Ngoại truyện 3

3.3K 94 20
                                    

Đến cuối cùng, chuyến hành trình gia đình chỉ có ba mẹ hai người, một cặp đôi hành khách đã bắt đầu chuyến hành trình của chính họ.

Hàn Thiên Thiên nói với người thân thiết nhất, "Ba mẹ coi như đi hưởng tuần trăng mật, con sẽ không quấy rầy hai người".

Hai ông bà già tự nhiên sẽ tự xem đây là lời nói thật lòng của con gái, thế nhưng không lâu sau, bọn họ cuối cùng cũng đánh hơi được một góc tảng băng của chân tướng: Con trai không đi, bất kể là vì bận công tác, đến ngay cả Hàn Thiên Thiên, tựa như bởi vì yêu đương không rảnh một mình tham gia vào hành trình của ông bà già.

Chứng cứ thứ nhất: Hàn Thiên Thiên đem toàn bộ thẻ của Hàn Tự trả lại.

Hàn Tự nhận được lí do là, "Có người nói em dùng thẻ của anh trai rất kỳ quái".

Lúc ấy sau khi Hàn Thiên Thiên cúp máy Hàn Tự xong, nghĩ rằng tất cả đã biến mất, nhưng không thể nào cười nổi, chỉ có thể lặng lẽ nói thầm trong lòng: Không phải người yêu, không phải phụ nữ, chỉ là. . . anh em.

Lúc ấy sau khi Hàn Thiên Thiên cúp máy, bên tai Hàn Tự vẫn còn vang lên tiếng máy bận, trong đầu một khoảng trống rỗng, bởi tay nắm điện thoại cứng ngắc mà trở nên trắng bệt, dần dần, chỗ trống trong đầu hiện lên một cái tên: Lục Chinh.

Ngày cuối cùng Lục Chinh tháo bỏ thạch cao, Hàn Thiên Thiên mượn danh nghĩa chúc mừng kéo anh ta đi uống rượu, nhưng thật ra là vì không có thẻ phụ, cô càng đặc biệt đau lòng tiền lương của chính mình, đã lâu không ăn hải sản.

Trong lòng Lục Chinh còn sợ hãi, "Chắc tôi không lọt vào thủ đoạn thâm độc của anh cô chứ?"

"Tôi từ nhỏ đến lớn chỉ thấy anh ấy ra tay một lần, anh ấy muốn đùa chết một người thì có tới một ngàn phương pháp, căn bản không nhất định dùng thủ đoạn cấp thấp như vậy đâu".

Hậu quả của việc tin tưởng lí do thoái thác của Hàn Thiên Thiên thông thường rất khó lường được, cô lại uống rượu, Lục Chinh lại tốt bụng, anh trai cô lại xuất hiện, anh ta lại bị hành hung.

Lục trưng dụng trãi qua máu và nước mắt lần nữa đã học được một đạo lý: Phụ nữ là một thế lực khủng bố nhất trên thế giới.

***

Đương nhiên, thế gian này còn có một câu 'Khổ tận cam lai', nhìn thấy một người phụ nữ vì chính mình căn cứ vào đạo lý mà bảo hộ quyền lợi của mình, cảm giác cũng không tệ lắm. Huống chi, đối tượng mà cô 'căn cứ vào đạo lý mà bảo hộ quyền lợi của mình' là người cô kiêng kỵ.

"Anh có bệnh à?" - Hàn Thiên Thiên chưa từng nhìn thấy Hàn Tự nổi giận như thế.

Hàn Tự cũng sửng sốt.

Hàn Thiên Thiên chưa từng biết trong đầu anh tới cuối cùng nghĩ gì, uổng phí lúc đầu cô chọn chuyên ngành tâm lý học này, khi đó còn ảo tưởng có thể đọc tâm, đọc biết... lòng của anh.

Bây giờ nghĩ lại, quả thật là hy vọng hảo huyền.

Nếu như cô vĩnh viễn không có khả năng hiểu được sau khoảnh khắc sững sờ của anh, vì sao có thể nhanh chóng như thế khôi phục lại bình thường, lại vì cái gì mà nhìn về ánh mắt của cô, rõ ràng dày đặt mây mù thể xua không tan, che lấp ánh mặt trời.

Khách trọ, đừng như vậy - Lam Bạch Sắc (FULL)Où les histoires vivent. Découvrez maintenant