Chương 15

128 20 7
                                    

bù đủ rồi. Khỏi sợ mắc nợ nữa. Chứ không bù thấy ngài ngại sao í :3. Mặc dù đã qua tuần mới :v. Mà hôm nay thứ 4 mà. Phải không. Thứ 6 có chap mới :3
▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪
Vừa xuống tới bếp, cậu đã nghe tiếng của nồi nước sôi ùng ục, mẹ anh đang đứng đó cho củi vào cái bếp lò để mà đun nước. Cậu đi lại, nhẹ nhàng hỏi:
" Bác đang làm gì vậy? Có cần con giúp gì không ạ?"
Bà cười nhưng mà không nhìn vào cậu, tay vẫn liên tục cho củi vào trong lò:
" Không cần đâu. Một lát nữa mấy người hàng xóm qua giúp mẹ rồi. Mà con tập kêu mẹ dần đi."

Cậu đỏ mặt, vâng vâng dạ dạ. Kinas từ trong phòng tắm đi ra, đẹp trai, tóc tai vuốt vuốt keo (😂).
Anh đi lại ôm cậu từ phía sau:
" Làm gì đấy vợ yêu."
ISSprox thúc cùi chỏ:
" Ôm ôm cái gì, đi chợ này."
Rồi cậu quay sang nói với mẹ Kinas:
" Mẹ mua đồ nhiều không ạ. Nếu nhiều thì đưa cho con danh sách đi, con dễ quên lắm hihi."
Bà đi lại chiếc bàn giữa nhà bếp, lấy tờ giấy ghi nguyên liệu đưa cho cậu:
" Con mua cho đủ số nguyên liệu này cho mẹ. Một lát có mấy người hàng xóm qua phụ mẹ rồi."

Cậu dạ rồi đi ra ngoài trước, mang đôi Nike vào rồi cả hai đi bộ ra chợ. Chợ thì chỉ cách nhà có tầm 200m thôi nên cả hai đi bộ. Trên đường đi thấy có gì đó ngột ngạt nên Kinas lên tiếng để phát tan cái không khí yên tĩnh:
" Nè, lát nữa đi ra vườn chè với anh không. Cũng gần 5 năm rồi anh chưa ra đó."
Cậu xoa xoa cằm một lúc rồi ngước lên trả lời:
" Ừm, cúng được. Lâu rồi em cũng chưa đi ra đấy."
Anh xoa đầu cậu:
" Anh cho em xem một bất ngờ. Ở vườn chè nhà anh thì chỉ có mỗi anh và anh trai anh biết chỗ này."
Cậu háo hức, dùng đôi mắt cún con nhìn anh:
" Chỗ nào vậy. Nói em nghe đi."
Anh đưa 1 ngón tay lên miệng, nháy mắt:
" Bí mật. Hahaha."

Sau 1h đi chợ thì cả 2 cũng mua xong những thứ cần thiết. Kinas xách chiếc giỏ trên tay cùng với hàng chục chiếc túi nilon chứa đủ loại nguyên liệu nấu ăn. Các bạn nghĩ những loại thực phẩm tươi ngon kia là do ISSprox lựa? Không hề nha, mọi thứ từ thịt cho tới rau củ tất cả đều là do 1 tay Kinas lựa, ISSprox chỉ đi theo để làm cảnh thôi.

Về đến nhà thì cả 2 thấy hàng xóm rất đông đúc, người thì cắt tiết, người thì luộc gà, người thì nhổ lông, ôi thôi các thứ các kiểu. Hai người bỏ thức ăn lên bà rồi xin phép mẹ Kinas cho 2 người ra vườn chè chơi. Trước khi đi, anh có đem theo 1 cái túi nhỏ. Trong đó có chứa 2 cái quần bơi, 2 cái khăn tắm, kính lặn và thêm hai cái "tam giác nhỏ" :3.

ISSprox ngờ ngợ: "Đi vườn chè chứ có phải đi bơi đâu mà đem theo quần bơi với khăn thế kia?"
Cậu cũng có hỏi rồi nhưng anh vẫn thần thần bí bí mà không nói cho cậu biết.

Nói về vườn chè nhà anh thì nó khá là rộng, tầm 500m2. Lại còn cách nhà khá xa, mất đến 30p đi xe để có thể đến đây. Lúc nhỏ anh thường cùng ba mẹ với anh mình ra đây. Ba mẹ thì cùng vài người làm khác tưới rồi chăm sóc cho vườn chè. Còn hai người kia á hả, phá là chính thôi!
Hôm đó cũng như thường lệ, 2 anh em họ ra đồng theo ba mẹ. Kinas đang chơi trốn tìm với anh trai mình thì vô tình bị ngã vào một bụi cây làm anh lăn quay mấy vòng. Sau khi ra khỏi bụi cây thì anh phát hiện ra 1 cái hồ nước lớn. Kinas chui lại vào bên vườn chè mà lôi anh mình qua đây. Nhưng khi về nhà hỏi lại thì ba mẹ anh không hề biết gì về sự tồn tại của cái hồ này cả. Và thế là, nơi đây là phát hiện lớn của 2 anh em Quốc Tiến. Và cái hồ nước này cũng hiển nhiên trở thành chỗ vui chơi của hai anh em mỗi khi ra vườn chè. Và cả hai cũng chưa bao giờ đặt chân đến đây kể từ lúc ông Thịnh -ba của Kinas- mất.

Trở lại với thục tại nàoooo~~
Sau 30p đi xe thì cả hai đứng trước một khu vườn rộng lớn, khắp nơi đều là chè với chè (miền Nam người ta gọi là trà đó) cậu mắt chữa A mồm chữ O kinh ngạc vì vẻ đẹp của nơi đây. Ngay lập tức, ISSprox lôi điện thoại ra, hết chụp cảnh lại tới selfie (xin lỗi tui quên chữ seophi viết sao rồi :3)
Thêm gần 10p đi bộ nữa thì ISSprox đã đứng trước một cái hồ nước to khủng khiếp, nước thì trong vắt, trong đến độ có thể thì thấy dưới đáy hồ rõ mồn một. Bên dưới đáy không hề có đất hay cát, những thứ cậy thấy là những viên sỏi to tướng và một vài đám rong mọc lên từ khoảng trống ở giữa nhũng viên sỏi. Không những vậy, đưới hồ còn có thêm 1 bầy cá chép màu đỏ vàng và trắng nhìn rất đẹp.

Bầy cá này là do 2 anh em Quốc Tiến để dành tiền đi học mà mua để thả xuống hồ. Lúc mua thì nó không nhiều như bây giờ, chỉ là vài ba con cá nhỏ thôi. Nhưng giờ đây, nó đã có hẳn nguyên 1 bầy to ít nhất cũng khoảng 100 con.
* Giải thích chút xíu:
Cá chép là một loài cá sống cực kì dai. Tuổi thọ của nó có thể lên tới 30 năm hoặc có thể là hơn và có chiều dài cỡ 50cm nếu chúng được thả nuôi ở điều kiện thích hợp. Trong vòng 1 năm, cá chép có thể đẻ đến 6 lần và khoảng 100 trứng/con, nhưng chỉ có ít hơn 30% số trứng có thể nở. Vì nếu như cá mẹ không được tách rời khỏi trứng, thì chúng sẽ tự ăn trứng của mình đến khi no mới thôi.
Đó là những thông tin mà mị thu thập được :3
ISSprox chỉ biết há hốc mồm mà nhìn. Cảnh tượng trước mắt cậu như là 1 thiên đường nơi trần thế. Hồ nước trong veo, có những tán cây xanh mướt vây quanh cộng thêm 1 bầy cá chép bơi nối nhau như một con rồng giữa hồ nước khiến cho khung cảnh nơi đây trở nên cực kì đẹp.

 Hồ nước trong veo, có những tán cây xanh mướt vây quanh cộng thêm 1 bầy cá chép bơi nối nhau như một con rồng giữa hồ nước khiến cho khung cảnh nơi đây trở nên cực kì đẹp

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.



*ảnh này là dành cho mấy má không biết mặt tui*
•••••End Chap•••••
Bù đủ rồi nha mấy má.
Nhớ đọc xong rồi thì cho tui 1⭐
Bonus cho mị thêm cái Follow cũng được :3
MÃI YÊU❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

(Kiprox)(Bchanh) Love in TTN (Fanfiction)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ