Chương 14 : Chuyện mách lẽo trong đêm khuya

1.4K 149 5
                                    

Kể từ ngày đó tôi cũng ít khi được gặp em ... phải chi là em đang lẩn tránh tôi ? Tôi chỉ có dịp được gặp em ấy trong đại sảnh đường vào mấy bữa ăn , bạn biết đấy , sau lần chia tay đó Hermione cứ đăm đăm nhìn tôi bằng ánh mắt thù hằn . Thật sự là tôi đau lòng lắm , nhưng biết làm bây giờ ? Tôi nên tập quen với hoàn cảnh này . 

Ừm , mấy ngày nay tôi đã "theo dõi" Hermione , trong âm thầm . Mỗi lần bắt gặp em đều nhìn tôi bằng ánh mắt khó chịu . 

À mà chưa nói cho bạn biết , chiều nay Hermione lạ lắm , em ấy cứ bàn tán gì với hai thằng Bố Xí và Mặt Chồn ... bình thường bọn nó cũng như vậy mà hôm nay khác lắm , trông có vẻ âm mưu hơn bình thường . Hay là lại tính phá luật ?

...

Ánh sáng màu vàng ngả xuống chừa chỗ cho những tia xanh dương . Tòa lâu đài Hogwarts chìm trong đêm , những hạt màu bạc từ mặt trăng chiếu xuống áo chùng của Hermione , tôi lẩn đẩn đi theo em . Ừ , tôi thấy Hermione lấp ló trong hành lang ngay nãy nên đi theo em . Hermione cũng đi cùng hai thằng Potter và Weasley nữa . 

Chúng nó ra khỏi lâu đài . Em ấy và đám này đi đâu vào giờ này nhỉ ? Có thể có rất nhiều nguy hiểm mà bạn không lườn trước được , người sói chẳng hạn ? Ủa , đây là căn chòi của lão Hagrid mà . Cả ba bước vào trong chòi còn tôi đứng nhìn ngoài cửa sổ . Bọn họ toàn nói những thứ kì lạ mà tôi không hiểu , tôi biết là nó có liên quan tới con quái vậy ở tầng 3 . Lão Hagrid nói tên nó là Fluffy . Ơ , lão có một con rồng kìa ! 

Hừng hực , từng hơi thở của tôi trút ra nặng trĩu , trời tối nay lạnh quá . Lão Hagrid đang nói chuyện với đám kia thì bất ngờ dừng lại , lão hướng con mắt to ngầu ra nhìn tôi . Thôi chết , bị phát hiện rồi ! Xoạt , tôi vụt qua đám cỏ rồi chạy đi nhanh nhất có thể . 

Tôi chạy vào lâu đài , chạy ngang văn phòng của giáo sư McGonagall , cô đã thấy và bắt tôi vào văn phòng . 

- Trò Malfoy , sao trò lại lang thang ở đây vào giờ này ? 

Cô McGonagall hỏi tôi bằng dáng vẻ nghiêm nghị . Ánh mắt bà sâu hoắm như diều hâu .

- Thưa cô ... chuyện là như vầy ạ .. 

Sau đó tôi đã kể hết mọi chuyện cho giáo sư nghe , cùng đúng lúc nhóm của thằng Potter đến văn phòng .  Sắp có kịch hay xem rồi đây , khoan đã , Hermione cũng ở đó ! Thôi chết thật rồi ! 

- Đây là hành động cô không thể chấp nhận nỗi của các trò ! Cả 4 trò phải chịu cấm túc . Và trừ 50 điểm cho mỗi người .

- Thưa giáo sư , em không nghe nhầm chứ ạ ? Hình như cô nói là 4 chúng em ...

Thôi đời mày tiêu rồi Draco ơi . Bây giờ không những Hermione ghét tôi mà còn cho tôi là thằng ích kỷ hay mách lẽo nữa ! 

- Trò không nghe nhầm đâu trò Malfoy , tôi sẽ phạt cấm túc , cả bốn trò ! 

Cô nói bằng vẻ nghiêm nghị rồi dẫn chúng tôi đi tới văn phòng của lão Filch . Lão đang ngồi trong cái văn phòng xập xệ , nhiều thùng pháo hoa và những cái còng treo trên tường . Con mèo Norris réo lên một cái rồi xập xừng nhìn lão . 

- Có chuyện gì ? 

Lão Filch cười nham hiểm , tay đang lau cái còng sáng bóng to cồ cộ của lão rồi đặt nó xuống bàn , đi đến chỗ bốn chúng tôi . 

- Chúng bị phạt vì lẻn ra ngoài vào ban đêm trong giờ này .

Lão cười hú hé , cũng phải thôi vì ổng rất mê việc trừng phạt học sinh . Rồi lão cầm cái đèn dầu lên , lôi cổ chúng tôi ra khỏi văn phòng . 

- Để cho tôi .

Thầy Filch quay đầu nhìn giáo sư McGonagall rồi đi ra khỏi lâu đài , tôi lật đật theo sau , tránh ánh mắt của Hermione mọi lúc có thể . 

... 

Chúng tôi đã đến căn chòi của Hagrid lần nữa , lão có vẻ có nhiệm vụ cần hoàn thành . Tôi chả quan tâm lão Filch nói gì cho tới khi nghe đến chữ "Rừng Cấm" .

- Trong đó rất nguy hiểm . Có thể có người sói ...

Tôi rên rỉ phàn nàn . Bạn nghĩ tôi nhút nhát á ? Không phải đâu , chỉ là không muốn Hermione gặp nguy hiểm thôi . 

- Malfoy đi với Harry , trò có thể xách theo con Fang nếu trò muốn . 

Lão Hagrid nhìn tôi như thể lão đã biết tôi muốn kể với cụ Dumbledore chuyện lão có một con rồng . 

- Được .

--HẾT--





Dramione : Bí mật của Draco MalfoyWhere stories live. Discover now