Người trong mộng

241 27 0
                                    


"Vết sẹo hình cánh hoa anh đào ở đuôi mắt phải."

Gập cuốn sổ nhỏ để trên bàn, Đông Vĩnh ngả lưng xuống chiếc giường ấm áp. Việc này dường như trở thành thói quen của cậu mỗi sáng: ghi lại những gì mình mơ thấy đêm qua. Đông Vĩnh không hề hay biết mình đã gặp anh ngoài đời hay chưa, nhưng đã ba tháng rồi, ngày nào cậu cũng gặp chàng trai ấy trong giấc mộng khi say ngủ. Anh chàng dường như cho Đông Vĩnh cảm giác rất ấm áp và thân thuộc. Sự xuất hiện của người trong những giấc mơ của Đông Vĩnh ngày càng khiến cậu muốn tận mắt nhìn thấy anh hơn. Cũng chính vì lí do ấy, cậu thực sự tỉ mỉ ghi lại những gì thấy được về anh vào một cuốn sổ nhỏ để có thể tìm kiếm một cách dễ dàng.

Đông Vĩnh năm nay là học sinh năm hai tại trường trung học. Cậu không có nhiều bạn, thân thiết nhất là Đình Hựu. Đình Hựu là một cậu bé thông minh, lanh lợi, từ nhỏ đã nổi tiếng tài giỏi lại rất biết lắng nghe nên ai cũng mến. Đông Vĩnh về việc này, chỉ kể cho mỗi Đình Hựu biết cũng vì lí do đó. Đình Hựu nhận lời giúp đỡ cậu, cơ bản là khá tò mò về anh, bởi lẽ trong mọi kiến thức mà cậu tích lũy trước giờ không có bất kì thứ gì có thể giải đáp cho sự kì diệu cho mối quan hệ giữa bạn mình và người con trai lạ lẫm kia.

   - Có gì mới không? - Đình Hựu hỏi khi cậu vừa bước chân đến cửa lớp.

Đông Anh cất cặp vào ngăn bàn của mình rồi chạy lại ngồi bên Đình Hựu, gục mặt xuống:

   - Chẳng có gì nhiều. - Cậu thở dài.

   - Hôm qua mày đã mơ thấy gì rồi?

   - Anh ấy có một vết sẹo nhỏ hình cánh hoa đào ở cuối đuôi mắt phải. Và ảnh thực sự đẹp trai lắm.

Cả hai im lặng một hồi lâu, rồi Đình Hựu hỏi cậu:

   - Mày vẫn muốn tiếp tục đến thế cơ à?

   - Ừ, tao không thể ngừng suy nghĩ về anh ấy.

   - Mày có nghĩ chuyện này khả thi không? Mày đã bắt đầu từ 3 tháng trước rồi đấy...

Thật sự thì, chính cậu cũng thấy chuyện này về cơ bản quá đỗi kì lạ. Làm sao có thể mơ thấy cùng một người trong vòng tận 3 tháng trời cơ chứ.

   - Chà, nghĩ lại thì tại sao tao lại phải lo lắng về vụ này như thế nhở? Mà kiểu như có gì đấy níu kéo tao. Thế đấy, chỉ là tao không từ bỏ được. Cứ tìm thôi, biết đâu ảnh cũng ngày đêm nằm mơ thấy tao rồi đi tìm tao thì sao?

Vừa hay chuông reo. Đông Vĩnh nhún vai cười rồi trở lại chỗ của mình.

Trong suốt cả buổi học, cậu không thể nào tập trung được, đầu óc rối bời, trong đầu chỉ quanh quẩn nghĩ đến chàng trai kia. Cậu nhớ lần đầu mơ thấy anh là một buổi đêm đầy sao đầu tháng 7. Thú thực là hồi đầu, cậu chẳng quan tâm lắm, dù sao cũng chỉ là giấc mơ bình thường. Tuy nhiên về sau khi tần suất mơ thấy anh càng nhiều, Đông Vĩnh càng có ấn tượng hơn: người cao ráo, tỉ lệ cơ thể hoàn hảo lại có khuôn mặt vạn người mê. Anh chính là người đẹp nhất cậu từng biết. Nói ra điều này có hơi ngại, nhưng bất cứ khi nào nghĩ đến anh, tim cậu đều đập nhanh hơn bao giờ hết. Cậu không hiểu cảm giác này là như nào, lại là giữa hai người con trai với nhau...

Oneshot | DoTae/TaeDo | Người trong mộng - AWhere stories live. Discover now