2. Hà Nguyễn

367 44 19
                                    

Nhạc: Boomerang- Wanna One

***

Trước khi xắn tay áo vào kể chuyện của Hà Nguyễn, hãy để tác giả nói Hà Nguyễn là một Wannable. Ừ, bạn không nghe nhầm đâu. Hà Nguyễn là Wannable, và là một Wannable cuồng nhiệt luôn hoàn thành xuất sắc các trách nhiệm của mình.

Nhưng ở đây chúng ta sẽ không nói về việc Hà Nguyễn cuồng "Wanna One" thế nào, nó chỉ là phụ thôi. Cái chính mà tác giả muốn nói,  Hà Nguyễn là một cô gái ra sao, và đã tìm đến nhóm Wanna One kiểu gì.

Nếu các bạn còn nhớ phần giới thiệu, thì mô tả của Hà Nguyễn là "Hà Nguyễn là bạn thân Anh Phương, cả hai cùng khù khờ dễ thương" ( có vần nhở?). Hà và Phương, hai đứa là bạn thân từ hồi học lớp một, hình như cả hai cùng học ở trường Minh Khai thì phải. Hồi đó, Hà buộc tóc hai bên, nhìn ngố ngố, trông mấy cái ảnh cũ mà  buồn cười. Còn giờ á, nó ẵm luôn chức "Hoa khôi A1" rồi, bởi trong sáu nữ sinh duyên dáng đáng yêu của lớp, Ngưu là nổi trội hơn cả. Ngưu để tóc dài đến lưng, tóc đen nhánh, mượt, rất giống với con gái Việt Nam thời trước. Hà hơi ngăm đen chứ không trắng bóc như Phương, thành ra Hà trông có vẻ khỏe mạnh hơn nhiều. Hà cũng bị cận, nên đeo một chiếc kính mắt chữ nhật xanh, đeo nhiều quá nên lúc bỏ kính ra nhìn Ngưu cứ ngơ ngơ ngác ngác. Nhìn hiền lành thục nữ thế thôi, chứ gu thời trang của Hà ăn đứt tất cả con gái trong A1 luôn. Nói thật chứ không phải nói quá, mỗi lần Hà lên đồ đi chơi thì cực xinh, xinh đến mức tác giả muốn nói: "F*ck, I'm lesbian."

Thế nhưng, có một nghịch lý tồn tại trên đời như thế này: Những đứa con gái đẹp đẹp bao giờ học cũng dốt. Và Hà chẳng phải một ngoại lệ. Mặc dù là lớp phó học tập, nhưng sức học của Hà chỉ rơi vào tầm trung. Thi học kì, toán được 6, văn được 8, hóa được 7, bảo sao nó không được học sinh giỏi! Hà học kém không phải vì Hà kém, hồi trước nó cũng rất giỏi, ai cũng nhìn nó bằng ánh mắt ngưỡng mộ. Nhưng sau đó, một biến cố xảy ra, và đã khiến cuộc đời của Ngưu thay đổi...mãi mãi.

Đó là tình yêu.

Một cuộc tình tuổi học trò lãng mạn, trong vắt, mộng mơ. Một cuộc tình khiến bất cứ ai dõi theo cũng phải quắn quéo trong lòng. Rất đẹp.

Hồi lớp bảy, bên lớp A2 có một bạn nam thích Hà. Thằng nhóc tên Thanh, đội trưởng đội  bóng bên đấy, và là một trong những thanh niên được yêu mến nhất khối bảy. Thanh có dáng người thấp, làn da ngăm đen, tóc undercut rối  bù, nhìn như thằng cà lơ cà lấc ngoài chợ. Đã thế, Thanh còn thường xuyên vào sổ, nhận ngỗng, học hành vất vưởng. Đúng kiểu một thằng con trai chẳng ra sao. Nhưng nó vẫn được yêu mến, vẫn có phan gơ. Và quan trọng là Hà thích nó.

Sau đó là một cuộc tình đậm chất drama Hàn Quốc. Nàng là hoa khôi, chàng là  cá biệt, không hiểu thế nào cứ như hai cực nam châm với sức hút mãnh liệt. Chàng xuất hiện bên khung cửa sổ lớp nàng mỗi ngày, nắm tay nàng dạo bước trong những giờ ra chơi, gửi tình thương mến thương nhờ thằng gián điệp cài bên trong. Đáp lại, lúc nào nhìn chàng nàng cũng cười, mắt nàng cứ ánh lên những vì sao lấp lánh. Hai đứa dành hàng giờ để trò chuyện, cười tít cả mặt, và giọng nói cứ lên bổng xuống trầm, ngọt ngào âu yếm.

Cuộc tình kéo dài hơn một năm. Trong năm đó, tác giả tin chắc Hà là cô gái hạnh phúc nhất thế giới. Ai chẳng muốn một mối tình học trò dịu dàng để sau này còn nhớ? Thế nhưng cuộc vui nào rồi cũng tàn. Lạ lùng thay, người đưa ra lời chia tay là Hà, vì Thanh đã cắm cho nó một cái sừng siêu to khổng lồ.

Hai đứa nó kết thúc, người ta cũng chẳng còn gì để bàn tán nữa. Chỉ còn vài người nhận xét, Hà đúng là một cô gái mạnh mẽ, sẵn sàng cắt đứt tình yêu của chính mình.

Cái đó tác giả không nghĩ đó là mạnh mẽ. Hồi mới vào học, Hà là một cô gái nhút nhát, gần như chẳng nói chuyện với ai bao giờ. Nhưng con gái ý, khi tình cảm bị trêu đùa, thì tuyệt tình mấy cũng làm được. Cái đó, tác giả gọi là trưởng thành.

Dù sao thì, sau khi cắt đứt với Thanh, Hà cũng đã tìm được một mối bận tâm mới. Đó là nhóm Wannaone. Kể từ khi biết đến mười một anh giai này, trong đầu Hà đầy ắp hình ảnh của các anh. Ngày nào đến lớp, nó cũng lôi Phương ra để kể lể, nào là hôm nay anh Ong trông thế nào, anh Daniel ăn gì. Nó còn học thuộc lịch trình của các anh ý nữa. Ngồi gần nó, thì lúc nào cũng sẽ nghe nó vu vơ nhẩm lời những bài hit của thần tượng. Bây giờ, ngoài ăn và học ra, chắc nó còn mỗi việc đu giai. 

Hà bảo mẹ Hà ủng hộ việc Ngưu có thần tượng, vì nó giúp Hà quên Thanh đi. Hơi ác, nhưng có lẽ là đúng.

—//—

07:19, 10/6/18

Hà Xù

18:24, 21/12/2019 - viết lại lần 1.

AN: Viết về Hà Nguyễn, là viết lại một câu chuyện tình...




Nhớ [dropped]Where stories live. Discover now