Chương 8: Tửu Hậu Ngộ Sự

3K 114 1
                                    


Lý tương quân tên là Lý Nghị. Người cũng như tên ngay thẳng kiên nghị, là Thiết tướng quân của Lãnh Nguyệt hoàng triều. Người ta nói Thiết tướng quân là bách chiến bách thắng, người ta nói Thiết tướng quân trừng trị nghiêm minh, người ta nói Thiết tướng quân là chiến thần chuyển thế?????? Lời thuật lại có thêm chút thần thánh vào nhưng cũng có thể hiểu được vị trí của Lý Nghị trong lòng bách tính. Cải trang đem theo bạc chuồn ra khỏi cung đi tìm Lý Nghị chiếu tướng của ta.

Kinh thành chính là kinh thành, ca múa mừng cảnh thái bình. Đi trên con đường cẩm hoa của kinh thành phồn hoa, đi bên cạnh ta còn có Lý tương quân, rất thích ý. Sáng sớm nay ra khỏi cung ta dễ dàng tìm thấy chiếu tướng phủ, cũng bởi vì mấy ngày này tân hoàng đăng cơ tứ phương yên ổn, Lý Nghị ở trong phủ cũng không rảnh rỗi. Ta nói với hắn là được hoàng thượng phê chuẩn xuất cung giải sầu Lý Nghị cũng không hoài nghi mà cùng ta đi dạo xung quanh.

Có mỹ nhân làm bạn đương nhiên không thể thiếu rượu ngon. Lãnh Nguyệt hiên, kinh thành tửu quán lớn nhất, đầy đủ rượu ngon, trong đó có một loại rượu ngon độc nhất vô nhị tên Thanh Phong là chiêu bài ở đây, có người nói Thanh Phong mỗi ngày chỉ một vò, dành cho người hữu duyên phẩm, không thu tiền. Chúng ta vừa đi đến tửu quán đã có mũi rượu thơm ngọt bay tới, hảo tửu! Tiểu nhị thân thiện nghênh chúng ta nhập tọa, cười hì hì hỏi: “Khách quan, dùng rượu gì a?”

“Loại nào cũng được. Ân cho một vò rượu nho đi!” Ta thích loại rượu này nhẹ nhàng mà không mất đi vị ngọt “Lý huynh, muốn rượu gì?”

“Cho một cân rượu Phần đi.”

“Hảo. Khách quan ngài chờ một chút!”

Chúng ta ngồi tại trước song cửa sổ lầu hai, phạm vi nhìn phi thường tốt, liếc mắt là có thể thấy toàn bộ lssug một của tửu quán. Ta châm cho hắn một chén trà rồi lại tự rót cho mình sau đó len lén quan sát hắn. Hắn nhấc chén trà nhẹ nhàng nhâm một ngụm, đôi môi đạm sắc dính nước thoạt nhìn thập phần bóng loáng, thực muốn liếm một chút. Mặt ta đỏ lên. Ta đang làm cái gì? Làm sao mà lại giống như quỷ háo sắc vậy? Tuy rằng với hắn có hảo cảm nhưng chưa đến mức thèm muốn khó nhịn, chẳng lẽ là vì lý do dương diện này ta chưa trải qua bao giờ? Nhất định là vậy. Nhất định là vậy.

“Nhược huynh? Ngươi làm sao vậy? Khó chịu sao? Có muốn trở về hay không?” Âm thanh của Lý Nghị thoáng chốc cắt đứt dòng suy nghĩ của ta.

“Không không có việc gì. Làm sao có thể có chuyện được chứ. Ngạch đã tới rồi, đến uống rượu uống rượu?????” Lúc này trùng hợp tiểu nhị bê rượu lên che giấu xấu hổ của ta.

Tửu quán này thực ra rất thú vị, rượu nho trong chén bạch ngọc càng lộ rõ màu tinh hồng. Bồ đào mỹ tửu dạ quang bôi, tỳ bà dục ẩm mã thượng thôi. Túy ngọa sa tràng quân mạc tiếu, cổ lai chinh chiến kỷ nhân hồi?1 Rượu tựa như tiên huyết kia giữa xa trường dâng trào nói lên sinh mệnh của hắn! Ta hơi thở dài một hơi. Ngẩng đầu dục ẩm nhưng thấy Lý Nghị vẻ mặt cổ quái, có cảm động, có bi thương còn có một ít gì đó nói không lên lời. Ta vừa định hỏi, chợt nghe đã có người đi tới “Ba ba” “Vị tiểu huynh đệ này hảo tình hoài, chẳng biết có thể cùng uống một chén?” Người đến dáng người hảo không thua Lý Nghị, mặt mày tuấn lãng, quai hàm vuông vức, nhãn thần lấp lánh. Vừa nhìn đã thấy là nhân trung long phượng.

Bởi Vì Ta Yêu Ngươi - Trúc Nhược (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ