Chap 24 : Dịu dàng từng phút giây

322 7 6
                                    

Cứ để Tùng Bách nằm ôm mình như vậy một lát . Khi tôi cảm thấy anh ấy đã ngủ yên , hơi thở vang lên đều đều tôi mới nhẹ nhàng gỡ tay anh ra . Đặt Tùng Bách nằm ngay ngắn lại , tôi lấy khăn lạnh đắp vào trán anh . Tôi ngồi bên anh một lát như vậy rồi đi loanh quanh một lát , xem như vừa để anh ấy ngủ yên giấc vừa tham quan ngôi nhà hoàng gia này .

Tôi tiến đến gần một chiếc đàn dương cầm . Khẽ gõ vu vơ vài nốt , âm thanh trong trẻo ngân lên vừa cao , vang  nhưng vẫn có độ  trầm , lắng sâu sắc . Thật là cây đàn tốt , chắc hẳn nó rất có giá trị , tôi nhìn xuống phía sau cây đàn được gắn nhãn mác thương hiệu và nơi sản xuất , chúng được mạ vàng ư ? Không , mạ vàng sao mà như vậy được , đây đích thực thực là vàng rồi .

-Made in France ! 

Ồ  ! Là nước Pháp . Trong đầu tôi lúc đó liên tưởng ra hình ảnh so sánh thật buồn cười , nói chính xác ra là  tầm thường khi nghĩ “ liệu cây đàn này có đổi được một ngôi nhà xinh xắn , có vườn tược cũng xinh xắn đáng yêu của một vùng ngoại ô thanh bình nào đấy của nước Pháp không nhỉ ? Hay là hai hoặc ba căn ???” Không phì cười rồi lập tức gạt suy nghĩ vớ vẩn này ra khỏi đầu mình .

Tôi thích nghe nhạc lắm , đặc biệt là nhạc không lời . Hai nhạc cụ tôi thích cũng chỉ là piano và violin , đôi khi còn là đàn tranh và sáo trúc nữa . Tôi thích và đam mê như vậy mà tiếc rằng mẹ tôi chẳng bao giờ đồng ý cho tôi học chúng cả , thật đáng buồn , nhưng trong cái khó ló cái khôn , không học được những loại nhạc cụ xa xỉ như thế tôi chuyển sang học sáo , ông nội tôi thổi sáo rất giỏi và thế là tôi học ông thổi sáo .

Âm thanh của sáo cũng đặc biệt lắm . Không giống như âm sắc du dương , trầm bổng của piano cũng không giống âm thanh da diết , dìu dặt của violin . Sáo mộc mạc , nhẹ nhàng kể từ hình dáng tới âm thanh ,  tiếng sáo nhẹ nhàng bay bổng , vút cao theo từng cơn gió tưởng như chạm tới tận trời xanh , một thứ âm nhạc đồng quê mà khiến tôi một khi đã nghe là không thể dứt ra được , sáo độc tấu hay hòa tấu cũng đều rất hay , có thể hòa tấu cùng đàn tranh , hay cùng âm thanh trầm bổng du dương của piano hay réo rắt của vĩ cầm đều tuyệt cả  .

 Tôi thích vào những buổi chiều mùa hạ , ngồi ở hồ sen gần nhà ông nội thổi vài bài sáo , đọc truyện Thần đồng Đất Việt , rồi bà nội sẽ mang khoai lang luộc và nước chè xanh ra cho hai ông cháu . Tôi sẽ được luyện tập thổi những bản sáo hay thật hay . Nhưng … tất cả cũng là quá khứ thôi . Lâu lắm rồi tôi cũng chưa gặp ông bà nội , nghĩ lại thấy mình thật vô tâm . 

Tôi đi ngang qua một căn phòng với thật nhiều giá sách . Tò mò , tôi bước vào . Woa ! Ở đây thật nhiều sách , giống hệt như thư viện trong lâu đài vậy . Sách ở đây được bố trí thật ngay ngắn , mỗi loại sách đều được đặt trong những cái kệ riêng , có sách khoa học , sách lịch sử , sách chính trị , danh ngôn kinh tế , … Tôi dừng lại trước kệ sách văn học , một loạt tiểu thuyết nổi tiếng từ rất lâu hiện ra . Ôi , tôi là tôi thích đọc tiểu thuyết lắm đấy , cả mùa hè mấy năm trước tôi đã chỉ nằm trên phòng đọc tiểu thuyết thôi . Tôi tìm vài cuốn sách rồi bước ra ngoài đọc . Vốn dĩ định đọc luôn trong này nhưng vì nó rộng rãi quá mà tôi lại chỉ có một mình . Gía như Tùng Bách có ở đây nhỉ , tôi và anh sẽ cùng ngồi đọc sách , rồi trêu đùa nhau , bọn tôi sẽ cùng nhau chơi trốn tìm quanh cái phòng sách rộng lớn này . Mới nghĩ đến thôi mà tôi đã thấy nó  thật là lãng mạn rồi .

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 25, 2014 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Cúc Họa Mi - Ta yêu nàng !Where stories live. Discover now