Chương 10 : Đừng ôm tâm tư ấy với tôi

183 14 1
                                    

Kiều Vi chạy đến một nơi vắng vẻ của thôn Kim cô hơi ngẩng đầu nhìn lên , bầu trời lúc này xám xịt như một bức tranh tô hỏng . Tiếng lá cây lào xào vang lên mỗi khi gió thổi qua ngược lại làm cho không gian thêm tĩnh lặng , sự tịch mịch ngay buổi sớm này khiến người ta bất giác rùng mình . Xung quanh không có nhà cửa xa xa là một căn nhà gỗ nhỏ . Cô chậm rãi cầm thiết kiếm từ từ đến gần ngôi nhà gỗ ấy , đứng cạnh cửa sổ cô liếc mắt nhìn vào trong . Cảnh tượng bên trong rất kinh khủng , một xác "người" ngồi trên chiếc ghế gỗ trên tay còn cầm đài radio . Cái xác đang bị phân hủy dần nhưng vẫn nhìn ra là một ông già , ruồi nhặng vo ve bay xung quanh bám khắp nơi . Có lẽ khi tận thế đến , cơ thể không chịu được sự xâm nhập của virut gây bệnh dịch mà bị nó ăn mòn . Toàn thân cái xác đều dần thối rữa ra , khuôn mặt bị ăn mòn một mảng lớn chỉ còn lại khuôn xương đáng sợ , hai con mắt như lòi hẳn ra và đang trợn trừng lên . Tay chân không chỗ nào là lành lặn , những con giòi trắng đang bò lúc nhúc trong các mảnh thịt chúng như đang làm tổ ở đấy .

Kiều Vi không nhìn nổi nữa , là người khác có lẽ đã nôn luôn rồi . Cô đến một khu đất khá rộng rãi gần đấy , cẩn thận quan sát xung quanh xác định ngoài cô ra không hề có ai mới yên tâm . Lúc này Kiều Vi vung tay , một chiếc xe Jeep hiện lên . Đây là xe cô mua chuẩn bị trước mạt thế . Để mua được nó đúng là không dễ dàng , số tiền của cô chính xác là bị nó ăn sạch . Cô mở cửa xe ngồi vào trong , thích thú nhìn xung quanh chiếc xe . Trước đây cô thường đua xe nhưng chưa bao giờ được lái xe quân dụng . Cô chọn loại xe này không phải vì thích sự mới lạ mà vì xe này có gậm xe cao hơn những xe khác nên không sợ bị xác zombie làm kẹt lại .

Đặt balo sang một bên , cô bắt đầu khởi động xe . Ban đầu còn chưa quen song chỉ một lúc sau cô đã phấn khích cười , cảm giác thật đã . Mấy ngày nay đều chạy bộ khiến cô nhớ hương vị mỗi khi lái xe quá đi mất .

Kiều Vi cầm bản đồ lên xem , muốn đi đến tỉnh Nhã Nam thì phải đi về hướng đông , thôn Kim cô ở lại là hướng nam . Từ thôn Kim đến Nhã Nam trước hết cần đi qua thôn Mậu , đến thôn Mậu cũng chỉ cần vài tiếng . Cất bản đồ đi , cô bắt đầu lên đường đến thôn Mậu .

Trên đường đến thôn Mậu , Kiều Vi gặp rất nhiều xác zombie trên đường . Vài con quạ đậu trên chúng , thỉnh thoảng sẽ rỉa thịt những con zombie ấy . Cô không khỏi rùng mình nhớ đến biệt danh con người gọi những con zombie quạ này trong tương lai khi chúng tiến hoá , " quạ tử thi " . Xác zombie thối rữa bốc mùi rất kinh khủng , trong không khí mùi hôi thối cùng mùi máu tanh quyện lại tạo lên một mùi rất kì quái . Chúng chất thành hàng bên ven đường nhưng lòng đường ngược lại khá là sạch sẽ . Ngoại trừ vết máu màu đen còn loang lổ trên đường thì rất sạch sẽ , điều này khiến cô không khỏi nghi ngờ . Có người đi diệt zombie sao ? Tận thế mới bắt đầu được bao lâu mà con người đã có khả năng tiêu diệt nhiều zombie như vậy rồi ? Thật kì quái !

Kiều Vi trong đầu thì suy nghĩ nhưng tay vẫn chuyên chú lái xe . Do zombie đã được tiêu diệt khá nhiều lên xung quanh chỉ có vài con zombie du đãng . Một khi chúng lao đến thì cô trực tiếp đừng đâm chết nó . Trên kính xe bắt đầu xuất hiện những vệt máu khiến người người ghê sợ do zombie gây ra . Kiều Vi không để ý , cô vẫn chuyên tâm lái xe . Cô đi một quãng dài rồi nhưng vẫn không hề gặp được bất kì con zombie nào . Ban đầu cô nghĩ do con người đã thanh lí đi nhưng đến một mống cũng không còn thì thật vô lí .

Tận ThếWhere stories live. Discover now