Alkia Kingdom: Beyond the Ranking Quest

#4

Title: Alkia Kingdom: Beyond the Ranking Quest

Author: Missmaple

Genre: Fantasy, Sci-fi, Adventure

Parts: 59

Reads: 2.91 Million reads

Votes: 111k votes

Description: Denise Raven was one of the top players when it comes to MMORPG Online Games. She recieved a very tempting invitation for a competition and accepted it. She enjoyed the game and met some of the best players too. But there's something more. She was able to discover the hidden dark lies behind the game. It was actually a quest of madness.

About: Denise Raven, a strong willed and tough lady gamer na nakatanggap ng alok na maging beta tester ng bagong laro. Not just any game, pero isang VRMMORPG, a game kung saan ipapasok ang conscience mo para parang ikaw mismo ang maglalaro. And then she discovers the madness hidden inside the game and it was too late to stop it.

___Review___

Astig. The maps, game modes, NPCs, missions, bosses, everything, ang astig talaga. Andami ring mystery and action. Yung tipong papagurin ka sa thrill. Maganda talaga, the action scenes were detailed too. Tas si koya jusko haha. The romance was great too, and isa lang ang masasabi ko. Napakaganda. Ang iyak ko lang no. Nakatawa pa yung mga galawan nung mga characters haha.

(Edit: Years later and tinatawanan at iniiyakan ko paden :')) Very very very ganda talaga nung story, like tantei high ang astig nang pagkakasulat, ang detailed nang mga pangyayari and naiimagine mo talaga mga scenes. Reminds me of mangas and anime too <3)

Unforgettable

!! There's another book written na SUPER related sa story as in 100%, it's Alkia Kingdom: Reborn and di ko na gagawan nang separate entry kasi sobra nang makakaspoil, but I've read it and AHHHHHH ang galing talaga ni otor. I suggest to read the reborn book right after this story, you can buy it from popfiction (shopee, 199pesos), ang ganda nang book cover huhu !!

Latest update: july 9, 2021