Chapter 14 : Dilemma

106 6 20
                                    

Hi guys. Sorry sa one week na paghihintay sa Update. Zeklein is not feeling well due to such problems. Anyways babawi ako so here is a long chapter. Handa niya yung mga puso niyo. Trust me... this is going to be...

-Zeklein

Happy reading! ^_^

~~~~

Chapter 14: Dilemma

Hope's Pov

Lahat kami ay magkakatabing nakahiga sa snow dito sa snow world sa star city. Pinagmamasdan namin yung pagbagsak ng mga snow mula sa taas. Although fake snow ito...

Isa isang natutupad ang mga pangarap ko.

Ang makakita at makahawak ng snow, makakita ng lykan hypersport, makasakay na rin dun. Gusto ko din maexperience ang ikasal. Tapos gusto ko din maexperience yung sky diving. Tapos gusto ko din maranasan yung magkaanak. At oo nga pala, gusto ko din matuto mag-drive.

AYUN LANG.

"Uhmm sorry guys. Astrid kailangan na natin umuwi" napalingon kaming lahat kay Jake na katabi ko lang. Bigla siyang tumayo at inayos na yung sarili niya.

"Ano nanaman ba yun Kuya?"

"Si Lolo daw sumugod dito sa Pilipinas. We have to come home right now"

"BAKIT BIGLAAN!?"

O_O

Di ko pa nakikita ang lolo ni Astrid pero nagkekwento siya sakin. Yung lolo niya daw is napaka-strict tapos napaka desenteng tao talaga. High class na high class ang dating. Nakakatakot daw yung lolo niya, isang tingin lang daw ay baka ikamatay mo na.

Na-kwento din ni Astrid na nung bata siya, yung nadapa siya... bigla daw siyang linapitan ng lolo niya. Akala niya daw tutulungan siya pero hindi, pinagalitan pa siya.

"Pasensya na but we have to go. Phoenix, ikaw na muna maghatid kay Hope" Jake.

"Ah hindi na. kaya ko na umuwi mag-isa. Mapapalayo pa si Phoenix" tanggi ko. Malayo pa kasi bahay nila Phoenix sa amin. Mapapalayo pa siya. Tutal Sabado ngayon, sa Laguna siya umuuwi.

"I can't just let you--"

'Don't worry, ako na maghahatid sa kanya"

Come Back, HopeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon