C.20

16.6K 438 68
                                    

Lương Kính Xuyên dời cái bàn đến phía dưới bóng đèn, đạp lên cái ghế, giơ chổi phất mạng nhện dính phía trên. Đàm Như Ý cũng định làm như vậy nhưng bị Lương Kính Xuyên lời lẽ chính nghĩa ngăn cản: "Cô giáo Đàm, cô lau bàn giáo viên là được rồi."

Đàm Như Ý cười một cái nói: "Không có chuyện gì, cũng không nguy hiểm mà."

"Đừng, tôi da dày thịt béo, té xuống cũng không có gì lớn."

Làm việc gần hai tháng, Lương Kính Xuyên khá quan tâm đến cô, lúc đầu đưa cô đi làm quen với trường học, rồi sau đó lại thỉnh thoảng giúp cô trực ban. Lương Kính Xuyên là người có tính tình sáng sủa và hết sức nhiệt tình, sau khi tan học thường có bạn cùng lớp ở lại cùng nhau chơi bóng rỗ. Trong lớp học sinh đều thích anh, cũng hết sức tin tưởng anh.

Đàm Như Ý nắm khăn lau, cẩn thận lau bụi phấn tích tụ một thời gian dài trên bục giảng. Lương Kính Xuyên cười hỏi: "Cô giáo Đàm, bình thường sau khi tan việc về nhà cô có hoạt động giải trí gì không?"

"Về nhà nấu cơm, xem tivi sau đó đọc sách một lát." Đàm Như Ý cười cười, "Không có gì đặc biệt."

"Chủ nhật có đi chơi không?"

"Về nhà thăm người lớn, thỉnh thoảng đi ra ngoài."

Lương Kính Xuyên cúi đầu, cười nhìn Đàm Như Ý đứng trên bục giảng, "Cuối tuần này đi nông trường chơi, cô có đi không?"

Đàm Như Ý suy tính một chút, tuần này quả thật không có kế hoạch gì. Nhưng cô có thói quen gặp chuyện phải hỏi ý kiến của Thẩm Tự Chước trước, nhất thời chần chừ. Lương Kính Xuyên cười cười, nhảy xuống leo lên một cái bàn khác, "Nếu cô muốn đi, thứ sáu nói trước với tôi một tiếng là được."

Đàm Như Ý đồng ý, "Tôi về nhà hỏi một chút, xem có rảnh không đã nhé."

Đang nói chuyện, chợt thấy ngoài cửa sổ lóe lên, ngay sau đó chân trời vang lên một tiếng sấm sét, mưa rơi xuống răng rắc. Trong phòng học tối như lòng đất bị thủng một lỗ vậy, Lương Kính Xuyên vội vàng tăng nhanh động tác. Hơn mười phút sau đã quét sạch sẽ mạng nhện.

Đàm Như Ý đi vào nhà vệ sinh bên cạnh giặt sạch khăn và cây lau nhà, phơi lên lưới chống trộm, sau đó cầm túi xách ra trước hành lang. Mưa rơi tầm tã, dày đặc như một bức màn. Lương Kính Xuyên mở dù ra, nghiêng đầu nhìn Đàm Như Ý, "Cô giáo Đàm, có mang theo dù không?"

Đàm Như Ý lắc đầu một cái. Bình thường xe riêng không thể vào trường học, cho dù Thẩm Tự Chước có đến cũng chỉ có thể chờ ở bên ngoài.

"Nếu không thì đi chung với tôi nhé? Lúc này mọi người đều cần dùng, khó mượn được dù lắm."

Đàm Như Ý chần chờ, sợ Thẩm Tự Chước chờ lâu sốt ruột, cuối cùng gật đầu một cái. Cái dù rất lớn, nhưng không chịu nổi mưa rơi tầm tã, hai người cách nhau khá xa, Lương Kính Xuyên lại nghiêng hơn phân nửa cái dù về phía cô, khiến bản thân anh dính đầy nước mưa.

Nhanh chóng đến cửa, Lương Kính Xuyên chợt nhét dù vào trong tay cô, nhướng mày cười lên, "Cho cô!" Nói xong, xoay người đạp lên nước mưa chạy về phía trạm xe buýt, sau lưng văng lên một chuỗi bọt nước.

[Hoàn] Cưới Lâu Sẽ Hợp(Hiện Đại)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ