Phần 2

5 0 0
                                    

Tập 2.

Nửa đêm nằm hồi tưởng, Phong nhớ lại cái lúc mình mới vào lớp 6. Bạn bè hồi cấp học dưới thì khi lên cấp hai không còn nhiều người gặp lại, chỉ có hai người thời tiểu học còn được học chung thôi, vì họ ở cùng thôn hay cùng xã nên Phong có thể gặp lại, càng lên cấp học cao hơn thì khả năng ấy càng thấp. Tiếp xúc bạn bè mới là điều hơi bỡ ngỡ, nhưng cũng tốt. Phong sống ở ngoại ô thành phố Nha Trang, bạn bè cũng hơi nhiều, trong đó chủ yếu là bạn hàng xóm. Thuở từ tiểu học cho đến cấp ba, những người bạn hàng xóm gồm cả nam lẫn nữ thích đi đá bóng, bắn bi, nhảy dây, chọi lon, và chơi trò chơi điện tử ở khắp các quán game. Dù là bạn học hay bạn hàng xóm thì đối với Phong, cậu thấy tất cả họ đều mang lại cho cậu nhiều kỉ niệm khó quên. Ngày đầu tiên khi vào lớp 6, Phong đến ngôi trường mới trong cảm giác mới mẻ và lạ lẫm, rồi dành một thời gian khá lâu đi tìm lớp của mình. Khi tìm ra xong rồi thì nó bước nhẹ vào lớp, nó khá hồi hộp vì tất cả mọi thứ đã bị thay đổi so với ngôi trường tiểu học năm trước, nhìn sơ qua thấy ai cũng ngồi vào bàn trước mình rồi, có lẽ nó là người cuối cùng bước vào lớp, nên mọi ánh mắt đổ dồn về phía nó. Nó hơi lạ với chổ ngồi là bàn đầu, gần giáo viên. Nó liếc qua chứ không dám nhìn thẳng, thấy có một bạn nữ hơi nhỏ con đang ngồi kế bên, nhưng bạn đó không có gì đặc biệt, ánh mắt của Phong lại liếc lần nữa thấy một đứa nữ khác ngồi bên cạnh nó. Phong ngồi bên này, nó ngồi bên kia, bạn nữ hơi nhỏ con vừa nói ngồi ở giữa. Bạn nữ ngồi đầu bàn xinh quá là xinh, chính là Diễm My. Vậy là suốt buổi nhập học, Phong cứ liếc nhìn Diễm hoài, và Diễm không biết Phong đang nhìn trộm mình. Lớp 6, Phong không biết đến cảm xúc tình yêu nó thế nào, thậm chí đến tận lớp 9 vẫn như vậy, chỉ có lớp 10 là nó hơi xao xuyến một tí. Mãi đến đại học năm nhất Phong mới biết thế nào là tình yêu khi nói chuyện giông dài với một bạn nữ khác cũng xinh khi bạn đó hỏi lịch thi học kì. Nhưng nói thêm, Phong học hệ cao đẳng của trường đại học đó chứ không học hệ đại học, chính điều này khiến anh hơi khó xin việc làm. Đến hôm nay anh đã được đi làm nhưng lại làm công nhân thôi vì những nghề lương cao đòi hỏi nhiều thứ, ngay cả khi ta có bằng đại học cũng chưa chắc là sẽ được nhận vì họ còn phỏng vấn và còn xem thử năng lực hay kinh nghiệm nữa. Tình cảm với Diễm My suốt 7 năm học chung lớp, ngồi chung bàn là tình bạn pha một chút xíu tình yêu nhắng nhít của tuổi mới lớn. Phong đang cố gắng mô tả chính xác và rõ ràng gương mặt Diễm thời điểm đó: Trông bạn ấy có phần ngơ ngác, như chú nai con. Hình như những hình ảnh trong trí nhớ đã bị xóa bớt theo thời gian, vì suốt năm lớp 6 và lớp 7 không có nhiều kỉ niệm riêng với Diễm My. Thời điểm đó, Thế Phong không có cảm tình sâu nặng với Diễm My là mấy hay là chút ấn tượng nào rõ ràng. Vì lo bận học nên Phong cũng đã quên mất việc tranh thủ ngắm nhìn nhan sắc tuổi ô mai của bạn ấy. Cộng với lý do là Phương ngồi ở giữa hai đứa nữa, nên không có nhiều cơ hội được tiếp xúc với nhau.

Lên lớp 8. Thế Phong được ngồi ngay cạnh Diễm My. Cái hôm đầu tiên được ngồi ngay cạnh đó, tự nhiên không hiểu vì sao trái tim Phong đập thình thịch liên tục, việc cơ thể có hiện tượng đánh trống ngực là vì đâu ? Hôm đó Phong đã có cảm giác ấy, nhưng nó không hiểu cái đó có nghĩa là gì, hay nguyên nhân là gì, nó cứ tưởng là do mình ăn phải đồ độc ngoài căn tin. Thức ăn ngoài căn tin không mấy sạch sẽ, ăn vào ít nhiều bị nhiễm độc tố do thức ăn không rõ nguồn gốc cũng như cách bảo quản không kĩ càng. Hôm đó Diễm My tết tóc lại, nên sẽ thu hút được sự quan tâm từ những đứa khác, đứng thứ nhất trong đó chính là Phong chứ không phải ai khác. Nhưng Phong chỉ nhìn kĩ lúc nó mới ngồi xuống, đủ biết nó có tết tóc thôi, chứ lúc sau thì Phong không nhìn Diễm nữa, vì nó sợ Diễm My nói mình thế này thế kia. Mái tóc đó không dễ gì quên được, hai cái đùm tóc tết đó nằm trước ngực Diễm đó, tiểu thư lắm, chảnh lắm, yểu điệu lắm đấy. Tuy là không một đứa con trai nào hôm đó đã nói chuyện và nhận xét về tóc của Diễm, nhưng cũng có một đứa, mà chỉ là một đứa nữ thôi, chính là Phương. Phương bảo: " Chuẩn bị lấy chồng hả, sao làm đĩ ngựa sớm vậy ?". Lúc đó, hai bạn nữ này bật cười, cô giáo của lớp thì đang nói chuyện với một cô giáo khác ngoài hành lang, còn lại Phong, Phong thì thấy hơi xấu hổ khi hai bên mình là hai đứa học sinh nữ.

Mấy hôm sau, Phong được gặp lại Diễm My sau mấy ngày được nhà trường cho nghỉ ngơi chuẩn bị năm học mới, Thế Phong mừng ơi là mừng, như là giai nhân vậy. Thích là thích cái khuôn mặt, và thích cái dáng đi đáng yêu đó của Diễm. Con gái đi đứng như vậy mới đúng con gái, chứ con gái con lứa gì đâu mà đi thẳng thóm y như con trai, như cái dáng của Phương và mấy đứa kia thì Phong không ưng. Cộng với cái bộ tóc đó, trái tim chưa trưởng thành của Phong có thể bị nổ tung vì Diễm. Có lúc Phong gọi Diễm My là Diễm, nhưng có một số lúc nó gọi là My nữa, My mới là tên thật của nó. Để ý, Phong thấy ngực của Phương thì lép xẹp, mà ngực của Diễm My thì khác, nó dậy thì nhanh quá. Phong cố gắng dặn tim mình đừng đánh trống nữa, nhưng nó vẫn đánh trống. Ngồi gần My là một sự tra tấn tinh thần, còn nhớ năm lớp 10 có một lần thằng Phong nó đang nghĩ bậy về chuyện Diễm My mặc áo ngực bị lộ ở chổ cúc áo thì cô giáo hỏi bài, cô hỏi lại một định luật vật lý gì đấy, không phải hỏi trả bài mà chỉ hỏi trong lúc giảng thôi, nhưng Phong không trả lời được, khiến cô giáo phê một dòng ngắn trong sổ đầu bài. Mấy bạn khác đọc xong dòng phê bình này có nói với Phong là mày bị gì vậy, một câu hỏi cực kì đơn giản sao lại không biết. Cô đã phê: "Thế Phong không theo dõi bài giảng, tinh thần lơ là, giờ B". Con người Thế Phong khá là phức tạp, có lúc hơi dâm đãng, nhưng thành phần này đâu phải là hiếm, con trai hay như vậy, còn không thì làm bạn thân với mấy đứa nữ... chứ con trai là phải có tính phân biệt và rung động khi ở gần phụ nữ. Bây giờ Phong đã 22 tuổi, nó nghĩ cho dù là thời đó hay lúc này, nó đều là nó, chẳng có gì thay đổi, trong khi mấy nam thanh niên khác tới tận 25 tuổi mới biết thế nào là rung động thì trễ quá.

Has llegado al final de las partes publicadas.

⏰ Última actualización: Aug 05, 2018 ⏰

¡Añade esta historia a tu biblioteca para recibir notificaciones sobre nuevas partes!

Một khung trời nhớDonde viven las historias. Descúbrelo ahora