Ý NGHĨA NHỮNG HÌNH ẢNH BIỂU TƯỢNG TRONG ANIME DIABOLIK LOVERS (More blood)

951 36 1
                                    

Link: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1506343469665893&id=1492687894364784

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1506888642944709&id=1492687894364784&substory_index=0

________________________________________________

_Cây táo (cây Trí Tuệ)  

  Đây có lẽ là hình ảnh được sử dụng nhiều nhất trong toàn bộ seasson 2. Lấy từ sự tích "Trái cấm" của vườn Địa đàng trong Thiên Chúa giáo , anime DL sử dụng nó để nói lên sự thức tỉnh của Eve: cây táo trong những giấc mơ của Yui . Ep 1 seasson 2, ta thấy Yui nằm ngủ trên cây Táo. Ep 3 khi bị nhà Mukami bắt cóc, cô bước lại gần cây.Ep 4,5,... cho ta thấy cây Táo ngày càng phát triển và nở hoa chứng tỏ ngày mà Eve tỉnh giấc đang gần kề. Vậy mà đột nhiên trong ep 8, khi Ayato bắt Yui về nhà Sakamaki , cái cây đang xanh tươi đột nhiên khô héo và rồi biến mất vào ep 9. Đến ep 12 thì một cái cây mới được mọc lên ngay từ nơi cây cũ biến mất cho thấy một hy vọng mới sẽ bắt đầu. Ta có thể thấy sự phát triển của cây Trí Tuệ gắn liền với nhà Mukami: nở hoa rực rỡ khi Yui sống chung với Ruki, Kou, Yuma và Azusa, héo tàn nhanh chóng khi cô bị Ayato bắt về và hồi sinh khi cô quay lại. Điều này rất có thể nói lên việc Yui đã phải lòng một anh trai nhà Mukami chăng? 

  ...Tuy nhiên sự thật rằng nhà Mukami không phải dòng thuần là không thể thay đổi. Cuối ep 12 là ảnh flash của một trái táo mục rữa. Nếu Eve phải lòng một anh Mukami-con rắn của vườn Địa Đàng, các anh sẽ phải phản bội Karl, phản bội anh em mình để chạy theo cô và thế giới sẽ bị tuyệt diệt (cá nhân Chono thì không thích điều này). 

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

_Con dơi mắt đỏ

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

_Con dơi mắt đỏ

  Xuất hiện trên cửa sổ nhà Mukami trong ep 2 và luôn lặng lẽ quan sát Ruki (nhấn mạnh là Ruki nhé!!!). Con dơi biến mất vào ep 8 khi Yui bị Aya bắt và quay lại vào ep 12. Chủ nhân thực sự của con dơi này là một điều vẫn còn trong vòng bí ẩn, nhưng chúng ta có thể đưa ra một vài suy đoán:

[Sưu tầm] Tổng hợp các bài review, funfacts, hint và những thứ tất tần tật về DLWhere stories live. Discover now