Chapter 7: Khai màn (3)

202 36 9
                                    

Red Sparrow đang đi xa dần khỏi vùng biển của lũ thủy quái kinh tởm. Sau khi duyệt binh một vòng, tên thuyền trưởng nhận được tin phe ta vừa mất đi bốn thuyền viên. Một lễ tưởng niệm sơ sài đã được tổ chức ngay sau khi nhận được tin dữ. Tất cả buông vũ khí, cúi đầu trước biển cả và dành ra một khắc đồng hồ để tưởng nhớ về những người đã ra đi.

- Thần Ares quyền năng sẽ che chở cho các ngươi, hỡi những chiến binh dũng cảm!

Natsu Dragneel thốt lên một lời tiễn biệt cho những linh hồn xấu số khi hắn ta gỡ bỏ cái mũ đang đội trên đầu và đăm chiêu vào bàn tay đặt ở vị trí quả tim. Các thuyền viên cấp cao xếp thành một hàng ngang ở ngay trước buồng lái, chân thành bày tỏ những cảm xúc tiếc thương cứng nhắc pha lẫn chút gượng gạo. Erza nắm hờ thanh gươm giắt ở thắt lưng, hời hợt buông một câu cảm thán:

- Thật quả cảm làm sao khi lũ ấy chỉ biết phó mặc bản thân cho những cái xúc tu mà không tự tìm cho mình cách phòng vệ đúng đắn. Ta tự hỏi có phải chúng từng trốn vài buổi tập của ta không.

- Câm miệng, Erza! - Gajeel điên tiết gầm lên. - Dù gì họ cũng là thuyền viên của chúng ta!

- Hẳn rồi, thưa quý ngài Redfox. - Ả kiếm sĩ nhếch môi. - Họ chết thật anh dũng, hệt như khi thuyền trưởng Metalicana bỏ mạng vậy!

- Đủ rồi!

Người đứng đầu con thuyền quét ánh mắt nghiêm nghị sang hai người vừa phá bĩnh khoảnh khắc mặc niệm thiêng liêng dành cho người quá cố. Tiếng quát vừa rồi uy lực đến mức Gajeel Redfox phải nén tức giận mà câm mồm. Và như một lẽ thường tình, cậu ta ném cho ả kiếm sĩ đang thản nhiên mân mê mấy lọn tóc đỏ một cái nhìn như muốn ăn tươi nuốt sống. Levy vội vàng chạy đến níu vai người yêu, kéo cậu vào bên trong khoang thuyền. Nàng yêu cậu ta, nhưng nàng cũng quý Erza đến mức chẳng muốn ả và tên Gajeel kia nảy sinh thành kiến. Sương thấm đẫm vai áo. Thuyền trưởng Natsu Dragneel thở dài, ra lệnh cho tất cả trở về phòng sau khi bọn dưới trướng đã dọn sạch boong sau trận chiến vừa rồi. Ả kiếm sĩ vẫn còn đứng tựa lưng vào cột buồm, mắt đăm chiêu nhìn về phía chân trời xa tít.

- Không về phòng à?

Gray Fullbuster chống khuỷu tay lên lan can, quay lưng về phía ả. Giọng anh trầm và âm lượng chỉ vừa đủ để ả nghe thấy. Erza không nói gì. Ả tỏ ra bản thân mình dửng dưng với tất cả mọi thứ. Thoạt nhìn, hẳn ai cũng hiểu rằng cái con người kênh kiệu ấy đang muốn đuổi khéo tên thuyền phó chết dẫm kia đi.

- Ngươi đang cảm thấy có lỗi với Gajeel à?

- Có lẽ.

Ả buông một câu vô cảm, rồi quay đi. Mái tóc đỏ vẫn kiêu hãnh tung bay theo mỗi bước chân không nhanh không chậm. Đáng tiếc, cảnh tượng này vô tình lọt vào đôi đồng tử xám nhạt của Natsu Dragneel. Hắn dám đặt cược cả con thuyền này cho sự bất ngờ từ tận tâm trí hắn. Đây là lần đầu tiên Erza Scarlet chủ động tránh ánh mắt của Gray. Tên thuyền trưởng vừa cầm lái, vừa lẩm bẩm trong đầu "Không thể tin được!" mà chẳng để ý đến người đang tiến đến gần.

- Chào thuyền trưởng!

Gray dành tặng cho hắn nụ cười quen thuộc. Qua ánh trăng lờ mờ, không khó để anh nhận ra cái nhíu mày cau có của người đối diện. Rồi đúng như dự đoán, hắn ta ném cho anh một câu lạnh nhạt bằng chất giọng càu nhàu.

[Nalu] Người từ biển cảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ