Tớ thích cậu đấy, cậu ừ đi !

98 27 30
                                    

'' tớ thích cậu ''

....

Tôi thích một thằng bạn học cùng lớp, nếu như theo lời nói của người lớn thì sẽ là '' còn bé không lo học mà còn yêu đương '', nhưng với tôi thì lại khác
tôi thích nó đã được hai năm, một thời gian không quá dài mà cũng chẳng quá ngắn, nhưng đủ để tôi khắc cốt ghi tâm những lời nói cùng với những hành động của nó.

Lần đầu tiên tôi gặp nó, là một ngày mưa phùn rả rích, nhưng cớ sao tôi lại bị cảm nắng nó nhỉ? Tôi cũng chẳng hiểu do duyên số hay do định mệnh hay do cái quần què gì mà tôi với nó lại học chung một lớp. Và đặc biệt hơn là nó ngồi sau lưng tôi. OMG. Bữa học đầu tiên của bọn tôi chả hiểu sao mà lũ bạn cũng lớp cứ bảo mặt tôi đỏ chẳng khác gì quả cà chua. Rõ ràng hôm ấy trời rất lạnh mà? Phải chăng vì?...

À phải rồi, tôi vẫn còn nhớ có một hôm cô giáo dạy Văn lớp bọn tôi bảo kiếm tra 15p. Mà tối hôm ấy, tôi mải lo lướt NF của ai kia mà quên cả bài kiểm tra. 'Hơiss đau khổ, mình chết chắc rồi' tôi vừa suy nghĩ vừa chép đề trên bảng. Tôi ngồi ngẫm cả 3p trời vẫn chưa bịa ra cái gì để viết vào. Thật đau lòng mà :(( Bỗng từ đâu có một tờ giấy bay vèo tới chỗ tôi, lúc ấy cô giáo đi qua tôi rồi, chả hiểu sao bả quay đầu lại đúng cái lúc tôi quay đầu lại. 'Hmmm chết rồi! Tờ giấy mất nết.' Cô giáo bước lại định cầm tờ giấy lên thì nó đứng lên nói một chuyện vô cùng là "kinh dị", nó vừa nói xong lập tức bị cô nhéo tai xách đi xuống phòng quản sinh. Cô quên luôn vụ tờ giấy của tôi, còn nó thì nháy mắt với tôi một cái rồi cũng đi mất. Trời ạ, tôi thề là lúc đó tim tôi sắp ngừng đập luôn ấy. Lúc ấy nó rất rất soái luôn, tình cảm thích nó từ lâu lại một đậm sâu hơn.

Tôi biết tôi và nó ngoài là bạn cùng lớp thì chả là gì của nhau cả. Cơ mà mỗi lúc thấy nó thân với bất kì một đứa con gái nào khác là tim tôi nhói. Có lẽ đó là ghen? Nhưng tôi và nó, đã là gì của nhau đâu? Tôi lấy cái quyền gì để ghen?

Cái hôm ấy, là ngày kế buổi tổng kết. Là ngày cả trường tổng vệ sinh. Hôm ấy, tôi ăn mặc có chút dịu dàng hơn một tí, có chút điệu hơn một tí. Tôi kéo nó xuống một góc khuất của canteen, lấy trong cặp ra 3 bịch bimbim nhìn mà thèm. Tôi đưa cho nó "Cho mày nè, ăn đi rồi tao nói chuyện này." Nó nhận lấy, khui ra rồi ăn từ từ, nó ăn tới bịch thứ hai tôi mới hít một hơi dài, can đảm nói "Hưng này, tao thích mày đấy. Tao thích mày lắm lắm lắm luôn ấy, mày làm...làm liệu có thích tao không? Dù chỉ là một chút hay thoáng qua? Có từng không?"

Sau khi nghe xong câu nói của tôi, nó liền cười khẩy. Tiếp tục nhai nôt bịch bimbim cuối. Ăn xong nó nói
"Gì cơ ? Mày thích tao á ? Tao không thích loại con gái nói lắm như mày. Và tao cũng chưa từng thích mày. DÙ CHỈ LÀ MỘT GIÂY. ''rồi sau đó nó đứng dậy định đi nhưng cũng không quên kèm theo một câu
"tao chỉ thích con gái dịu dàng hiền lành thôi."
Hôm ấy, tôi chạy vào nhà vệ sinh của trường, ngồi trong đó nửa tiếng đồng hồ. Sáng hôm sau, trường có một phần văn nghệ. Tôi được lớp cử lên hát.
"Cảm ơn vì đã cố gắng nói câu từ chối!..." Tôi cất lên thứ âm thanh nhè nhẹ, có vị mặn mặn trong miệng tôi. Ừm phải, tôi đã khóc ngay trên sân khấu. Ừm tôi đã khóc vì nó.

Tôi hát xong đi ra phía sau sân khấu, chỗ một góc tối. Thấy có hai bóng người. Tò mò tôi đi tới. Thoáng sững người khi nghe câu: "Quỳnh Anh này, Hưng thích Quỳnh Anh, thích nhiều lắm. Quỳnh Anh có muốn làm bạn gái Hưng không?"
Phải cái giọng đó, là nó, nó đang tỏ tình với đứa bạn thân của tôi. Ồ hoá ra là như vậy. Vốn dĩ trước giờ nó chơi với tôi chỉ để tiếp cận Quỳnh Anh.

Hình như người ta nói đúng nhỉ? Vào ngày mình đau lòng nhất thì trời sẽ đổ mưa. Hôm tổng kết ấy, mưa to lắm. Cũng giống như cái hôm lần đầu tôi gặp nó. Sau hôm ấy, tôi nằm trong bệnh viện hai hôm liền, ba mẹ lo lắng lắm. Tôi đã quyết định sẽ không thích nó nữa hoặc sẽ tránh nó thật xa.

Nếu như có thể, tôi ước, giá như nó có thể nói câu "Ừ. Tao cũng thích mày." Thì tốt biết mấy. Giá như cũng chỉ là giá như. Nó chẳng thể xảy ra được.

.....

#13.06.2018

#Vải - #Won

- nhân tiện tớ cảm ơn bạn -msquynhh- - vì đã tài trợ cho tớ quả ảnh bìa sô đíp vì tớ quá lười nhé, yêu yêu <333

Tuy đây không phải fic đầu tiên mà tớ viết nhưng tay nghề tớ còn khá non nên mong các cậu sẽ thông cảm và ủng hộ tớ nhé

Gửi tới các cậu ngàn quả vải béo mập đỏ chín mọng nước. ❤️

Đây là một câu chuyện buồn của một người bạn của bọn tớ. Thế nên là "Đôi lúc, đừng quá ảo tưởng về một thứ tình cảm không thuộc về mình. Để rồi người chịu đau cũng chỉ là chính bản thân ta."

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 13, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Hey, do you love me?Where stories live. Discover now