Chapter #5

592 33 0
                                    

Ma Kết đứng lặng nhìn hai ngôi mộ xanh cỏ dưới chân mình, cậu đến lần này còn mang cả hoa và trái cây đến. Lựa chọn một chỗ sạch sẽ cậu gửi tạm túi đồ rồi xoắn áo lên bắt tay vào việc dọn cỏ. Chẳng mấy chóc những bụi dây leo quấn quanh bia mộ hay đám cỏ mọc ngay trên phần mộ đã được cậu dọn sạch.

Lấy từ túi đồ ra cái bật lửa và vài nén hương Ma Kết châm ngòi rồi thư thái cắm lên trước hai phần mộ, cậu thở một hơi mệt mỏi vì vận động nhiều rồi ngồi xuống bên cạnh, theo thói quen đưa tay sửa lại cái mũ áo trên đầu. Ông cậu đã bảo mang theo những thứ này đến vì cha mẹ cậu thích ăn không muốn ông buồn nên cậu đã làm vậy chứ cậu cũng thừa biết những điều này là vô nghĩa.

- Ba mẹ à, có cách nào cho con tìm ra con bé đó. Con không thể làm hai người sống lại nhưng ít ra con muốn xem gia đình họ sống hạnh phúc như thế nào trên hai sinh mạng.

Cậu đan hai tay vào nhau khẽ siết lại, mặt cuối gầm xuống, cứ vô thức mà những hình ảnh ngày hôm đó lại ùa lên trong đầu.

_flashback_

Tiếng còi xe ồn ào hoà lẫn vào tiếng động cơ thô sơ cùng hàng vạn tiếng lao xao bàn tán nó khắc sâu vào tâm trí Ma Kết trước khi xung quanh bỗng chóc im lặng chẳng còn một âm thanh nào lọt qua rảnh tai cậu, Trái Đất đối với cậu lúc này tựa hồ như ngừng quay. Bài kiểm tra điểm 10 trước đó từng được nâng niu đã sớm bị vò nát nhận đủ sự giẫm đạp của mọi người. Cậu lao vào chiếc ô tô nằm lật ngang giữa đường mặc cho tất cả mọi người đều không cho phép cậu tiến tới nó. Vùng vẩy trong vòng tay người xa lạ Ma Kết bất lực chỉ biết hướng ánh mắt tiếc nuối về phía chiếc xe vừa nổ tung và bốc cháy ngùn ngụt phía kia. Cơ thể mất hết hy vọng cậu nằm vật ra đường, gia đình hạnh phúc của cậu kết thúc kể từ ngày hôm đó.

Ma Kết tỉnh giất, cả người cậu đau nhứt chẳng thể gượng dậy nỗi thứ duy nhất có đủ sức để cử động là đầu của cậu nó đang quay qua quay lại để chắc rằng một điều mình hiện tại ở đâu, phải ở đây chính là bệnh viện.

Ma Kết chớp chớp mi mắt nặng nhọc, lại tình cờ nghe được bản tin trên TV do lão bệnh nhân giường bên đang mở: "Ngày hôm qua XX/YY/ZZZZ, doanh nhân Nam Dương cùng vợ của ông ấy đã thiệt mạng trong vụ tai nạn gần cổng trường tiểu học Thiên Hà. Nguyên nhân của vụ tai nạn được biết qua lời kể của nhân chứng là vì tránh một cô bé gái tầm 8 tuổi băng qua đường không có sự hướng dẫn của người giám hộ hay thầy cô giáo nên chiếc xe đã tông vào một cột điện gần đó. Do lực tông quá mạnh khiến chiếc xe lật úp xuống giữa đường. Công tác cứu hộ đã gặp khó khăn khi đưa hai nạn nhân mắc kẹt trong xe ra ngoài nên họ đã tử vong do động cơ trong xe phát nổ.

_end flashback_

Từng đoạn ký ức đó nó vẫn sống động trong lòng Ma Kết vẫn nguyên vẹn như ngày nào, chẳng sức mẽ mặc dù chỉ là những ký ức đau thương. Sau tai nạn đó Ma Kết bị lửa táp cháy nữa bên mặt dù hiện tại cậu đã hồi phục hẳn không để lại vết tích gì, nhưng thói quen mặc áo khoác có mũ trùm đầu cũng bắt đầu từ đó. Ngày trước là để che dấu đi vết thương gớm ghiếc bên ngoài, còn bây giờ là không để người khác dễ dàng thấy nỗi mất mát sâu tận trái tim, cậu còn cho rằng nó là vỏ bọc để bảo vệ lấy bản thân mình.

[12 Chòm sao] EM LÀ QUÁ KHỨWhere stories live. Discover now