHAHA😂




Cold Girl Meet Bad boy [Discontinued] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon