chương 8

855 145 15
                                    

(hãy là beta-reader của tớ, ở phần bình luận)

chương truyện có tham khảo một chút ý tưởng tàn bạo trích từ bộ phim don't breath


ACTUAL ENEMIES - WHICH ONE?

(homecoming)

washington dc, 4 tiếng còn hiệu lực của pháp luật,

"ngày thanh trừng ngập ngụa trong máu tanh và tội ác hóa ra lại được dịp náo nhiệt còn hơn cả việc chờ đón giao thừa".

thủ đô washington xảy ra liên tục nhiều vụ bạo loạn trước thềm tranh cử tổng thống giữa edgar ferrigno jr. và bà adelaide hei johansson. để giảm bớt gánh nặng cho chính phủ, edgar không ngại lợi dụng ngày thanh trừng cắt giảm lượng người vô gia cư, người nghèo khổ. ông ta còn kêu gọi ủng hộ ngày thanh trừng, công khai kết hợp cùng tổng thống josh maximilino duyệt, thanh trừng không còn ngoại lệ với các cơ quan chính phủ từ hôm nay nhằm nhắm đến bà adelaide - người tuyên truyền sự phản đối kịch liệt với ngày thanh trừng.

ngoài kia có quá nhiều con người ẩn chứa sự thù hận bên trong suy nghĩ đã tự khi nào không cho phép họ nhìn thấy và quan tâm người khác. sự sẻ chia chỉ còn là những giá trị vô nghĩa. cái không khí lạnh lẽo này bao trùm lấy nước mỹ khiến nó lạc lõng và rời rạc vô cùng. bên nửa kia thái cực lại là hàng triệu tiếng khóc thét của người vô tội mãi không thể được lắng nghe. tâm hồn họ ngập tràn cảm giác khổ sở. và lúc đó, adelaide - tia sáng hy vọng cuối cùng của họ cũng đang trong tầm nòng súng thanh trừng. những tưởng là kế hoạch cứu thế của một vị lãnh đạo tương lai uy nghi đứng trên chóp đỉnh đầy rẫy sự ca ngợi, edgar cho thấy bản thân ông ta chẳng khác gì tên khốn núp sau tấm màn quyền lực đó để thực hiện hành vi bần hèn của mình cả.

edgar chả có gì ngoài dã tâm thanh trừng.

cộp

monster gấp lại cuốn sổ tay của jimin, hắn quyết định sẽ chỉ đọc ngần đó. hắn quá hiểu lòng tham của edgar mà không cần phải dùng đến ngôn từ của jimin.

"người đó hẹn cậu ở đâu?"

"ở nhà!"

chiếc xe di chuyển chậm trên đoạn đường im ắng. với ngày thanh trừng, ai cũng sẽ xuống phố hô hào những câu khẩu hiệu của riêng họ để thể hiện sự khoái chí, nên vẻ yên tĩnh này ắt hẳn là một điều kì lạ. monster cảm thấy mình cần tắt đi chiếc radio đang phát về việc bà adelaide bị đe dọa bởi vòng vây kẻ thù. hắn nhìn jimin. có nhiều sự lo lắng nhưng vẫn rất điềm tĩnh trên gương mặt đó. monster quen jimin trong một thời gian không dài, nhưng cái chau mày và đôi mắt sắt lạnh nọ đã nói lên tất cả.

"mọi thứ với ông ta như một màn sương, tất cả đều mờ ảo. nhưng ông ta không hề mù, ít nhất là với tôi. và tôi thì không biết điểm yếu của ông ta."

jimin đạp thắng. monster có thể nghe rõ tiếng khô cằn của sỏi đá chèn ép lẫn nhau dưới bánh xe. nghĩ lại cũng chẳng có lý do gì hắn lại leo lên ghế bên cạnh để cùng jimin tới chỗ quái quỷ này mặc cho lúc đó thằng bé đã cấm cản hắn dữ dội.

purge!au (ngày thanh trừng!au) | actual enemy (kẻ thù thực)Where stories live. Discover now