#15: Cá tháng tư

1.4K 65 5
                                    

Cô và anh học chung lớp. Anh đẹp trai, cao ráo, học tập thì bình thường. Còn cô vẻ ngoài bình thường, đứng chỉ tới vai anh, cô luôn đứng top 5 trong lớp. Anh và cô cũng hay đùa giỡn với nhau. Có thể nói cô chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thích anh. Thật đó >_<

Vào ngày cá tháng tư vì cô muốn troll anh nên cô đã nhắn tin tỏ tình với anh. Lúc nhắn cô không nghĩ gì nhiều hết, chỉ nhắn " tớ thích cậu " rồi cậu nhắn lại " tớ cũng thế " rồi cậu nhắn tiếp " đùa vậy đủ rồi, cá tháng tư vui vẻ ".

Lúc cô nhận lại tin nhắn "tớ cũng vậy" tim cô đập mạnh liên hồi. Từ ngày hôm đó cô bắt đầu nhìn anh với con mắt khác. Cô chú ý đến anh hơn. Nói chuyện với anh nhiều hơn, đùa giỡn với anh nhiều hơn, ngắm nhìn anh đá banh, nhìn dáng vẻ chạy bộ trên sân của anh. Cuối cùng cô tỏ tình lại một lần nữa. Anh lại tưởng cô đùa. Nói đừng giỡn nữa, hết cá tháng tư rồi. Cô nghe vậy đau buồn vô cùng. Thà anh cứ từ chối cô đi nhưng anh lại xem lời tỏ tình của cô chỉ là đùa. Cô đã khóc rất nhiều.

Rồi cô kể cho người bạn thân của mình. Người đó nhắn tin với anh, nói cô thích anh, lời tỏ tình của cô là thật. Anh chỉ trả lời là " tao không muốn quen ai hết ". Cô biết tại sao anh lại như vậy. Người bạn gái trước kia của anh đã phản bội anh còn "đá" anh nữa. Nên anh không còn tin tưởng vào mấy chuyện hẹn hò hay yêu đương. Cô đành chịu thôi. Hằng ngày được ngắm nhìn anh cũng quá đủ rồi.

Rồi những ngày tiếp theo, mọi thứ diễn ra như bình thường. Đúng hơn là cô lạnh nhạt với anh, không thường đùa giỡn hay nói chuyện với anh như trước nữa. Cô như vậy là vì biết mình không thể nào có được tình cảm của anh nên cô từ bỏ. Chỉ có thể ngắm nhìn anh mà thôi. Một tháng trôi qua thật buồn bã.

Tháng tiếp theo. Anh trở nên kỳ lạ. Anh bắt chuyện với cô nè, giỡn với cô nè, qua chỗ của cô ngồi nè, học phòng bộ môn thì chỉ cần hết tiết là anh ôm khư khư sách vở của cô đem về nè, rủ cô chơi caro nè, lục cặp cô nữa nè, ra về thì xách cặp cho cô nè rồi thấy thằng con trai nào qua chỗ cô liền đuổi nó về nè. Cô thấy những hành động đó của anh, cô còn tưởng anh bị chập mạch ở đâu đó ở não. Mấy đứa trong lớp còn chọc ghẹo cô và anh, nói cô và anh hẹn hò từ lúc nào mà sao không nói cho tụi nó biết?! Cô chả thèm để tâm. Anh thì cười cười.

Bỗng một ngày anh nhắn tin với cô.

" Dạo này mày bơ tao -_- " Anh nhắn.

" Tao thấy bình thường mà " Cô nhắn.

" Bình thường cái mông tao " Anh nhắn.

" Lúc trước mày đâu có như vậy " Anh nhắn tiếp.

Lúc trước là trước ngày cá tháng tư, cô chưa tỏ tình với anh, lặng lẽ tiếp cận anh.

" Tại tao không muốn bị hiểu lầm " Cô nhắn.

" Mày sợ người ta nói mày với tao quen nhau?! " Anh nhắn.

" Ùm. Tao sợ mày thấy phiền " Cô nhắn.

" Mày đang ở nhà phải không?! " Anh nhắn.

" Ừa. Mà chi?! " Cô nhắn.

" Tao qua " Anh nhắn.

10 phút sau.

" Tao ở dưới nhà mày nè, xuống đây " Anh nhắn.

Cô đọc xong thì tức tốc chạy xuống. Mở cửa ra.

- Mày qua kiếm tao... làm gì!?

Lời cô còn chưa hết, anh liền tiến tới ôm chầm cô vào lòng.

- Nè, mày làm gì vậy??.... Mắc cỡ quá đi. Mà cô cũng thấy vui vui, được anh ôm. Hihi.

- Tao thích mày. Làm bạn gái của tao.... Anh nói.

Cô đơ ra.

- Mày đang hỏi hay ép buộc tao vậy??.... Cô hỏi.

- Không đồng ý là mày "tiêu đời" với tao.... Anh hâm doạ cô.

- Rồi rồi rồi. Tao đồng ý.... Cô hoảng quá trả lời đại.

Mà khoan đã. Hở?! Anh là đang tỏ tình với cô sao?!

- Mày đồng ý rồi đó. Từ giờ mày là bạn gái tao. Cấm mày nói chuyện với thằng con trai nào khác ngoài tao.... Anh buông cô ra.

- Không phải lúc trước mày từ chối tao sao??.... Cô ngu ngơ hỏi.

- Ừ thì đúng vậy. Nhưng sau lúc đó, mày lạnh lùng quá. Toàn bơ tao. Chẳng giống lúc trước gì cả. Suốt ngày cứ đeo đeo theo tao. Tuy có hơi phiền chút nhưng không có mày thấy thiếu thiếu sao á.... Anh nói. Tai anh từ từ đỏ lên.

- Cho nên??.... Cô thấy vậy mỉm cười hỏi tiếp.

- Cho nên tao tỏ tình với mày. Muốn mày giống như lúc trước. Tại mày bơ tao. Toàn nói chuyện với mấy thằng khác. Tao sợ tụi nó thích mày. Hốt mày đi mất nên cuối cùng tao quyết định bắt mày trước..... Anh ngượng ngùng lấy tay che mặt.

- Thương mày quá.... Cô ôm chầm cổ anh. Kiểng chân hôn anh.

Anh đáp lại cô. Nụ hôn nóng bỏng. Khiến hai trái tim cùng một nhịp đập.

Đoản HE 💓Where stories live. Discover now