Fic AU HP Another Prince Rising (JP/SS) : INTRO

1.7K 9 4
                                    

Pairing : JP/SS

Rate : PG

Summary : เซเวอรัส สเนป กรีดข้อมือตัวเองฆ่าตัวตายในห้องน้ำชายสลิธิริน ในงานศพของเขา ระหว่างที่ทุกคนกำลังเศร้าเสียใจ กลับมีเด็กหนุ่มบนรถเข็นโผล่ขึ้นมา ใบหน้าของเขาเหมือนกับเซเวอรัส สเนป ไม่มีผิดเพี้ยน ...

เซเวอรัส สเนป ตายแล้ว

เขาไม่ได้ตายอย่างวายร้าย และเขาก็ไม่ได้ตายอย่างฮีโร่ ไม่มีเสียงก่นด่าหรือเสียงร้องไห้ สาเหตุการตายของเขานั้นง่ายนิดเดียว

เขาแค่กรีดข้อมือตัวเองและนอนอยู่ในห้องน้ำชายสลิธิริน กว่าจะมีคนมาพบเขามันก็สายเกินไปเสียแล้ว

เขาเสียเลือดจำนวนมากในเวลารวดเร็ว เหล่าฮีลเลอร์จากเซนต์มังโก้พยายามรักษาเขาและยื้อสุดชีวิตเพื่อให้เขารอด แต่สุดท้ายเขาก็จากไปอย่างสงบ

เหล่าฮีลเลอร์จากเซนต์มังโก้ และอัลบัส ดัมเบิลดอร์ ผู้เป็นอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนได้พยายามติดต่อครอบครัวของสเนปเพื่อแจ้งข่าวร้ายและรับศพของเขาไปทำพิธี แต่ไม่มีใครติดต่อพวกเขากลับมา

ลูเซียส มัลฟอย คือคนที่ตัดสินใจรับศพของสเนปไปทำพิธี

มีคำถามมากมายเกิดขึ้น ทำไมสเนปถึงฆ่าตัวตาย? ทำไมมัลฟอยคือคนที่มารับศพของเด็กหนุ่ม? ครอบครัวของสเนปหายไปไหน?

เหล่ามือปราบมารเข้ามาสอบสวนสาเหตุการตายของสเนป พวกเขาสันนิษฐานว่าสเนปคงเดินเข้าไปในห้องน้ำชายสลิธิรินในช่วงกลางดึกซึ่งเลยเคอร์ฟิว ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ และไม่มีร่องรอยเลยว่ามีใครอีกคนอยู่กับเขา พวกเขาจึงลงมติกันว่า สเนปกรีดข้อมือของตัวเองด้วยความต้องการของตัวเอง

เขาฆ่าตัวตาย...

สเนปไม่ได้ทิ้งอะไรไว้ให้ดูต่างหน้า เขาไม่มีแม้กระทั่งจดหมายลาตาย เพื่อนร่วมชั้นของเขายืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่มีอะไรผิดปกติ มันเหมือนกับจู่ๆเขาก็ตัดสินใจเดินเข้าห้องน้ำไปฆ่าตัวตายโดยไม่มีสาเหตุ

การตายของเขาสร้างความวุ่นวายในโรงเรียนฮอควอตส์ ทุกคนต่างขุดคุ้ยเรื่องราวของสเนป ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตาของเขา จากเสื้อผ้ามือสองและบุคลิกของเขา ทุกคนต่างคาดเดาไปต่างๆนานาว่าเขาฆ่าตัวตายเพราะอะไร

เรื่องราวของสเนปถูกเปิดเผยมากขึ้นเรื่อยๆ มีคนเคยเห็นรอยฟกช้ำบนใบหน้าของเด็กหนุ่ม ทุกคนต่างรู้ดีว่าสเนปเข้าห้องพยาบาลนับครั้งไม่ถ้วน มีคนเคยเห็นเขานั่งปรุงยารักษาอาการช้ำในของตัวเองอยู่เพียงลำพัง มีคนเคยเห็นเขาพยายามรักษาซี่โครงหักด้วยตัวเอง และเมื่อรักษาไม่ได้ เขาก็จะปล่อยทิ้งไว้ และฝืนตัวเองให้ทำตัวเหมือนปกติ

มีคนเคยเห็นรอยแผลเป็นมากมายบนตัวของอีกฝ่าย มีคนพูดว่านั่นคือเหตุผลที่เขาไม่เคยอาบน้ำรวมกับใคร หลายคนต่างสันนิษฐานว่าเขาถูกทำร้ายจากที่บ้าน และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำไมถึงไม่มีใครสามารถติดต่อครอบครัวของสเนปได้

นี่ยังไม่รวมถึงพยานอีกมากมายที่ต่างรู้ดีว่าสเนปถูกรังแกในโรงเรียน

ลูเซียส มัลฟอย คือคนที่ทุกคนเข้าไปถามคำถามเกี่ยวกับสเนป เขาคือคนที่สเนปไว้ใจ แต่เขาไม่ปริปากพูดอะไรเกี่ยวกับสเนปแม้แต่นิด เขาเพียงแต่พูดสั้นๆด้วยน้ำเสียงราบเรียบและใบหน้าเรียบเฉยว่างานศพของสเนปจะจัดที่จุดจบของช่างปั่นฝ้ายเพียงเท่านั้น

บรรยากาศในโรงเรียนฮอควอตส์นั้นอึมครึมและเต็มไปด้วยความมืดมิด

โดยเฉพาะในหัวใจของเจมส์ พอตเตอร์ หนึ่งในแก๊งตัวกวนจากกริฟฟินดอร์

All fic ตามใจฉันWhere stories live. Discover now