THƯƠNG NHAU ĐỂ ĐÓ

182 28 0
                                    

Có những câu chuyện không hồi kết để lại sự chênh vênh, tiếc nuối.
Có những người đi suốt chặng đường dài đến cuối cùng vẫn không thể bên nhau.
Có lẽ anh và cậu chính là như thế.
Thời tiết dạo gần đây gay gắt quá, chẳng biết chiều lòng người. Cái nóng đổ lửa như thiêu như đốt tỏa khắp nẻo đường, góc phố. Bất chợt nhận ra tháng tư đến rồi! Anh và cậu cũng gặp nhau vào một ngày tháng tư như thế. Năm ấy, cả hai hội ngộ nhau vì cùng chung một niềm đam mê cháy bỏng với bóng đá. Năm ấy, Đức Chinh xuất hiện thật ngây ngô trước mắt anh. Cậu nổi bật giữa mọi người với làn da đen nhẻm vì cháy nắng, mái tóc xoăn xù nhìn chẳng chút đẹp trai. Cậu trai cao gần mét tám, thế nhưng mỗi lần đứng bên anh lại nhỏ bé đến không ngờ. Cậu vốn chẳng có chút duyên nào, đã không được đẹp trai lại còn không khéo ăn nói, đã thế lại cứ hay trêu đùa, chọc phá đủ người. Đến cả người khó gần như anh, cậu cũng không ngán mà đi trêu chọc. Cậu là thế, tươi vui, tỏa sáng như ánh mặt trời. Rồi không biết từ lúc nào, cậu đã trở thành mặt trời nhỏ của anh. Ánh sáng của cậu lan tỏa đến mọi ngóc ngách trong tâm hồn anh, nụ cười ấm áp của cậu khiến anh lưu luyến.
Anh muốn được cùng cậu bước sóng đôi trên hành trình dài đến hết nhân sinh này. Nhưng thương yêu của anh liệu có đủ sức mạnh để chở che cho cậu khỏi những sóng gió phía trước. Anh và cậu có quá nhiều rào cản. Vì thế, anh chưa một lần thổ lộ cùng cậu, và có lẽ mãi mãi cũng không thể nói rõ lòng mình cho cậu biết.
Hi vọng? Anh không dám đặt quá nhiều hi vọng. Tương lai? Anh sợ hãi tương lai bởi cái xa xôi con người vốn dĩ khó nắm bắt. Thổ lộ? Anh lo sợ bởi khi nói ra rồi anh và cậu còn có thể như hiện tại? Liệu cậu có chấp nhận thay đổi hai chữ tình bạn thành thứ tình cảm xa hơn?
Nếu vậy...
Cậu cứ vô tư hồn nhiên bên anh. Anh vẫn ôn nhu với tính trẻ con của cậu. Ngày qua ngày, cùng cười, cùng đùa, cùng khóc, cùng nỗ lực. Anh và cậu còn cả tuổi thanh xuân để tỏa sáng rực rỡ, còn cả nhiệt huyết tuổi trẻ phải xông pha. Có lẽ, với hai người hiện tại như vậy là tốt nhất. Bởi anh biết, vốn dĩ anh và cậu chỉ có thể "Thương nhau để đó."
---------------
TMTT
Des by Mẫn-Chimte 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 25, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[ Đoản - Dũng Chinh ] - THƯƠNG NHAU ĐỂ ĐÓWhere stories live. Discover now