CHƯƠNG 13: VÉN BỨC MÀN

5.5K 196 9
                                    

Không khí của buổi họp lớp vẫn vui vẻ và ồn ã sau những lời nói nửa đùa nửa thật của tôi.

"Thế á? Mày nhìn thấy ma thật á?"

"Thế giờ còn nhìn thấy không?"

Tôi lắc lắc đầu, mỉm cười. Chúng nó đâu biết rằng phải trải qua bao nhiêu cố gắng, tôi mới có được cuộc sống bình thường như bây giờ. Rất may mắn rằng sau đó tôi đã gặp được một người thầy cứu vớt cho cuộc đời tôi.

Tôi bấm bấm con Liên, dò hỏi: "Thế...sau khi tao đi, có gì khác biệt không?"

Con Liên cau mày nhớ lại. Quả thực cũng khá lâu rồi, khi ấy chúng tôi còn nhỏ, có thể nó cũng không nhớ rõ được tường tận.

"Ừm...Tao cũng nhớ đợt đó...tầng 4 khá là loạn. Khi ấy mình vẫn học lớp 5 còn gì. Nhưng cô giáo chủ nhiệm dặn các bạn không được kể gì linh tinh với mày, để mày ổn định sức khỏe, nên bọn tao không kể gì nữa...Lên lớp 6 thì mỗi đứa một trường..."

"Thế à...tầng 4 loạn lên là sao mày?"

"Tao cũng không nhớ rõ lắm. Chỉ nhớ là có những đợt người ở trên tầng 4 xuống ở nhờ tầng nhà tao để giải quyết gì ở trên ấy. Có thầy cúng về, cúng bái hay làm gì đó phức tạp lắm. Mấy tháng mới yên cơ...Giờ khu tập thể cũ của mình như thế nào tao cũng không biết nữa. Vì lên cấp 2 nhà tao cũng chuyển khỏi đó rồi."

"Tự nhiên tao tò mò quá ấy. Không biết những gì tao thấy có phải sự thật không nữa?"

"Thế thì mày thử hỏi những người bạn cũ xem. Người lớn ấy. Có thể họ còn nhớ..."

Tôi gật gật đầu tỏ ý cảm ơn Liên. Sau đó đám bạn chúng tôi lại rôm rả với nhau những chủ đề khác.

Buổi vui nào rồi cũng đến lúc tàn. Đến khuya, mọi người bịn rịn tạm biệt nhau, hẹn một dịp gần nhất lại hội họp thêm lần nữa.

Tôi trở về tổ ấm của mình, trong lòng vẫn bâng khuâng những dòng suy nghĩ không thôi. Cảm xúc của tôi về chốn cũ vẫn còn dấy lên mãnh liệt. Đúng như câu nói mọi người thường bảo: " Tình chỉ đẹp khi còn dang dở", vì phải ra đi khỏi đó quá vội vã nên tôi vẫn còn nhiều câu hỏi day dứt. Thế nhưng để có thời gian và đủ dũng khí để quay lại đó thì tôi chưa thể. Tôi chỉ sợ mình bị từ chối, bị lạc lõng ở chính mảnh đất nơi mình sinh ra.

Suy nghĩ đắn đo mất mấy hôm, tôi mới quyết định gọi về cho mẹ để hỏi xin số điện thoại của bà Xoan. Người tôi tự tin tìm về lúc này nhất chỉ có chị Giang- con gái bà. Bọn trẻ con bằng tuổi tôi lúc bấy giờ chắc cũng mù mờ như tôi, như cái Liên mà thôi. Dù sao mẹ tôi và bà Xoan từng là hàng xóm thân thiết ngày xưa, thế nên vẫn còn thi thoảng liên lạc.

Giọng mẹ tôi lo lắng qua điện thoại: "Mày xin số của bà Xoan làm gì?"

"Con có chút chuyện cần nhờ chị Giang ấy mà, nhân tiện hỏi thăm gia đình bà luôn."

Mẹ tôi gắt, nhắc nhở: "Mày cứ liệu hồn ấy, đừng có mà tọc mạch linh tinh, yên ổn bao nhiêu năm rồi thì cứ thế thôi!"

"Vâng..."

Đúng là mẹ, lúc nào cũng như đi guốc trong bụng tôi vậy.

Tôi bấm máy gọi điện thoại cho bà Xoan, mãi tới hồi chuông thứ 5, bà mới bắt máy. Tôi vui vẻ lễ phép hỏi thăm bà, thực chất tôi gọi bằng bác cũng được, nhưng cứ quen miệng thế. Giới thiệu đôi câu, bà mới nhận ra tôi. Hai bác cháu hỏi thăm nhau về cuộc sống, về gia đình, công việc. Giờ bà Xoan cũng chuyển ra chỗ khác ở, không buôn bán nữa, gần các cháu. Hai chị đều lấy chồng trên này, gia đình hạnh phúc lắm, tôi cũng mừng lây. Đã quá lâu tôi không được nghe thấy giọng nói của bà Xoan rồi. Tôi khéo léo hỏi xin số điện thoại liên lạc của các chị gái Giang Duyên chứ không dám dò hỏi gì bà thêm về chuyện năm ấy. Nếu tôi hỏi, có khi mẹ tôi sẽ biết, tôi không muốn bà lo lắng không đâu.

TẬP THỂ 09/10Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ