Chương thứ 56: Dòng chảy cuộc sống đầy bận rộn

1.1K 37 0
                                    

Sau kì thi giữa kỳ, bầu không khí thi vào cao đẳng càng ngày càng đậm, nhất là cái biểu ngữ treo cao ở bộ cao trung kia càng luôn thời thời khắc khắc nhắc nhở các học sinh cao trung gấp rút học tập.

Các sư huynh sư tỷ cao tam sắp tới sẽ thi vào cao đẳng trước không nói, ngay cả các học sinh cao nhị cũng đều có phần thở không nổi. Tất cả các thầy cô bắt đầu giở các chiến thuật giải đề, các bản photo bài thi các môn ùn ùn phát xuống, nếu như muốn chăm chỉ hoàn thành bài tập các thầy cô phát cho, kia thật là làm đến một , hai giờ khuya cũng có khả năng. Học sinh lớp thực nghiệm lại càng khổ cực hơn nữa, mỗi ngày bị các thầy cô tụng kinh bên tai, đá bóng? NO! Chơi game? NO! Nghỉ ngơi? NO!

Mục Xán bởi vì còn phải luyện đàn cho nên lại càng thêm bận rộn, muốn hoàn thành bài tập thầy cô cho thì trừ phi cậu không được ngủ, bằng không căn bản là không có khả năng, cũng may thành tích của cậu từ cao nhị về sau vẫn luôn rất ổn định, ngữ văn, vật lý thành tích hai môn này thậm chí còn vượt qua cả Lục Hiên, cho nên mặc dù cậu không thật làm mà là sao đáp án hoàn thành bài tập, các lão sư cũng đều đối với cậu mở một con mắt nhắm một con mắt. Cũng bởi vì thế,hai người cậu cùng Lục Hiên trong giới học sinh đều bị đồn đến vô cùng kỳ diệu.

Trong cuộc sống học tập bận rộn, Nhất Trung nghênh đón một tin tốt. Mục Xán trong cuộc thi vật lý một mạch vào vòng trong, giành được khen thưởng hạng nhất tỉnh, thành phố, cũng đem bước chân tiến tới cánh cửa thi đấu toàn quốc.

Sau hai tháng, theo hội vật lý học tỉnh, ủy ban thi đấu vật lý truyền đến tin tức, Nhất Trung tổng cộng 3 tên đồng học đạt được khen thưởng hạng nhất thi đấu vật lý toàn quốc, Mục Xán chính là một trong số đó, hơn nữa cậu bởi vì thành tích thi đấu xuất sắc nhất mà đạt được tư cách cử đi Bắc đại học.  Bảng thông báo của trường đã nhiều ngày đều là về tin tức của tiểu tổ thi đấu.

Mục lão ba khi nhận được điện thoại của lão Cao chủ nhiệm còn không dám tin tưởng, nhà bọn họ vậy mà lại xuất hiện một học sinh tài cao chân chính như vậy.

Sau khi buống điện thoại của lão Cao xuống, Mục lão ba lập tức liền gọi cho tất cả họ hàng thân thích, từng người từng người mà báo tin vui, mở miệng đều là lấy Mục Xán làm kiêu ngạo. Trên thực tế, với dáng vẻ điên cuồng của hắn ngay lúc đó, phỏng chừng có thể bảo hắn gọi một cú điện thoại cho tất cả mọi người trên thế giới này tuyên truyền con của hắn, hắn cũng đều nguyện ý.

Mà Mục Dung sau khi biết được tin cũng vui vẻ đến giống như chính cô ta được Bắc đại tuyển chọn vậy, ngay ngày thứ hai tự mình liền đi tuyên truyền cho tất cả mọi người bậc tiểu học biết. Nàng hưởng thụ hào quang của em gái thiên tài, càng sùng bái Mục Xán, càng ngày càng không thể dễ dàng tha thứ cho mẹ của mình châm chọc khiêu khích ca ca thiên tài. 

Nhưng loại tâm tình hưng phấn này cũng không duy trì được lâu lắm,một cái quyết định của Mục Xán làm tất cả bọn hắn ngã vỡ cả kính —– cậu cự tuyệt lời mời của Bắc đại! Cậu không muốn đi học hệ vật lý!

Gần như tất cả mọi thành viên trong gia đình đều khuyên cậu, ngay cả ông bà ngoại ,cậu, dì ở thành phố xa kia cũng gọi điện thoại tới, nhưng tất cả những điều này cũng không thể thay đổi được suy nghĩ của Mục Xán.

[Danmei] Nếu Như Chúng Ta Dừng Lại Ở Thời Niên Thiếu Thanh Xuân Where stories live. Discover now