Tập 4: Số Mệnh

352 7 1
                                    

Chương 1

Tamani tựa đầu lên khung cửa kính mát lạnh và chống chọi với cảm giác kiệt sức từ bên trong. Anh không thể chợp mắt, đặc biệt khi thứ ngăn cách giữa anh và một tiên Mùa Đông bừng bừng tức giận chỉ là một dải muối mỏng manh.

Tối nay, anh đã thực hiện vai trò Fear-gleidhidh hai lần.

Anh thường tự hào mang theo mình danh xưng cổ xưa đó. Nó đánh dấu vai trò người lính canh Laurel của anh, người bảo hộ cho cô ấy. Tuy nhiên từ ngữ này còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế, vượt ngoài giới hạn của một Am Fear-faire truyền thống. Fear-gleidhidh còn là "người giám sát," và Tamani không chỉ có trách nhiệm giữ gìn sự an toàn của Laurel, mà còn phải đảm bảo cô sẽ hoàn thành nhiệm vụ Avalon giao phó từ khi còn là một đứa trẻ.

Lúc này, anh cũng đang đảm trách vai trò giám ngục.

Anh quan sát tù nhân của mình. Chiếc ghế Yuki đang ngồi được đặt trên một miếng vải trải sàn đã mòn, chính giữa tâm vòng tròn muối hạt trắng. Cô ta đang ngủ, má áp lên đầu gối và hai tay nắm hờ sau lưng, dường như không được thoải mái. Kiệt quệ.

Vô hại.

"Tôi sẽ tha thứ tất cả cho anh." Lời nói tuy thoáng qua nhưng rõ ràng.

Tamani cảm thấy Shar cứng người trước giọng nói phá tan bầu không gian im lặng đặc quánh của cô ta.

Không được ngủ quên. Và cô ta không bao giờ là kẻ vô hại, anh tự nhủ. Bông hoa trắng nhỏ bé nở chính giữa lưng Yuki, đánh dấu địa vị tiên Mùa Đông, đã đủ minh chứng cho việc đó. Hơn một giờ đồng hồ trôi qua kể từ khi David đẩy Yuki ngồi lên ghế – một tiếng từ lúc Chelsea phơi bày bằng chứng về thân phận của cô ta, thực chất, là một tiên Mùa Đông – mà Tamani vẫn chưa quen với hình ảnh trước mắt. Trong anh ngập tràn một nỗi khiếp sợ lạnh lẽo chưa từng trải qua.

"Tôi đã lường trước việc này. Do đó đã ngăn anh lại trước khi anh đưa tôi vào trong." Yuki ngước mắt và duỗi chân hết mức có thể bên trong vòng tròn. "Nhưng anh cũng biết mà, phải không?"

Tamani cứng họng. Anh đã biết. Trong chốc lát, anh đã bị quyến rũ và cho phép cô ta thổ lộ tình cảm. Tuy nhiên chuyện này sẽ không có kết cục tốt đẹp. Yuki sẽ phát hiện tình cảm yêu mến của anh chỉ là giả bộ và sau đó anh sẽ nhận được ân huệ từ sự coi khinh của một tiên Mùa Đông. Tốt hơn hết nên chấm dứt sớm trò chơi giả tạo này.

Anh hy vọng mình không tự huyễn hoặc bản thân. Cô ta đã đưa ra lời đe dọa, do đó anh không nên cảm thấy có lỗi về việc lừa dối cô ta lúc đầu, đặc biệt khi anh biết cô ta cũng không thành thực với mình. Các tiên Mùa Đông quyền năng sở hữu nhiều cơ chế giúp họ có thể cảm nhận được đời sống thực vật trong một khoảng cách nhất định, nên vào khoảnh khắc Yuki gặp Tamani, cô ta đã biết anh là một vị tiên. Và cũng biết cả về Laurel. Tiên Mùa Đông này đã qua mặt tất cả.

Vậy tại sao anh vẫn băn khoăn liệu mình có làm đúng hay không?

"Có lẽ chúng ta ở bên nhau sẽ rất hợp, Tam ạ," Yuki tiếp tục bằng chất giọng mềm như chiếc váy bạc nhăn nhúm của cô ta, nhưng đi kèm chút ẩn ý hiểm độc khiến Tamani rùng mình. "Laurel sẽ không bỏ hắn ta vì anh đâu. Bề ngoài, cô ả có thể là một tiên nữ, nhưng sâu bên trong thì hoàn toàn là con người. Dù có David hay không, cô ta thuộc về nơi này và anh biết điều đó."

Cánh Tiên - Aprilynne PikeWhere stories live. Discover now