Ma Đạo và việc học ở Vân Thâm

6.6K 670 144
                                    

1. Lam Vong Cơ

Hàm Quang Quân là một trong những bình giấm lớn nhất nhì Cô Tô. Lần đầu tiên bình giấm này bị đổ, lại chính là năm mười lăm tuổi.

Có lần Ngụy Anh trốn học, mọi người nói hắn bị sốt rồi. Lam Vong Cơ không khỏi lo lắng muốn đi xem hắn, kết quả là:

"Giang Trừng, đều tại ngươi!"

"Không biết xấu hổ! Còn không phải ngươi lôi kéo ta tắm chung, còn dám bắt gián bỏ vào áo ta! Giăng kết giới nhốt ngươi trong nhà tắm đã là may mắn cho ngươi lắm rồi!"

Bình giấm chua đổ một cách triệt để. Để đến bây giờ, mỗi lần Giang Vãn Ngâm nhắc nhở Ngụy Anh đi tắm, đều cảm thấy Lam Vong Cơ nhìn hắn bằng ánh mắt không đúng lắm.

Mình làm gì sai à?

2. Ngụy Vô Tiện

Ở Vân Thâm Bất Tri Xứ vẫn hàng năm đón các đệ tử của các tiên môn thế gia khác. Từ sau Ngụy Vô Tiện đồng ý theo Lam Vong Cơ về Vân Thâm ở, liền trở thành một tâm điểm hết sức quan trọng.

Môn sinh mới thì tìm mọi cách để tìm gặp Di Lăng Lão Tổ Ngụy Vô Tiện. Di Lăng Lão Tổ cơ mà, ai chẳng muốn gặp một lần chứ, ai mà chẳng muốn xem y điều khiển quỷ tướng quân thế nào chứ?

Ở bên ngược lại, mà đại diện không thể không là Lam Khải Nhân tiên sinh, nhất quyết kịch liệt bắt buộc tất cả môn sinh tuân theo điều 4001 trên đá gia huấn: "Tránh xa Ngụy Anh".

Nhưng mà vẫn là...đám nhóc liền bám theo Ngụy Anh chơi đến quên trời quên đất.

Và hiển nhiên...chưởng phạt lại là Lam Vong Cơ...

3. Lam Hi Thần

Đây đương nhiên là bình giấm chua lớn tương đương bình được nhắc bên trên.

"Vong Cơ, sắc mặt đệ không tốt, sao vậy?"

Và bằng một phương tiện ngôn ngữ thần bí nào đó, về sau, Lam đại ca cũng rất để ý mỗi khi Giang Trừng và Ngụy Anh nói chuyện tắm rửa.

Ngụy Vô Tiện, Giang Vãn Ngâm:"?"

Ánh mắt ấy là làm sao nhỉ?

4. Giang Vãn Ngâm

Giang Vãn Ngâm năm ấy đi học ở Cô Tô thật ra cũng rất bình thường. Học tốt (nếu như không có Ngụy Anh lôi kéo), kỷ luật tốt (nếu như không có Ngụy Anh lôi kéo),...

Chính là như vậy, vô cùng bình thường.

Nhưng mà làm tim người ta rung rinh mất rồi, biết làm sao đây?

5. Lam Tư Truy

Tư Truy từ bé đã học ở Vân Thâm, đối với học tập vô cùng nghiêm túc. So với tiểu bối Lam gia, Lam Tư Truy gần như là tư chất hoàn thiện nhất. Nhưng y không vì vậy mà ỷ sủng sinh kiêu. Cơ mà thầm đắc ý thì không phải không có.

Nhưng sau khi gặp Ngụy Vô Tiện, y bắt đầu phát hiện ra mình cũng còn rất nhiều khuyết điểm, liên tục học hỏi và trau đôi, thật sự đã tiến bộ rất nhiều.

Cơ mà cũng vi phạm gia huấn thật nhiều...

6. Kim Lăng

Kim Lăng từng đi học ở Vân Thâm, nhưng năm đó Lam Tư Truy đến tuổi được đi ra ngoài, được Lam Vong Cơ dẫn theo diệt ma trừ yêu. Vì vậy liền không có gặp qua. Nhưng hắn và Lam Cảnh Nghi thì khác. Hắn cùng Lam Cảnh Nghi chính là không thể đứng chung một chỗ có hiểu không. Gặp nhau không cãi nhau thì đánh nhau, nói chung...haiz, như chó với mèo.

Sau này nhắc lại chuyện này, Lam Cảnh Nghi một bên, Kim Lăng một bên, nhất định bắt Tư Truy nói rõ ràng nếu lúc đó y có ở Vân Thâm, y sẽ bảo vệ ai.

Lam Tư Truy khốn khổ hết sức, và hiển nhiên là giữ im lặng từ đầu đến cuối. Thà bị bọn họ giận vài ngày, chứ trả lời người nào xong chắc sẽ bị chém luôn chứ đùa.

7. Nhiếp Minh Quyết

Nhiếp Minh Quyết lúc trẻ cũng từng học tại Vân Thâm, là anh tài xuất thiếu niên, vô cùng được các tiên sinh yêu mến. Tính hắn trời sinh lại có mạnh mẽ, quyết liệt và nghiêm khắc, gần như chẳng ai dám lại gần hắn. So với đệ đệ của hắn, chính là khác nhau một trời một vực đi.

8. Kim Quang Dao

Kim Quang Dao có chút đáng thương hơn, hoàn toàn chưa từng được học tại Vân Thâm. Hồi đó trong Xạ Nhật Chi Chinh, có mấy lần Hoài Tang đi lên chiến trường thăm đại ca mình. Kim Quang Dao rõ ràng là người gặp người thích, cứ như vậy Hoài Tang liền dính lấy Mạnh Dao. Thấy vậy, Nhiếp Minh Quyết lại vô cùng hài lòng. Không phủ nhận rằng trong thời gian ấy, việc tu luyện của Hoài Tang tốt lên trông thấy. Vì vậy, hai người lại còn dính nhau nhiều hơn. Không biết là Nhiếp Hoài Tang đã nói gì, nhưng lại có lần Mạnh Dao cũng bày ra ý tứ muốn được đến Vân Thâm.

Người nào khi ấy còn nói cười, nói sau này nhất định dẫn y đi xem. Còn nói đùa rằng chẳng ai sẽ không nể đến ái nhân của mình. Đến cuối cùng, nghĩ lại, đã là chuyện của một chuyện cũ xa xưa rồi.

9. Nhiếp Hoài Tang

Hắn học ở Vân Thâm bao lâu cũng không kết đan được, Ôn gia tác oai tác quái, phụ thân hắn qua đời, hắn từ đó cũng trở về Nhiếp gia luôn. Cũng không có đến Vân Thâm lần nào nữa.

Thế nhưng Vân Thâm đã cho hắn gặp gỡ nhiều người, quen biết nhiều người, cũng không biết phải nên nói thế nào. Chỉ là cảm thấy, thật may mắn khi có duyên chung bước ngày xưa.

10. Lam Cảnh Nghi

Lam Cảnh Nghi từ nhỏ đã được học ở Vân Thâm. Phụ thân hắn mất trong Xạ Nhật Chi Chinh. Mẫu thân sau đó cũng sinh khó qua đời. Hắn chính là từ bé cũng đã ở trong Vân Thâm. Hắn tư chất nói thấp không thấp, bình thường cũng không bình thường, nhưng cũng không cao. Chính là cái dạng tuy vẫn rất tinh anh, không phải tinh anh nhất.

Lúc bé hắn cũng được xem là đứa trẻ giỏi nhất ở Vân Thâm bấy giờ. Thế nhưng sau khi Lam Tư Truy đến liền lấy đi hết bao nhiêu phong quang của hắn. Hắn tức giận vô cùng, ghen tức vô cùng, liền liên tục gây khó dễ cho Lam Tư Truy. Thế nhưng Lam Tư Truy vẫn như cũ quý mến hắn.

Sau này càng trở thành huynh đệ thân thiết, Lam Cảnh Nghi vẫn chưa hết cảm thấy bản thân có bao nhiêu xấu hổ, bao nhiêu tồi tệ đâu.

11. Lam Khải Nhân

Ông đã ở đây nhiều năm, dạy nhiều người, trải nhiều chuyện. Tuy tính tình cứng ngắc, cổ hủ đến đáng sợ, thế nhưng, kỳ thực, ông cũng rất thương đám nhóc.

12. Quỷ Tướng Quân

Năm đó hắn thuộc chi thứ, liền không được đi Cô Tô học tập. Hiện tại bây giờ ngày ngày chạy theo đám nhóc Lam gia săn đêm, thật sự vui vẻ.

Nếu hồi nhỏ cũng được đi học thì tốt biết mấy.

13. Âu Dương Tử Chân

Theo đúng lý thì Tử Chân cũng đã đến tuổi đi học...cơ mà, sự thay đổi tính hướng của toàn thể tu tiên giới đã khiến việc này thành việc vĩnh viễn không thể thực hiện.



Mèo: Ta đã trở lại rồi đây! 🎉🎉🎉

Tuần qua ta thật sự rất bận rộn, cảm ơn các nàng đã ủng hộ ta nhé!

Yêu nhiều! 💕💕💕

(MĐTS) Ma Đạo và việc học ở Vân ThâmWhere stories live. Discover now