Chap 3

11 2 0
                                    

  [ Tiểu Nhi: Xin lỗi, thực ra do hồi nãy bạn em phá thôi.
Thiên Hạo: ...
Tiểu Nhi: Nhưng những điều bọn nó nói là thật. Em đúng là có để ý đến anh. Nhưng...đừng lo...coi như bọn nó nói giúp em. Anh cũng có thể xem như mọi chuyện chưa từng xảy ra. Không sao hết.
Thiên Hạo:... ]
Kết thúc cuộc nói chuyện mà chỉ có cô là kẻ độc diễn, nhưng dù vậy...để viết những lời kia cô đã sử dụng hết can đảm của mình rồi, không thể trách được cô.
Sau đó, cô cứ thấy anh liền tránh mặt, còn anh...vẫn cư xử như bình thường. Đúng như cô nói với anh "Anh có thể xem như mọi chuyện chưa từng xảy ra." và anh đã thực hiện nó. Nhưng cô lại cảm thấy buồn, buồn vì có lẽ...những lời nói của cô không có sức nặng với anh, mọi thứ chỉ là thoáng qua...
Chỉ có cô tự mình đa tình mà thôi. Nghĩ rằng anh có một chút...chỉ là một chút, quan tâm tới cô.
-----
Trên QQ
[Lâm Khánh: Cái gì cơ? Mày tỏ tình với nó? Rồi sao nữa?
Tiểu Nhi: Ừ, nhưng chỉ một mình tao nói thôi, anh ấy...im lặng
Lâm Khánh: Không biết nên nói mày ngu hay ngốc. Nói một lần cho rõ ràng, đau một lần còn hơn đau cả đời. Mày hiểu rõ điều đó, mày là một đứa thông minh.
Tiểu Nhi: Nhưng tao sợ, khi nói rõ ra, mọi thứ sẽ biến mất, tất cả sẽ biến mất, kể cả tình bạn...
Lâm Khánh: (Icon bất lực) Thôi, mày tự suy nghĩ việc của mày đi.]
Tắt màn hình laptop, cô suy nghĩ đến những lời Lâm Khánh vừa nói..."Đau một lần còn hơn đau cả đời."
-------
"Hiện tại em sẽ làm thực tập ở đây. Chào mừng em đến với tòa soạn." - giọng nói trong mà thanh của vị tổng biên tập vang lên.
Hè đến, cô may mắn được nhận làm thực tập ở tòa soạn Thanh Vũ. Đây cũng là cơ hội để quên Thiên Hạo, chỉ cần tập trung công việc của mình, có lẽ cô sẽ quên được anh. Đáng lẽ là vậy....
- Chào chị, em là Khánh Linh, cũng là thực tập, hân hạnh làm quen. - người con gái trước mặt cô trông rất dễ thương, đôi mắt trong trẻo, thuần khiết, nhìn không khác búp bê là mấy. Cô thật không ngờ lại có thể cùng làm việc với Khánh Linh, một kẻ không hoàn hảo như cô, liệu có hòa nhập?
- Mong...mong được chỉ giáo. - cô ấp úng
- Đừng nghĩ con bé đó dễ thương hay trong sáng gì hết, nó thuộc loại "Bên ngoài vàng ngọc, bên trong thối rữa" thôi. Em biết tác giả viết H tên Chíp của tòa soạn chứ? Chính là con bé Khánh Linh này. - tổng biên tập Ly lên tiếng.
- C...Chị...nói hơi quá rồi. Em làm gì "thối rữa" cớ chứ? - Khánh Linh đỏ mặt nói lớn.
Thật là...cô vui vẻ cười, nhìn cô bé Khánh Linh xù lông, đúng là đáng yêu. Không biết rằng toàn bộ hành động của cô được một người đàn ông quan sát.
- Mạc Tiểu Nhi, một người thú vị.
-------
Đã thực tập tại toàn soạn được gần một tháng, coi bộ cô rất có duyên với Khánh Linh, hai người nói chuyện rất hợp ý nhau.
Chỉ là...cô không ngờ, một cô bé như Khánh Linh chính là tác giả Chíp - một tác giả mà cô vô cùng hâm mộ. Chíp là tác giả nổi tiếng của tòa soạn bởi những bài viết của Chíp luôn đi theo hướng 18+ nhưng lại không khiếm nhã, cũng không quátế nhị, mang lại cho người đọc cảm giác khó có thể tả...
- Chị Tiểu Nhi, chị có người trong lòng chứ? - Khánh Linh đưa đôi mắt ngơ ngác nhìn cô.
Đôi tay làm việc của cô bỗng khựng lại. Nhưng chỉ trong nửa giây ngắn ngủi, mong rằng Khánh Linh không nhận ra sự thay đổi của cô.
- Không có.
Nhưng, chẳng gì có thể qua mắt một cô bé chuyên gia soi mói như Khánh Linh. Cô bé đã sớm nhận ra sự thay đổi của cô.
- Chị không cần lo lắng, có tâm sự có thể nói với em, đừng giấu giếm. - Khánh Linh biết cô có tâm sự, nhẹ giọng khuyên nhủ.
- .... Thật ra...chị có thích một người...nhưng người đó có lẽ không thích chị...cậu ấy, là thanh mai trúc mã của chị...chỉ vậy thôi...Nhưng...chị...không quên được anh ấy... - vừa nói, cô tự cười bản thân vô dụng, nhút nhát, không có tiền đồ. Mắt sớm ửng đỏ
- Chị Tiểu Nhi....
- Tiểu Nhi, tổng giám đốc muốn gặp em.
Tổng biên tập Ly đi tới, cắt ngang lời của Khánh Linh. Giật mình tỉnh táo lại, cô nhận ra...bản thân suýt nữa đã khóc.
- Tổng...giám đốc...muốn gặp em?
- Đúng vậy, em mau đi đi.
- Vâng, em biết rồi.  

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 25, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

như một giấc mơWhere stories live. Discover now