Cảm nhận về Niên Bách Ngạn trong Đừng để lỡ nhau

322 0 0
                                    

Một chút cảm nhận về Niên Bách Ngạn.

Niên Bách Ngạn – Một nhân vật hoàn toàn khác biệt trong các nam chính của Ân Tầm.

Anh không hoàn hảo như tất thảy. Anh cũng có lúc bất lực và mệt mỏi nhưng riêng tình yêu dành cho Tố Diệp thì chưa bao giờ là hết.

Anh là một người đàn ông 3 không. Không rượu chè-không cờ bạc-không gái gú. Anh dốc hết sức lực để bảo vệ thanh danh nhà họ Niên vì chữ Hiếu, anh hy sinh bản thân để bảo vệ Tố Diệp vì chữ Trung trong hôn nhân.

Anh nói với Kỷ Đông Nham rằng anh sẵn sàng mở ra một bầu rộng lớn chỉ để Tố Diệp được tự do bay lượn còn anh chấp nhận đứng một chỗ nhìn cô tự do.
Tình yêu giữa họ quá nhiều ngang trái. Bố anh từng bắt Tố Diệp vì việc buôn ma túy của mình. Anh gặp cô lúc 11 tuổi. Họ hẹn ước sau này lớn lên cô sẽ trở thành bạn gái anh. Và rồi số phận một lần nữa để hai người gặp nhau, rồi yêu nhau.

" Diệp Diệp, từ khi gặp em anh mới tin vào duyên phận.".


Tình yêu và thù hận thật sự chỉ cách nhau một sợi tơ. Họ đã từng hận nhau nhưng tình yêu của họ quá lớn đến nỗi thù hận chẳng thể chia cách họ. Hình ảnh ở trấn Thiên Đăng với những bông hoa tuyết cầu là đẹp nhất. Cô ngồi đó nhìn anh, nhìn những cánh hoa tuyết cầu bay trong gió rồi rơi vào tóc anh. Hình ảnh đó xuất hiện trong ký ức Tố Diệp khá nhiều. Trong lúc lạc ở rừng ở Tây Tạng, trước khi cô biết mình sẽ chết hình ảnh đó làm cô mỉm cười mãn nguyện. Khi cô gặp khó khăn, sợ hãi anh không nói nhiều điều an ủi nhưng chỉ một câu nói :" Diệp Diệp đừng sợ, có anh ở đây." đã làm cô an tâm và vững lòng.

Hoa súng tím trở thành loài hoa tượng trưng cho tình yêu của họ. Một tình yêu sâu đậm.

Anh từ một người có tiền có quyền thế thành một người không công việc không còn quyền lực. Anh đã gây dựng lại Niên thị bằng chính sức mình. Bên cạnh luôn có Tố Diệp ủng hộ anh, thấu hiểu anh.

Anh làm mọi việc để bảo vệ tất cả và rồi một ngày khi mọi việc ra ánh sáng anh đã không chống lại. Anh chỉ nói " Tôi mệt rồi".

Bị tuyên án 4 năm tù người đau lòng nhất là Tố Diệp. Anh không gặp cô chỉ đưa tờ đơn ly hôn vì anh biết mình không còn có thể mang lại hạnh phúc cho cô.

"Em vẫn ở thành phố này chỉ là đã lâu không được nắm tay anh."

Người đàn ông kiêu ngạo như anh sẽ không bao giờ chịu gặp mặt cô dù chỉ một lần.

Để rồi 4 năm sau anh được ra tù, anh biết mình không thể không có cô bên cạnh. Ông trời lại ban cho anh một cô con gái Tiểu Tịnh Hảo đáng yêu.

Họ đã nhiều lần chia cách, nhiều lần dằn vặt nhau nhưng đến cuối cùng họ đã không để lỡ nhau.
Một câu chuyện đầy thăng trầm và thấm tận lòng người.

"Niên hoa tố cẩm

Tương phùng vị vãn

Hoa khai tinh hảo

Tuế nguyệt an nhiên."

Mộc Tử Đằng

10/9/18

Cảm nhận về Niên Bách NgạnDonde viven las historias. Descúbrelo ahora