Chap 38

155 14 34
                                    

_Will Cipher.

  Anh ngạc nhiên là lại thấy Will đứng ở đây. Người cậu ta bẩn, đứng bên cạnh một chiếc ôtô cũ. Will dựa lưng vào ôtô, ngạc nhiên nhìn về phía anh.

_Tại sao cậu lại ở đây? Một mình?

Nếu theo kế hoạch của anh, thì Dipper mới là người nên ở đây. Will, Bill, Alice đều không thể. Vậy có gì sai sót thật rồi. Nhưng anh cũng không biết tại sao lại sai và làm như thế nào để sửa sai nữa.

_Họ đang trong đó. Tôi đi theo.

_Ai cơ?

_Mabel, Alice, Bill, Dipper.

  Anh giật mình. Tại sao hai con người không hề liên quan kia lại ở trong biệt thự ấy? Nhất là Alice. Anh không hiểu tại sao em gái mình lại biết mà vào đây. Dipper thì dĩ nhiên là quá đúng, vì kế hoạch là thế.

_Tại sao họ lại ở đây?

  Will kể lại rằng Alice chứng kiến Mabel bị bắt cóc, được Bill đưa về và cùng hội đó nghĩ cách cứu. Vậy là Gideon đã không ngờ Alice cũng đi theo Mabel khi Mabel bị bắt? Đó là bước sai lầm. Nhưng nó không phải lỗi của anh, là của hắn. Giờ anh cần vào cái ngôi biệt tự to bổ chảng kia để chỉnh đốn tình hình.

  Anh rút điện thoại di động, gọi cho Gideon. Điện thoại phải đổ chuông một lát rồi mới có người nghe máy, và điều này khiến anh khó chịu.

_Gideon.

_Xin chào Cassandra!

  Với sự ngạc nhiên của anh, Gìeon chào với vẻ không còn nghêm trọng gì nữa, hắn cười và nói như thể đây là cuộc gọi thoại xã giao bình thường của hai người bạn vui tính. Hắn cũng không còn gì là biết lễ độ khi nói chuyện với anh nữa.

_Này Cassandra, tôi nghĩ có một vài bước trong kế hoạch cần được thay đổi.

_Cái gì?

  Anh kinh ngạc. Gideon vừa nói cái gì thế? Hắn muốn thay đổi kế hoạch. Mọi thứ đã được sắp xếp và đã đi tới đây rồi. Đổi kế hoạch ư? Anh không hiểu ý hắn. Nhưng cái giọng của hắn làm anh bất ngờ. Gideon muốn làm gì vậy?

_Anh biết đấy Cassandra, tôi đã phục vụ anh đủ rồi. Giờ, tôi sẽ tự làm theo cách của mình.

  Gideon nói trong khi đang cười. Không, hắn đang hét lên, nhưng không phải hét to đến nỗi làm vỡ cả cái máy điện thoại của anh. Chỉ là anh không hiểu. Ý hắn là gì? Tại sao hắn muốn làm vậy?

_Cassandra, em gái anh, Alice ấy. Anh không đến đây trong 30 phút nữa, anh sẽ không còn thấy em gái mình nữa đâu.

  Cái gì thế? Gideon, hắn nói cái gì vậy? Anh thật sự không thể hiểu nổi hắn nữa. Đổi kế hoạch, em gái anh? Hắn tạo phản! Hắn đang muốn chống lại anh. Gideon đã làm vậy, Pacifica đi với hắn. Cũng hay đấy chứ! Chúng quay lưng lại với anh hết. Nhưng chúng không biết hậu quả của mình đâu. Anh sẽ bắt chúng, và chúng sẽ chết hết.

  Anh để ý tay mình đã nắm chặt thành quyền, rất nóng, ngón tay đã chuyển màu vàng trắng. Tại sao anh lại tức? Alice. Đó là câu trả lời duy nhất hiện lên trong anh. Gideon đang giữ em gái anh.

[Reverse Falls] (HOÀN) Nỗi sợ hãi lớn nhấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ