Các cậu biết "tệ nạn xã hội" là gì không?

3 0 0
                                    

Chí Minh là thần tượng nên lúc đi học lúc không, phải chấp nhận điều đó. Nhưng bạn làm Mai đổ rồi bạn biến đi đâu mất tiêu mấy ngày sau đó cùng với Khang làm Mai buồn không thôi. Mai lại phải đối diện với bao rắc rối từ fan của Minh.

Anh Vy cùng với dàn fangirl hùng hậu trong trường chặn đường ra về của Mai, toàn những gương mặt xinh đẹp nhưng lại hầm hầm nóng tính. Anh Vy dẫn đầu nhưng lại để một em lớp 10 tên Sương ra nói chuyện với Mai:

- Tốt nhất chị nên giữ khoảng cách với anh Minh! Nếu không thì... - Nhỏ xắn tay áo của mình lên hâm doạ.

Ơ hay, vậy bạn nữ ngồi cùng Khang ấy, sao mấy người không xử lí mà lại xử lí tớ. Tớ có làm gì nên tội, cũng là phận fangirl như các người nhưng mai mắn hơn một tí là được ngồi cùng bàn với thần tượng thôi mà. Vả lại mới ngồi chung một ngày mà làm gì căng.

Mai im lặng.

Nhỏ nổi cáu:

- Thề đi chứ!

- Em đâu có quyền gì buộc chị không được gần Minh - Mai nói.

Cả đám cười phì, vui quá nên Mai cũng cười theo. Khi Mai vừa cất tiếng cười thì cả đám bỗng nín, Mai theo số đông, cũng nín luôn.

- Chị Vy! Nhỏ này trả treo quá! - Sương méc lại Anh Vy.

Bạn lôi từ cặp ra một xấp tiền tờ năm trăm nghìn, phẩy phẩy trước mặt Mai:

- Cậu không nói chuyện với Minh và đổi chỗ với tớ, tớ cho cậu mười triệu.

Bộ nhìn Mai bần lắm à? Trông Mai giống cần tiền lắm à? Nực cười, cái gì cũng đem tiền ra rồi ra điều kiện, chán ghê.

- Anh Vy cất tiền đi. Chí Minh có đi học đâu mà mấy cậu xoắn.

Cả bọn gật gù khá đồng tình lời Mai nói.

- Thôi vậy cậu về đi! Không được nói chuyện hôm nay ra ngoài nghe chưa! - Vy nhẹ nhàng dặn dò.

Mai gật đầu cho xong. Bọn này làm màu thì giỏi chứ có làm gì đâu. Mai lủi thủi lấy xe về, nhưng chạy lại có cảm giác thô cứng. Dừng xe lại thì thấy cả hai bánh đều bị đóng đinh. Mai tức đến tím mặt tím mài. Xem như tản bộ về nhà cho khoẻ chân rồi nhờ anh Tửng sửa xe.

Anh hỏi Mai sao ra nông nổi này, Mai nói là tại xui nên chạy ngay đường đinh. Thấy anh không nói gì, chuyên tâm vá bánh nên Mai đi học bài. Ai ngờ đến tối, mẹ triệu hồi Mai xuống phòng khách để hỏi chuyện:

- Thu Mai! Nếu con thương mẹ, thì nói thật cho mẹ nghe! Tại sao xe con lại bị dính đinh cả hai bánh cùng lúc? Ở trường có việc gì kể mẹ nghe!

Mai cay đắng nhìn anh Tửng. Tại cái tật thương em gái của anh mà Mai bị lâm vào rắc rối rồi này. Mà Mai cũng đâu có biết là do bọn nó hay tại Mai xui?

Chuyện cũng đã đành, Mai tường thuật lại hết chuyện ở trường cho mẹ nghe. Nghe xong mẹ chỉ cười cay đắng vuốt tóc Mai nói:

- Có vẻ như con gái mẹ bị người ta bắt nạt rồi.

Chị Mít, chị Sầu và anh Tửng nổi giận đùng đùng. Song đòi đến trường tẩn bọn nó.

Giới hạn của tình bạn là...Where stories live. Discover now