《GAME ZONE》1 • TRỖI DẬY TỪ NHỮNG TRUYỀN THUYẾT - CÁC PHANTOM VÀ "SPRINGTRAP"

880 46 16
                                    

1. Springtrap

Nói đến Five Nights at Freddy's 3, chắc chắn người chơi sẽ phải liên tưởng tới nhân vật này đầu tiên

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nói đến Five Nights at Freddy's 3, chắc chắn người chơi sẽ phải liên tưởng tới nhân vật này đầu tiên. Đúng vậy, đó chính là bạn thỏ Bẫy Mùa Xuân, hay còn được biết đến là "Springtrap".

Springtrap là một bộ đồ khóa lò xo (springlock) bị hỏng cực kì nặng, khắp người chỗ nào cũng toàn lỗ hổng, và qua những cái lỗ ấy, chúng ta có thể thấy được xác William Afton, hay ít nhất là những gì còn sót lại của hắn. Trước khi trở thành Springtrap "lủi tiếng", tên cậu ta là Spring Bonnie, một trong hai con thú máy và phục trang linh vật ở Fredbear's Family Diner. Spring Bonnie có bộ lông màu vàng vô cùng bắt mắt, nhưng trải qua hơn 30 năm sống dở chết dở với một cái xác người bên trong, gam màu ấy đã chuyển sang thành màu xanh ô-liu. Springtrap bị mất một nửa tai bên phải, toàn bộ phần lông thú máy bao bọc lấy hai bàn chân và một vài đốt ngón tay. Vì vốn là một bộ đồ cho người mặc nên Springtrap mới có đầy đủ năm ngón tay chứ không như những thú máy trước đó chỉ có bốn ngón.

Ở đêm 1, bạn hoàn toàn thảnh thơi ngồi chơi xơi nước lắng nghe anh chàng Phone Dude nói chuyện rồi nghịch thử các thiết bị, nhưng chuyện đó sẽ hoàn toàn thay đổi khi bạn lên tới đêm 2, bởi khi đó, Springtrap sẽ trỗi dậy và tìm cách "thông chết" bạn. Muốn tránh bạn thỏ Xuân, bạn phải dùng những âm thanh Phone Dude đưa để lùa cậu ta ra càng xa càng tốt, nhưng Xuân cũng ranh mãnh lắm đấy nhé. Cậu ta có thể bò trong các ống thống gió, lợi dụng lúc bạn bị các Phantom tấn công để mò vào văn phòng. Sau năm đêm dài đằng đẵng căng thẳng trốn tránh Springtrap và một đêm Ác Mộng, Fazbear's Fright bị thiêu rụi, bạn chợt nhận ra rằng, bằng một cách vô cùng thần kì và vô cùng vi diệu nào đó, Springy yêu dấu vẫn còn sống sót được, thậm chí còn chụp ké ảnh với con búp bê Freddy rồi xuất hiện trên mặt báo nữa. Gia đình nhà Afton ăn cái gì mà sinh ra toàn người sống dai như đỉa không à.

2. Phantom Freddy

 Phantom Freddy

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
TẠP CHÍ CHUYÊN ĐỀ VỀ FNAF - NO.5 - FIVE NIGHT AT FREDDY'S 3Where stories live. Discover now