Chap 3: Ta không phải người xấu , ta không muốn làm người xấu [Phần 1]

9 1 0
                                    


Có người nói, Cám là một con quỷ độc ác nhất trần gian, chết cũng không đáng.

Đã từng nghe bao nhiêu cái chết tàn nhẫn nhất dành cho Cám? Đúng, có lẽ nhiều không kể nổi. Nhiều người đồn thổi mọi sự như rằng họ đã từng chứng kiến tất cả. Có người nói Cám và mẹ kế sau khi hãm hại Tấm vì quá xấu hổ nên đã tự vẫn. Có người lại kể rằng nhìn thấy Cám hóa rồ, hóa điên, nhảy nhót lung tung trong rừng khi đi làm. Lại có người kể rằng Tấm hãm Cám nhảy xuống hồ vôi sống mà chết....

Nhiều kết cục như vậy nhưng họ lấy phần nào ra để dám chắc? Họ thực sự biết gì về Tấm Cám hay chỉ nghe lời đồn từ người khác? Trong họ mấy ai hiểu Cám, mấy ai hiểu Tấm? Chỉ biết rằng "hiền như cô Tấm" đã luôn lưu suốt trong tâm trí của người dân.

No.1

Hồi ấu thơ, có cô Cám bé bỏng và mẹ của mình bước vào một căn nhà nhỏ để sống cùng một người đàn ông mà cô gọi là cha và người chị gái tên Tấm xinh đẹp, đáng yêu.

Với Cám, Tấm quả thực rất xinh xắn và hiền lành. Cám rất thích chơi với chị Tấm nhưng mẹ Cám hết lần này đến lần khác nghiêm cấm chuyện này. Mẹ thường bảo chị Tấm bị ốm, rất dễ lây bệnh cho mọi người, cần phải tránh xa chị Tấm ra. Vậy là có lần nhiều bạn cùng thôn đến nhà chơi, Cám bảo các bạn nên tránh chơi với Tấm để tránh bệnh. Các bạn cũng như Cám, đương nhiên tin vào điều đó. Chỉ là, khi ngoảnh lại, Cám thấy chị Tấm đang nhìn mình với ánh mắt lạnh lùng và ghen ghét.

Cám kì thực rất yêu quý Tấm, nhưng lần nào lại gần đều bị Tấm nhìn bằng một ánh mắt chán ghét. Tình cảm của hai chị em không được hòa thận cho lắm.

Lớn hơn một chút, Cám và Tấm đều trở nên rất xinh đẹp, nhan sắc của Tấm có chút nhỉnh hơn. Hai chị em đều rất thích chiếc yếm đào đỏ mà mẹ Cám đang có. Hai người cùng ra đồng để bắt tép. Tấm bắt được rất nhiều tép, còn Cám thì chỉ được một chút. Vì ham muốn có chiếc yếm quá lớn nên Cám mới trộm tép của Cám. Sau khi nhận được yếm, Cám cảm thấy rất có lỗi nên muốn đến tìm Tấm nhận lỗi:

"Chị Tấm, chị cho em xin lỗi, em không nên lấy tép của chị. Dù sao cũng là công của chị, chị nhận yếm nhé, em không lấy nó nữa đâu"

Tấm trong lòng thấy không vui, nhìn Cám quả thật ngứa mắt, liền xô Cám, vừa nói vừa chạy vào buồng trong:

"Tao không cần yếm từ một đứa trộm cắp như mày."

Cám cảm thấy tủi thân, cả một ngày trời không ăn uống mà chỉ nức nở xin lỗi Tấm. Từ sau khi chuyện đó, Cám nhân ra chị Tấm không chơi với nàng nữa mà hay lui lại sau giếng. Sau khi rình trộm vài lần, Cám biết vì một con cá bống mà nàng không được chơi với Tấm nên đâm ra ghen ghét cá bống. Nàng kể truyện này với mẹ và Cám cũng nghe mẹ rằng sẽ cùng mẹ đi giết cá bống. Chị Tấm biết được thì trở nên thật hung dữ với nàng, còn gào lên trước mặt nàng:

"Tao chỉ có bống làm bạn, vậy mà mày và mẹ mày lại đi giết nó như vậy? Mày không cảm thấy tội nghiệp tao, tội nghiệp bống à? Sao mày ác thế? Tao ghét mày, mày cút đi"

Hóa ra từ trước đến nay, chị Tấm không coi Cám là bạn, chị Tấm ghét Cám lại còn nói nàng là người xấu. Người chị mà Cám luôn luôn yêu mến lại nói những lời này làm lòng tự trọng của Cám bị đè nát và chà đạp. Từ giây phút ấy, Cám kì thực đã có những đổi thay rất nhiều.

Tấm được phong làm hoàng hậu, Cám nảy lòng đố kị vô cùng. Nàng biết rằng như vậy là sai, không được ghen tức với chị mình nhưng khi nghe Tấm nói với nô tì của y rằng từ nay sẽ không phải ở chung cùng hai mẹ con độc ác kia nữa thì nàng đã thực sự tức giận vô cùng. Tình cảm chị em mà Cám dành cho Tấm thì lại bị y xem thường và khinh bỉ như vậy.

Mẹ Cám rất thương nàng. Lớn lên rồi, Cám nhận ra, mẹ của mình không ưa gì Tấm, đã nhiều lần khinh miệt y. Nhưng mẹ Cám quá hồ đồ, hồ đồ đến mức muốn làm hại Tấm, hồ đồ hơn nữa khi tiêm nhiễm vào Cám những điều không hay về Tấm nên Cám đâm ra đã ghen ghét Tấm nay càng muốn diệt trừ Tấm hơn. Vậy là hai mẹ Cám đã thực sự hãm hại Tấm. Sau sự này, Cám cảm thấy mình thật đáng khinh bỉ vì đã làm ra chuyện mất tình người như vậy nhưng khi mẹ nàng khuyên nhủ rằng cách tốt nhất để xóa bỏ tội lỗi là tiến cung thau Tấm chăm sóc bệ hạ. Nàng có biết đâu đó là kế hoạch của mẹ nàng muốn cho nàng có một cuộc sống tốt đẹp hơn mà không từ thủ đoạn.

Nàng cũng không thể biết rằng khi vào cung nàng lại có một mối tình ngang trái đến vậy.....

(Phần ngoại truyện Cám, mình đã từng đọc qua trên mạng một đoạn văn khá ngắn. Mình dựa vào đó để sáng tác ra một phần ngoại truyện hoàn chỉnh hơn. Mong các bạn sẽ không cho răng mình đạo truyện vì mình đã thay đổi gần như là hết rồi ạ! Và mong các bạn sẽ ủng hộ mình!)

Ngoại truyện: Thủy Tinh và CámNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ