my lover's diary.

701 114 1
                                    

Người yêu Đông Hách có sở thích viết nhật ký. 

Đông Hách nhìn quyển sổ tay đã cũ, gáy sờn nhiều và có vẻ bong tróc- không cần nghĩ nửa giây cậu đã thừa biết nó thuộc về quyền sở hữu của ai. Cậu nửa tò mò, nửa lại kiềm nén muốn đặt nó vào chỗ cũ trên giá sách và quên đi việc mình vừa nhìn thấy dòng chữ "Năm cách để một người chinh phục được trái tim tôi" được viết nắn nót và đầy cẩn thận, nhưng bản tính của một chàng trai thèm khát biết được điều người yêu mình đã viết năm xưa không cho phép cậu bỏ qua một cách dễ dàng như vậy. Đông Hách liếc nhìn đồng hồ, môi khẽ nhếch lên một nụ cười thích thú. Mới chỉ bốn giờ chiều và hơn một tiếng đồng hồ nữa nàng mới về đến nhà. Chỉ vài dòng chữ thôi mà, cậu nghĩ. Làm sao có thể mất tận một giờ đồng hồ được cơ chứ? Đến khi nàng về nhà thì mọi chuyện đâu đã vào đấy, cậu hoàn toàn trong sạch vô tội và sự tò mò đầy tội lỗi này chỉ có mình cậu biết mà thôi! Môi Đông Hách lại vẽ lên một nụ cười đắc thắng, nàng sẽ chẳng bao giờ biết được việc này đâu! 

Cậu từ tốn lật giở từng trang giấy, đa phần là ghi chú về bài vở, số điện thoại của người quen- có vài trang người yêu của cậu còn dành hẳn cho việc ghi chép thời khoá biểu của từng học kỳ một cách cẩn thận và đầy kỹ lưỡng. Đông Hách luôn biết người yêu mình kỹ tính và nghiêm túc, cậu thừa nhận bản thân mình rất tự hào về cô người yêu bé nhỏ của mình. Đông Hách lật giở những trang kế tiếp- chằng chịt những ghi chú về các quán cà phê có giá cả phải chăng, và cậu đã quá quen với địa chỉ của chúng. Nàng thích cà phê, một điều hiển nhiên. Đông Hách lại là người chẳng thích thú với cà phê, nhưng lại luôn sẵn lòng chiều chuộng người yêu của mình. 

Năm cách để một người chinh phục được trái tim tôi.

Đông Hách mỉm cười khi nhìn tiêu đề được in đậm và viết nắn nót. Có vẻ cô bạn gái của cậu thật sự nghiêm túc khi đề cập đến việc này. Cái cách mà nàng đặt tình cảm vào từng con chữ, hệt như cái cách mà Đông Hách rơi vào lưới tình với nàng vào một ngày mùa hè tháng sáu.

Là mình đây sổ ghi chú à, hôm nay trời có mây và nắng nhẹ, mình đang ngồi dưới tán cây lớn khuôn viên phía sau trường đây. Giảng viên bệnh và chẳng cho chúng mình biết gì hết trơn, báo hại ngồi chờ hơn hai mươi phút chẳng thấy thầy đâu mới biết được nghỉ rồi. Lũ bạn mình xách cặp đi về hết trơn, và mình thì có thời gian nghỉ ngơi một chút đây- thời điểm hiếm hoi như vậy, mình phải tận hưởng rồi. Ngày hôm nay bạn mình vừa thông báo có người yêu, mình có cảm xúc lẫn lộn ghê gớm. Vừa mừng cho nó, cũng vừa ganh tị nữa. Mình mười tám cái xuân xanh rồi mà vẫn không có mối tình vắt vai- cậu hỏi mình phải làm sao đây? Độc thân thì vui thật nhưng dư vị yêu- mình cũng muốn được trải nghiệm chứ. Mình biết khi yêu, con người thay đổi ghê gớm lắm! Bằng chứng là cô bạn ấy từ một người hời hợt và có phần vô tâm đãng trí, bây giờ dường như biết quan tâm đến mọi người hơn vì người yêu của của cổ đã tác động những mặt vô cùng tích cực vào cổ luôn! Mình muốn phác hoạ tính cách người yêu của mình quá! Hay là, bây giờ mình sẽ kể cho cậu nghe năm điều mà một người con trai có thể chinh phục được trái tim mình nhé!Thứ nhất, người ấy phải có khiếu hài hước. Dù là khiếu khôi hài được bộc lộ hay ngấm ngầm gì cũng được- miễn là người ấy phải cùng mình pha trò và chọc ghẹo nhau thì mới vui. Cậu biết mà, mình vô cùng ấn tượng những cậu con trai vui tính và hài hước. Thật sự họ có nét đáng yêu làm sao ấy!..

donghyuck » my lover's diary.Where stories live. Discover now