We're going to fight

790 45 14
                                    



---

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

---

Cristiano Ronaldo ghét Lionel Messi.

Thật lòng mà nói thì khó mà không ghét cậu ta được. Đó là sự chán ghét khi bị so sánh với cùng một tên, suốt tuần này qua tuần khác, tháng này qua tháng khác, và ờ, năm này qua năm con mẹ nó khác. Thật là mệt mỏi. Khi gã ở trạng thái tệ nhất, gã cũng bị so sánh với Messi.

Và còn khi ở trạng thái tốt nhất? Cũng chẳng có gì khác.

Chuyện đó chẳng bao giờ có hồi kết. Và nó thật bệnh hoạn. Thỉnh thoảng, khi ai đó nhắc đến cái tên "Leo", bụng gã lại quặn lại phản ứng, một cơn đau ảo giác khiến gã vừa lo lắng rồi lại vừa tức giận với chính bản thân mình vì đã lo lắng.

Điều tức cười nhất – mà cũng có thể là đáng buồn nhất – là cái sự căm ghét này chưa bao giờ bắt nguồn vì điều gì đó cá nhân giữa hai người. Không, luôn luôn là áp lực từ cánh nhà báo. Những cuộc so sánh liên tục và bất tận của họ. Gã ghét cái cách mà việc này đã thay đổi suy nghĩ của gã như thế nào, khi mà gã đang có một kỳ nghỉ cuối tuần tuyệt vời, và gã háo hức chờ một ai đó đến thông báo cho gã đó là tin tốt hay xấu.

(Thường thì gã sẽ không tự mình kiểm tra – nó thật quá đáng xấu hổ. Dù rằng việc tự mình xem tin tức thì đơn giản hơn nhiều. Nếu Messi có một kỳ nghỉ cuối tuần tồi tệ, tất cả gia đình và bạn bè của gã sẽ hăm hở đến thông báo cho gã ngay. Nếu không ai đến thông báo thì, ờm, Cris sẽ tự hiểu điều đó có nghĩa là gì.)

Gã ghét khi mà gã có một tuần đầy tệ hại, gã phát bệnh và thấy nhộn nhạo trong bụng khi Messi ghi 1 cú hattrick. Hoặc thắng 1 giải thưởng nào đó. Bởi vì tên cậu ta cứ lảng vảng khắp nơi. Cả công khai, hoặc bạn sẽ phải cuộn xuống tận phần bình luận, và ở đó: có cả những người mang gã ra làm trò cười và những người bảo vệ gã.

Gã ghét điều đó.

Gã ước rằng mình không phải sống một cuộc sống tương đối như thế. Bởi vì nó rõ ràng là như thế mà, phải không? Tất cả những thành tích của gã chỉ là tương đối. Tương đối so với Messi.

Có lẽ gã sẽ cảm thấy tội lỗi nếu như tất cả những sự thù hằn đó đều là từ 1 phía nhưng gã biết là Messi cũng ghét gã. Chắc cũng cùng lý do thôi. Hoặc cậu ta có thể ghét gã vì những lý do khác nữa. Ai mà biết được? Điều đó có quan trọng không? Khi mà cả hai lúc nào cũng cạnh tranh – kẻ thắng là phải thế - và việc họ chẳng ưa gì nhau là chuyện không thể tránh khỏi.

[Cristiano Ronaldo/ Lionel Messi] We're going to fight - Trans ficWhere stories live. Discover now