Chương 10

10.1K 234 19
                                    

Tối hôm đó, Tịch Thành Nghiễn ngây ngốc ngồi ở nhà Dư Duyệt tận mấy giờ đồng hồ, mãi đến khi ấm hồng trà đã cạn sạch, anh mới thỏa mãn rời đi.

Sau khi anh đi khỏi, Dư Duyệt thở phào một hơi, cầm quần áo đi tắm. Cho dù cô không còn sợ anh như những ngày đầu gặp gỡ nữa, nhưng để một người đàn ông mới quen vào nhà ngồi, cô cảm thấy không được tự nhiên lắm.

Chỉ là, Dư Duyệt không biết mình có ảo giác hay không, ngày hôm sau, Tịch Thành Nghiễn vẫn như cũ, vác khuôn mặt lạnh lùng tới công ty, nhưng cô cảm thấy anh đã dịu dàng với cô hơn, tuy nhiên, lượng công việc lại gấp đôi ngày hôm qua, còn cả văn kiện trong email, vừa xử lý xong cái này lại tới cái kia, Dư Duyệt vội vã tới nỗi không có thời gian đi toilet.

Cả ngày hôm đó, Dư Duyệt đầu đau sắp hôn mê đến nơi, tới giờ tan làm, cô vẫn chưa làm xong tất cả.

"Vẫn chưa về?" Tịch Thành Nghiễn cầm máy tính từ trong phòng đi ra, nhìn Dư Duyệt ngồi đánh chữ không ngừng.

"Tổng giám đốc." Dư Duyệt không có thời gian ngẩng đầu lên nói chuyện với anh, ngón tay gõ nhanh hơn, nói: "Một chút nữa, tôi sẽ hoàn thành ngay thôi."

"Vậy à." Tịch Thành Nghiễn trầm ngâm chốc lát, bỗng nhiên mở miệng nói: "Tối nay, cả tầng bốn mươi tám này chỉ có mình cô tăng ca thôi."

... Nên? Dư Duyệt gửi văn kiện đi, rốt cuộc, cũng ngẩng đầu nhìn Tịch Thành Nghiễn, những lời này là có ý gì?

"Mấy ngày nay, mạch điện công ty có chút vấn đề."

"?"

Tịch Thành Nghiễn mấp máy môi, đứng trước bàn làm việc của Dư Duyệt, đôi mắt yên tĩnh nhìn cô, "Bất kỳ lúc nào cũng có thể sẽ mất điện."

"!" Thật sao? Nếu toàn bộ tầng bốn mươi tám chỉ có mỗi cô tăng ca, thì một khi bị mất điện cô sẽ bị hù chết mất!

"Nhưng, nhưng những văn kiện này tôi phải làm tới tối mới xong được." Dư Duyệt cắn môi, có chút khó nói.

"Lượng việc tôi giao cho cô, cô phải có nghĩa vụ hoàn thành trước giờ tan làm chứ." Mắt hai người nhìn nhau, Tịch Thành Nghiễn nhàn nhạt nói một câu.

"Xin lỗi, tổng giám đốc, tôi... tôi không được quen cho lắm." Dư Duyệt cảm thấy da mặt mình nóng bừng lên, cô không phải là sinh viên vừa ra trường, đáng ra, khi được vào công ty mới sẽ làm việc nhanh hơn chứ, nhưng cô đã tới Hoa Vũ mầy ngày rồi, cô vẫn không thể xử lý mọi việc trước giờ tan làm, chuyện này cô có chút khó nói.

"Anh cho tôi thêm hai ngày, tôi nhất định..."

"Không cần tốn thời gian nói chuyện nữa." Dư Duyệt con chưa nói hết, đã bị Tịch Thành Nghiễn cắt đứt, anh lạnh lùng nói một cậu, rồi đặt túi laptop lên bàn làm việc của cô, "Được rồi, hôm nay, tôi ở lại tăng ca cùng cô vậy."

Dư Duyệt trừng mắt, đứng bật dậy, "Như, như vậy sao mà được chứ, tổng giám đốc, không cần đâu, mình tôi ở lại cũng không sao đâu!" Trong lòng Dư Duyệt vô cùng cảm động, lúc mới gặp anh, cô cho rằng anh là người lạnh lùng, không thích bị người khác quấy rày, nhưng trải qua mọi chuyện, cô mới nhận ra, anh cũng rất nhiệt tình!

Nhưng dù soa, cô cũng không dám để ông chủ tăng ca với cô, cô đành lắc đầu từ chối.

Tịch Thành Nghiễn nhíu mày nhìn cô, hừ nhỏ một tiếng, "Cô tốt nhất nên dành thời gian làm việc cho nhanh hơn là cứ đứng đây nói chuyện nhảm nhí." Anh đẩy cửa phòng mình ra, dừng một chút, lại nói thêm một câu, "Dù sao cô cũng là thư ký của tôi, đương nhiên áp lực không nhỏ rồi." Nói xong, anh đóng cửa lại.

Chỉ một câu nói đơn giản như vậy, đã khiến trong lòng Dư Duyệt vừa mới bình tĩnh lại nổi sóng lên, tổng giám đốc của bọn họ thật sự là người tốt! Sau này, cô sẽ cố gắng làm việc! Cũng không tiếc gì mà làm trâu làm ngựa cho anh!

Trong phòng, Tịch Thành Nghiễn thoải mái dựa vào ghế salon bằng da thật, híp mắt như một con hồ ly, thầm tính toán trong lòng: Tối nay chắc mình lại được ăn chực nữa rồi, nên ăn món nào đây? Sườn kho giấm đường hay là xương nấu bơ nhỉ, trời ơi, phân vân quá!

Dư Duyệt vừa nghĩ tới Tịch Thành Nghiễn trong phòng làm việc đợi cô, cô đã cảm thấy căng thẳng, tay chân đều cứng ngắc, phải đến hai tiếng đồng hồ cô mới làm xong mọi việc, đến khi hai người rời khỏi công ty đã là tám giờ tối.

"Tổng giám đốc, thật xin lỗi, hại anh tan làm trễ như vậy." Dư Duyệt nắm tóc, nhìn khuôn mặt không thay đổi của Tịch Thành Nghiễn, thật thà nói: "Tôi đi chuyến xe buýt số 22 là có thể về nhà được rồi, anh cứ về trước đi, tôi thật sự cảm ơn anh."

Tịch Thành Nghiễn dường như không nghe thấy lời cô nói, mở cửa xe, vẻ mặt như cũ nói, "Lên xe."

"Thật sự không cần đâu." Liên tục để ông chủ trở về thế này, Dư Duyệt thật sự không chịu nổi!

"Đừng lãng phí thời gian." Tịch Thành Nghiễn nhíu chắc mày, không nhịn được mở cửa xe ra, nhìn cô, hối một câu, "Nhanh lên!"

Tổng giám đốc bá đạo lại lấy uy nghiêm ra, Dư Duyệt lập tức mềm nhũn, như một cô vợ nhỏ cúi đầu ngoan ngoãn lên xe, dưới cái nhìn soi mói của Tịch Thành Nghiễn, cô cài dây an toàn đàng hoàng, rồi mở to đôi mắt long lanh như nước nhìn Tịch Thành Nghiễn, "Làm phiền tổng giám đốc rồi."

Tịch Thành Nghiễn không đợi cô nói hết..., nhấn chân ga một cái, khởi động xe.

[FULL] Nắm Trong Tay - Sâm Trung Nhất Tiểu YêuWhere stories live. Discover now