Chương 48

5.4K 116 0
                                    

“Đây là lần săn thú mùa xuân đầu tiên kể từ khi Hoàng thượng đăng cơ.” Vân nhi cao hứng bừng bừng nói. “Đến lúc đó nhất định là rất náo nhiệt!”

Chiếu theo sự sắp xếp trước đây, săn thú sẽ kéo dài ba ngày, đến lúc đó Hoàng thượng sẽ chọn vài phi tử được yêu thích cùng đi. Năm nay Nhạc phi nương nương nhất định sẽ được mang theo. Là cung nữ cận thân của nương nương, tự nhiên cũng có thể đi cùng.

Săn thú sẽ được cử hành trong khu vực săn bắn ở ngoại ô kinh thành, ý nghĩa của việc săn thú là muốn nhận được một điềm tốt lành, ngụ ý năm kế tiếp Tử Thần quốc sẽ đạt được mùa thu hoạch bội thu. Đồng thời cũng nhắc nhở người trong hoàng thất phải thường xuyên tỉnh táo, không thể lơ là nhiệm vụ của chính mình.

Về phần tại sao khẳng định sẽ đạt được mùa thu hoạch lớn, có lẽ là vì khu vực săn bắn thuộc sở hữu của hoàng gia, dĩ nhiên bình thường sẽ có người chuyên chăm sóc, đến lúc đó thị vệ sẽ dùng tất cả các phương pháp tìm ra dấu vết hoạt động của dã thú.

Đối với sự kiện lần này, Chung Linh cũng rất mong đợi. Là một người hiện đại, cho đến bây giờ nàng cũng chưa từng gặp qua cảnh tượng săn thú. Mặc dù hiếu kỳ, nhưng nàng hoàn toàn không có ý tưởng muốn đích thân ra trận.

“Đến lúc đó Khiêm ca ca nhất định sẽ thi triển hảo bản lĩnh!” Bùi Loan không biết thẹn thùng nói, đối với Khiêm ca ca nàng hoàn toàn tin tưởng một cách mù quáng.

“Khiêm ca ca của ngươi chỉ là văn quan, tay trói gà không chặt sao có thể thi triển bản lĩnh?” Chung Linh không chút lưu tình cười. “Nếu nói Trác đại nhân thi triển đại bản lĩnh, Bổn cung còn có thể tin.”

Bùi Loan bĩu môi không thèm so đo. Trác đại nhân gì đó, lúc đầu nàng còn tưởng hắn cùng Khiêm ca ca của nàng là cùng một loại người, nhưng thật ra lại hoàn toàn khác nhau, luôn cười nhạo nàng, nói Vệ Khiêm hoàn toàn không cảm thấy hứng thú với nàng.

Mới không như vậy, nàng nhất định sẽ hảo hảo nỗ lực. Bùi Loan chớp chớp mắt, giấu đi tâm tư.

--- ------o---- -----o---- -----

Đến ngày săn thú, trong lòng Chung Linh kinh hãi thông thôi vì sự hoành tráng vĩ đại của sự kiện.

Nghi giá của Hoàng thượng từ trong hoàng cung xuyên qua kinh đô, một đường chậm rãi tiến đến biệt uyển nằm ở ngoại ô kinh thành. Vì sự an toàn của Hoàng thượng và tần phi còn có các vị đại thần, nên trên đường đi đều có thị vệ phong tỏa, rất là hoành tráng.

Hoàng thượng ngồi trong nghi giá màu vàng sáng chói, màn che cũng màu vàng nên mọi người không thể nhìn rõ gương mặt của hắn, thấp thoáng có thể thấy hắn phất tay ra hiệu.

Chung Linh và Vân Quý phi cũng ngồi trên nghi trượng của mình, cũng màn lụa che khuất tầm mắt của người khác. Trên suốt đoạn đường được dân chúng quỳ lạy tung hô vạn tuế.

Chung Linh nhìn bóng dáng màu vàng sáng chói trước mắt khẽ mỉm cười, có lẽ rất nhiều người không biết, trong nghi giá đó không phải là Sầm Mặc, chỉ là một thế thân. Thân là Hoàng đế lại ngồi vào vị trí nổi bật như vậy, bảo vệ như thế nào cũng không được chu toàn, vì vậy chỉ có thể dùng một thế thân để ngụy trang.

Sủng Phi-Ái Hạ Lệ TửWhere stories live. Discover now