Hồi 1 : Tuyển sinh - Phần 1 - Đêm trước ngày 1

625 17 6
                                    

 " Thông báo tuyển sinh - Trường đào tạo tài năng Singular     

      Kính gửi cô Sagittarius le Econnor          

      Nhận thấy tài năng vượt trội của cô , chúng tôi hân hạnh mời cô tham dự kì thi tuyển sinh thường niên của trường đào tạo tài năng Singular . Xin vui lòng có mặt tại phà đảo Senner muộn nhất vào lúc 00:00 đêm ngày 13 tháng này . Mọi yêu cầu thắc mắc xin có mặt trước giờ khởi hành để được giải đáp kĩ lưỡng .

       Sự có mặt của cô là niềm vinh hạnh của quý trường 

       Kính thư,

     Phó hiệu trưởng                                                                                                                     

    Agnes Waldervan                                                                             "


      Đây không biết là lần thứ bao nhiêu Nhân Mã đọc lại bức thư này . Nhịp bass của bản nhạc rock ưa thích vang lên trong headphone càng lúc càng dồn dập . Nhân  Mã nhịp nhịp tay theo nhạc . Bức thư này quả thật hết sức đáng  ngờ .  Nhân Mã nhận được bức thư này chính xác là hai ngày trước , lồng  trong gói bưu phẩm mà cô đặt mua qua mạng . Không những thời gian , địa điểm mà cả người gửi bức thư này cũng rất bí hiểm khi  biết rõ cả họ tên khai sinh của cô trong khi bạn bè  và thậm chí cả cha mẹ đều gọi cô là Nhân Mã .

      Cha Nhân Mã là người Pháp còn mẹ cô là người Á Đông , cả hai đều là khảo cổ gia . Từ nhỏ cô đã theo chân cha mẹ rong ruổi từ khắp Bắc Mỹ đến Nam Phi , trải qua không ít cuộc phiêu lưu thú vị có , mà rùng rợn hãi hùng cũng có . Nói không phải khoe nhưng Nhân Mã cũng thuộc loại gan dạ có tiếng , máu phiêu lưu chảy sẵn trong huyết quản, kĩ năng sống có thừa . Vì lẽ đó , tờ giấy  " tuyển sinh" này không khỏi tác động mạnh đến Nhân Mã , thôi thúc không ngừng .

       Vừa sửa soạn đồi vào túi hành lí , Nhân Mã vừa lầm bầm chửi rủa bản thân : " Rõ là biết không ổn mà cứ lao đầu vào " .Có thể đây chỉ là một trò đùa quái ác vô hại nào đó . Nhưng biết sao được mạo hiểm từ lâu đã trở thành một phần không thể tách rời trong cuộc sống của cô mất rồi . 

       Liếc nhìn đông hồ lần cuối 22:07 , Nhân Mã cho tay quờ quạng dưới gầm giường kéo ra một cây cung lớn cùng ống tên . Cây cung làm hoàn toàn bằng đá đen tuyền , cao phải ngang tầm với chủ nhân của nó , có thể gấp gọn được . Đây là một món đồ tạo tác tinh xảo của người Maya mà Nhân Mã tình cờ tìm được trong một lần cùng cha mẹ khai quật lăng mộ cổ hồi hè . Nó là một hiện vật vô giá , và tất nhiên , thuộc về sự kiểm soát của " Chính quyền thế giới " . Nhưng Nhân Mã, như bị mê hoặc , đã giấu nó cho riêng mình - Đây chính là báu vật của cô .

       Giờ này có lẽ cha mẹ Nhân Mã đã chìm vào giấc ngủ , kế hoạch của họ là ngày mai sẽ trở về Pháp , kết thúc kì nghỉ hè , Nhân Mã sẽ theo học một ngôi trường danh giá nào đó , ba người cùng nhau xây dựng một gia đình êm ấm bình thường ...... Nhưng đáng tiếc là điều đó có thể sẽ không bao giờ xảy ra ......

          - " Ba ! Mẹ ! Con xin lỗi ! "- Nhân Mã nói khẽ .

-------------------------------------------------------------------------------------

        Nhân Mã kéo khóa áo jacket lên cao hết cỡ , dù đang là mùa hè nhưng về đêm nhiệt độ xuống thấp rét run . Còn một chuyến tàu điện nữa . Thời gian chờ tàu quả thật là lâu khủng khiếp , Nhân Mã tiến đến máy bán hàng tự động để mua nước . Đó cũng là lúc Nhân Mã nhận ra có kẻ bám theo mình .

         Cô rảo bước nhanh hơn , bóng đen sau lưng cũng nhanh chóng tăng tốc đuổi theo . Nhân Mã rẽ vào một con ngõ nhỏ , bóng đen kia cũng nhanh chóng rẽ theo . 

          " Bốp !!!" -Âm thanh trầm đục vang lên , khuôn mặt kẻ bám đuôi lãnh trọn cây cung của Nhân Mã . Kẻ bám đuôi lạ mặt ngã về sau nhưng nhanh chóng lộn nhào một vòng đẹp mắt rồi bật dậy . Hắn trụ vững trên cả chân và tay  , tấm lưng cong lên . Nhân Mã nhận ra đây là tư thế của một loài thú hoang khi sắp xửa vồ mồi . " Con thú " lao lên , do đã lường trước ,Nhân Mã  nghiêng người tránh được nhưng một bên vai áo jacket đã bị xé toạc .

           Đây không phải con người !

           Nhân Mã cuống cuồng lục túi tìm ống tên , trong lúc đó , "con thú" một lần nữa lại chuẩn bị lao lên . Nhân Mã nắm chặt cây cung , lắp tên , một mũi tên vội vã và run rẩy . Nhân Mã lắc đầu , cô vốn dĩ chưa bao giờ giỏi môn bắn cung .

          Mũi tên lao đi nhưng không trúng đích . Kẻ bám đuôi đã lao đến . Chẳng nhẽ Nhân Mã lại chết như vậy sao ?! 

          " Phập ! " - Mũi tên cắm sâu vào lưng con thú , hắn rú lên thảm thiết , rồi tan biến thành cát bụi .

          Nhân Mã run rẩy bước đến ,nhặt lấy mũi tên nằm lăn lóc dưới lòng đất , đây quả thực là mũi tên của Nhân Mã , nhưng rõ ràng là cô đã bắn trượt , tại sao nó lại có thể vòng lại như vậy ?

         - " Giả vờ bị lấn át khiến đối thủ mất tập trung rồi sau đó phản công chớp nhoáng , thông minh lắm "  - Một chàng trai lạ mặt vừa nói vừa bước lại gần Nhân Mã - " Xin chào , tôi là Bảo Bình , còn cậu là....? "

         - " Sa....Sagittarius le Econnor ." 

         - " Không , tôi hỏi tên dùng trong giới của chúng ta cơ ."

         - " Tôi không hiểu .... " Giới của chúng ta ".... là sao ? Thứ vừa rồi là gì ? Tại sao.... tôi.....lại làm được như vậy ? " - Nhân Mã hoang mang 

         -" Cậu thật sự không biết sao ?" - Bảo Bình chăm chú nhìn Nhân Mã - " Cậu , cũng như tôi , chúng ta là "kẻ vượt trội . "

         -" Kẻ vượt trội là gì ? "

         -" Hmm ..... " - Bảo Bình nhìn Nhân Mã - " Có lẽ cậu sẽ tìm được  câu trả lời ở  trường Singular  , chuyến tàu điện cậu đợi sắp đến rồi , tôi nghĩ cậu nên đi ngay thôi. "

          Nhân Mã đứng dậy , phủi bụi bẩn dính trên người . Bảo Bình quay lưng bước đi , không quên nở một nụ cười : 

         -" Mong là có thể gặp lại cậu ở đó , chúc may mắn .... "

         -" Cậu có thể gọi tôi là Nhân Mã ! "

          -" Chúc may mắn , Nhân Mã ! " 

   -------------------------------------------------------------------------------------

           Tàu đã rời ga , hơn 30 phút nữa Nhân Mã sẽ có mặt ở phà đảo Senner .

           Sớm thôi , Nhân Mã sẽ làm sáng tỏ mọi chuyện .                


12 chòm sao -" Cá thể vượt trội"Where stories live. Discover now