Chap 12 : Anh ta là con cứu

923 31 0
                                    

  Sau một màn rầm rộ , Khả Khả chỉ muốn mau mau rời khỏi sân khấu ngay , cô đâu có ham hào quang đâu a .
Da mặt của cô cũng tương đối dày , nhưng mà nó chỉ dầy khi mà gặp mỹ nam nam bạch kiểm thôi , còn mà với những thánh thần ở đây cô mặt mỏng còn hơn cái bánh tráng .

Ráng chống chọi một hồi , cuối cùng 2 người MC cũng chịu thả cô ra cho cô về lại vị trí của mình .

Dọc đường đi hai hàng ghế , các chiến sĩ nhìn cô bằng con mắt ngưỡng mộ vô cùng cô thật sự không quen cho lắm a .

Vốn là trốn đến đây để tránh cái hào quang của ba ba đại tướng , muốn mình yên yên ổn ổn sống qua ngày , còn sẽ lấy một người chồng là văn phòng đã quá ổn rồi .

Mất nữa ngày vật vả mới xuống được đến chỗ của mình , vừa ngồi xuống cô liền thở ra một hơi . Lúc này điện thoại trong túi của cô rung một cái , đó là một tin nhắn .

_ 30 phút nữa gặp ba ở xe ! - Ba ba đại nhân gửi cho con gái nhỏ một tin nhắn .

_ Dạ , ba ba đại nhân . - Xong rồi , thôi xong rồi , cuộc đời này chết chắc rồi .

Trong đầu cô lúc này ảo não vô cùng , nếu mà gặp trực tiếp như vậy có phải là tự mình lấy đá đập chân mình hay không cơ chứ.

Thôi kệ nó đi , nếu mà bị phát hiện thì xin chuyển công tác ở thành phố khác nữa , tránh xa bao nhiêu thì hay bấy nhiêu .

Thời gian ứng định đã đến ,trên sân khấu là những màn trình diễn của đoàn văn nghệ quân đội , không ai màn đến cô nữa đâu a cho nên cô thuận lợi ra khỏi hội trường .

Bước đi cô khá nôn nóng , cũng tốt vì lúc này mọi người hầu như đều ở hội trường cho nên nếu cô leo lên xe của đại tướng ngồi chờ trước thì cũng không ai hay không ai phát hiện .

Đồng chí Lục Ha là lính của ba ba đại nhân , đương nhiên nhìn một cái là biết đại tiểu thư rồi , Khả Khả chưa biết đến cửa mà anh đã nhanh tay hướng đến cửa mở ra , hành động cung kính hướng tay vào trong xe .

Khả Khả vừa đi vừa nhìn xung quanh , đúng là không có người cô mới an tâm đi bằng tốc độ nhanh nhất mà chui thẳng vào xe .

_ A ... Mẹ mẹ đại nhân - Vừa chui vào trong xe , cô gái bé nhỏ liền thấy một thân hình quen thuộc đang ngồi trong xe .

_ Bảo bối , con đến ! - nhìn thấy bảo bối của mình , bà vui mừng gian tay ra ôm cô vào lòng .

Dù rằng bà thích lằng nhằng cô nhưng mà cô là viên kẹo ngọt không giá của riêng bà , làm gì , ở nơi đâu người bà nghĩ đến đầu tiên luôn là cô con gái bảo bối này trước rồi mới đến lão công của mình sau .

Con gái đi khỏi nhà 5 tháng , bà ở nhà chong đứng chong ngồi , biết rằng cho con tự lập là tốt nhưng mà lòng người mẹ làm sao có thể an tâm đây .

_ Mẹ với ba sao lại đến ? - Nằm trong lòng bà , nhớ nhung gia đình cũng trào dâng , viền mắt bắt đầu hồng hồng .

_ Nha đầu , con mang vinh hạnh về cho nhà ba mẹ sao có thể bỏ qua , hôm qua lão già kia từ thành phố A bay về ngay đón mẹ , cả một đêm chúng ta đều đi không nghĩ ngơi - Đây là điều chính xác .

Mặc kệ lúc trước cô gọi cứ dặn là không cần đến , không cần đến nhưng mà làm sao lại không đến được cơ chứ , hai ông bà liền không ngại đường xa mà đi cả một đêm . Lại nói , xe vừa đến nơi là làm lễ cũng vừa xong .

Nghe điều này khiến cho cô không kềm được nữa mà nước mắt rơi không nghĩ .

_ Ngoan ! Đừng khóc , lát ba con ra chúng ta cùng đi ăn một bữa đoàn viên , sau đó chỡ con về kí túc xá - Mẹ Mẹ đại tướng yêu thương bảo bối vuốt từng cái nhẹ nhẹ trên lưng cô an ủi .

Hai mẹ con ngồi nói chuyện không hết đề tài , cũng phải hơn một tiếng từ trong hội trường mới thấy bóng ba ba đi ra .

Cảnh tượng cứ hết sức bình thường khi mà xung quanh ba ba lúc nào cũng được vây quanh bởi những lão trưởng .

Ngày xưa cô thấy điều này thật phiền phức nhưng chỉ riêng hôm nay cô lại thấy ba ở giữa đoàn người đó thật là oai phong , thật là sáng ngời.

Cô híp mắt cười một cái , sau đó lại tắt đi khi mà tầm mắt nhìn qua cái người đang nói chuyện với ba mình . Chẳng ai xa lạ đó chính là tên chủ nhà kia , ánh mắt của cô qua cửa kính màu đen có chút chán ghét nhưng rồi lại thay đổi một chút khi thấy anh cười .

Đúng là rất đẹp .

Cô chỉ lặng lẽ nhìn ba mình và anh ta nói chuyện với nhau , qua cử chỉ và hành động của ba có lẽ ba rất thích con người này .

_ A ! Cậu con trai đó chẳng phải là Lôi Chiến Phong sao ? Nghe nói hôm nay được thăng chức lên làm thiếu tướng , đúng là tuổi trẻ hiếm gặp - Mẹ của cô ngồi bên kia , thấy con gái bất động cũng ngó về hướng đó .

_ Mẹ biết anh ta ? - Cô nhíu mày , quay lại nhìn mẹ mình .

_ Biết chứ , nó là người mà ba tâm đắc nhất trong đám lính kia . Thành tích cực kì đáng nể! - Bà tỏ vẻ hứng thú .

_ Con biết thằng bé ? - Lúc này mẹ mẹ đại nhân tỏ con mắt tinh quái của mình ra hướng về cô con gái nhỏ .

_ Con cứu mạng anh ta ! - Khả Khả nhàn ngạt đáp lại , cứ thể nó là điều lẽ đương nhiên .

Khả Khả không trả lời , vốn là dự tính sẽ chuyển công tác khi bị bại lộ danh phận sẽ không liên quan gì đến hắn nữa . Ai mà biết được ở sau lưng lại là nguyên một dàn mướp bầu bí nhiều thế này cơ chứ.

_ Aizzz , mà nghe nói tình duyên thằng bé cũng lận đận lắm a , trước đó mấy năm nghe nói nó có vị hôn thê rồi cũng năm đó bàn tính chuyện kết hôn hai nhà , nào ngờ nó không nêu lý do mà chỉ nói muốn từ hôn rồi bỏ đi vào quân đội mấy năm không về , còn vị cô nương đính hôn với nó lại đi nước ngoài rồi đến nay không có ai nghe nói bên gia đình đang tìm vợ cho nó - Nói đến đây mẹ cô ảo não một chút .

_ Người như anh ta , ai mà thèm lấy cơ chứ ! - Cô không nhìn nữa , ngồi thẳng lưng nhìn thẳng về phía trước .

Mẹ mẹ đại nhân nhìn cô một chút , vốn bà nhìn ưng Lôi Chiến Phong từ lâu , nhưng mà nha đầu nhà bà 2 năm trước sống chết gào thét không bao giờ lấy quân nhân .

Tình tiết rất đơn giản vì sinh nhật của con bé mà ba nó không trở về được vì đang chỉ huy tập trận , chỉ đơn giản sai người đi mua món quà về cho cô .

Thế là con nha đầu này gào thét lên chồng nó sẽ không là quân nhân .

Gia đình bà nói tiếng là cao quý nhưng không có kiểu ép buộc hôn nhân con cái , chỉ cần chúng nó yêu thương nhau là được .

Cho nên việc kia bà không hề xen vào .

Một lúc sau , ba ba đại nhân mới đi đến bước vào xe , ông không ngồi phía sau xe mà ngồi trước xe khiến cho đa số các lão trưởng đều ngạc nhiên .

Lúc này trong đoàn có người bước ra nói .

_ Nghe nói ! Hôm nay cả đại tướng và phu nhân cùng đến đây , dự lễ này là phụ chuyện quan trọng là gặp con gái của hai người , con bé đang làm việc ở thành phố này , nghe nói cũng trong quân y - Người đàn ông này mang cấp bật đại tá nói rất lưu loát .

_ A , tôi có nghe mà không biết diện mạo tiểu thư nhà đại tướng ra sao haha , ai nha , ai sau này làm rể nhà đại tướng chắc chắn là phúc lớn - Mổ vị nữa cũng cùng cấp bật với người kia vui vẻ nói .

Lôi Chiến Phong đứng nhìn xe đi rồi , cũng không xía vô chuyện người khác mà quay lưng bước đi .

Anh bước vào khán đài bước đi về vị trí ngồi của mình , nhưng con mắt lại đảo đến hàng ghế VIP kia tìm kiếm bóng hình nho nhỏ .

Nhưng mà tìm nữa ngày không thấy hình bóng kia đâu , nhìn thấy có một chiếc ghế trống anh thầm nghĩ chắc cô đi vệ sinh .

Cho đến khi buổi lễ kết thúc , không biết rằng cái cổ kia của anh đã quay xuống nhìn đến vị trí trống đó bao nhiêu lần .

" Mới vừa lên hàm mà đã to gan như thế " Trong lòng anh thầm nghĩ , tối nay về đem cái danh cấp trên ra mà nói chuyện với cô mới được .  

SOÁI CA DƯỚI LỚP QUAN TRANGWhere stories live. Discover now