Chương 10

15.9K 419 0
                                    


Hoàng cung, nơi Triệu Sâm lớn lên nhưng Mạnh Uyển lại không thích.

Cũng không đến nỗi chán ghét, chẳng qua khi mới bước vào đã cảm thấy rất áp lực, từng cử chỉ hành động cũng vô cùng thận trọng.

Bởi vì phải ra mắt Hoàng Hậu, nên hôm nay nàng ăn mặc trang trọng hơn thường ngày, cung trang xanh lam thêu hoa văn phức tạp, chất liệu đẳng cấp tô điểm vẻ đẹp lộng lẫy, cung nhân dẫn nàng đi thấy vị này là thiên kim Thừa Tướng, trong lòng so sánh nàng và Tam Hoàng Tử luôn được Hoàng Thượng tín nhiệm, trông họ đứng cạnh nhau rất xứng đôi.

Đến Vị Ương cung trước, đi vòng qua những tòa cung điện, trong đó có Quan Sư cung nơi Lâm Quý phi ở là lớn nhất.

Bên ngoài Quan Sư cung, Mạnh Uyển chợt thấy một tỳ nữ quỳ xuống, mặt trời chói chang đốt lên làn da sưng đỏ của nàng ta, tay còn bưng một chậu đầy ắp nước trên đầu, nước như sắp tràn ra ngoài.

Một tên thái giám đứng cạnh đó cầm roi quất tới tấp, the thé hét: "Nói cho ngươi biết, đừng để ta nhìn thấy, chỉ cần rơi một giọt ra thôi thì đừng trách đòn roi vô tình. Dám phạm tội lớn như vậy thì có nằm mơ Tứ hoàng tử cũng không đến cứu ngươi đâu!"

Cung nữ mệt mỏi đến nỗi muốn ngất nghe thấy vậy lại càng sợ hơn, người hơi run run, suýt nữa làm rơi chậu nước, cũng vì thế nước chảy ra rất nhiều.

Hai mắt thái giám sáng lên, cười trộm: "Hay đấy! Đều do người tự làm tự chịu, ta chỉ theo lệnh Quý phi nương nương mà làm thôi, xuống địa ngục cũng đừng hận lầm người nhé."

Mạnh Uyển cau mày liếc nhìn cung nữ yếu ớt bị bạo hành, bước chân đột nhiên dừng lại. Thái giám bên này nhìn thấy liền nháy mắt với thái giám dẫn đường cho Mạnh Uyển, dừng động tác lập tức cúi đầu hành lễ, nhếch miệng bẩm: "Nô tài thỉnh an thiên kim Thừa Tướng."

Mạnh Uyển gật đầu hỏi: "Công công không cần đa lễ, không biết cung nữ này làm sai chuyện gì, phải chịu trừng phạt như thế?"

Thái giám cười nhạt đáp: "Nô tài khuyên Mạnh tiểu thư không nên hỏi nhiều, đây là chuyện riêng của Quan Sư cung, ngài đang bận hãy đi nhanh đi ạ."

Thái giám dẫn Mạnh Uyển đi cũng hùa theo: "Không còn sớm, Hoàng hậu nương nương đợi ngài lâu rồi, Mạnh tiểu thư mau đi theo nô tài thôi."

Mạnh Uyển cười cười: "Dạ, làm phiền công công chỉ đường."

Ngay lúc rời khỏi chỗ đó, nàng đưa mắt nhìn thấy sự đau đớn, tự giễu trong mắt cung nữ nọ, cuối cùng nàng lại nhìn lên tường cung đồ sộ.

Yên lặng bước đi, trong lòng dần dần nặng nề. Mạnh Uyển và người dẫn đường vội vã đi nhưng mà vẫn gặp phải Tứ hoàng tử Triệu Thành đang vội vàng chạy tới.

Chân hắn vốn có tật nhưng lại chạy như bị đuổi giết, chạy qua chạy lại khó tránh xảy ra chuyện ngoài ý muốn, thiếu chút nữa ngã lăn xuống đất.

"Điện hạ!"

Ngay lập tức nô tài chạy tới đỡ, hắn dùng sức đẩy ra, tức giận hét lên: "Ngươi mau đến Quan Sư cung bẩm báo, ngăn những tên khốn đó lại, bằng không..."

TÁI THẾ LÀM PHIWhere stories live. Discover now