chapter 5 (twinnie)

Anne's Pov

"hmmm? " sabi ko habang nakataas ang isang kilay at malawak pa din ang pagkakangiti. Inaantay kong sabihin nya

"Ghod! Do I really need to say that? "
She said with pagtataray voice.

"Just say it Jel. Say it.. Say it.."
Pangungulit ko pa.

"Tss. Fine. You're the winner. You can lay down beside me." sabay irap nya.

"Hihi.. Thank you twinnie! "

I replied.

Naramdaman ko naman bigla si Jeisz sa tabi ko.

"hmmp.. Jeisz. How are you? "

Ay. Nakalimutan ko.

Naglakad ako sa study table ni Jelainne at inopen ang laptop.

"Jeisz come here. May ilan lang akong itatanong sayo. "
I said habang nakatingin sa salamin.

"Jeisz? Magkwento ka. Pano kayo nagkakilala ng kapatid ko?Is she pissing you off? Did she said bad words? " I asked while looking at the laptop

'When my body and my soul separate I tried to go back in my body. But I can't. And I find someone who can help me. And luckily I saw your twin. I thought she was you but she told me that her name is Jelainne. Actually I didn't believe her but. When she talk to me I realized that you are not going to talk to me the way she do. Actually I've been following her for 10 months. Then last last week. I tried to talk to her and she called me bastard because she thought that I was just playing her.'

"whoaw? That was close Jeisz. "

Grabe pala. So 2 weeks na rin pala silang magkakilala ng sister ko. At napagkamalan nya pang ako sya. Sa bagay kamukhang kamukha ko naman talaga sya eh. Hehe. One time nga may pictures kami nun eh. Magkatabi kami. Then napagkamalan kong sya ako. Nakipagtalo pako sa kanya nun. Haha. Prang tanga lang ako nun eh. Di ko tuloy maiwasang mapangiti. But we're not same. Kase sya palaging nakasimangot. Ako naman masayahin ako. Tapos sya lagi akong pinoprotektahan. While ako. Palaging engot. Hihi..
I admire her nga eh.. She's so cool kase.. She really know how to control the problems.
Kung ako nga hiningian ni Jeisz ng tulong baka nasa mental hospital nako ngaun eh.
Hehe. Tanga pa naman ako maghandle ng mga problema. Kaya nga lagi akong nagkakaron ng mild depression eh. Pano konting problema nasakit utak ko.

Dali dali akong tumakbo sa kama to go to my twin.

Sumampa ako sa kama at niyugyog sya.

"Hihi.. Twinnie. I Love You!!!"

Then I kiss her to her cheeks.

"What the?! Anne?! Stop. You're stilling my first kiss!!"

Then I didn't stop to kiss her to her cheeks.

"Aarrrgh! Anne. Stop! "

She shout again.

"Do you want to go to mall tomorrow? Bonding.. "

Then she shook her head.

"ayoko. I'm busy tsaka isa pa. Tomorrow is monday. May pasok ako. "

tss. Ginawa pang excuse ang pagaaral nya. If I know naman tamad sya pumasok. Kase maraming tao sa school.

"Edi ieexcuse kita. Ikaw naman may ari nun eh. "

"they don't know that I am the owner of Radz Academy."

What?! Really? Tss.

"Twinnie now is the time para malaman nila na ikaw ang may ari ng school na yun. "