Chap4:Buông tay

28 4 0
                                    

"Buổi tối muộn vào mùa đông năm ấy cái rét lạnh giá thấu xương khiến người ta phải rùng mình liên tục nhưng đối với em thì nó như là một món quà để có thể làm băng giá trái tim đang rỉ máu vì anh. Anh hẹn em ở cái nơi mà anh đã thổ lộ với em cùng với lời hứa sẽ để cho em khóc trong hạnh phúc nhưng có vẻ sự thật không phải như thế anh nhỉ? Em nhìn mình trong gương và nở nụ cười chế giễu với chính bản thân mình, cô gái với khuôn mặt vui tươi tràn đầy sức sống bây giờ chỉ còn khuôn mặt tái nhợt với đôi môi nứt nẻ,đôi mắt sưng và đỏ lên vì khóc, quầng thâm hẹn rõ nét, đầu tóc bù xù, người hôi hám, căn phòng lộn xộn với những vật dụng đổ vỡ khắp nơi. Em đã nghĩ tối nay phải thật xinh đẹp để xuất hiện trước mặt anh cho dù đây là lần cuối cùng đi chăng nữa . Nghĩ là làm em đã dọn dẹp mọi thứ và ăn mặc thật xinh đẹp trang điểm nhẹ để gương mặt nhợt nhạt không chút sức sống kia thành gương mặt tươi tắn như mọi ngày."

"Đứng trước mặt anh vào nơi mà anh và em chính thức thành người yêu của nhau mà em cảm thấy lòng mình thật trống rỗng và trái tim lại bắt đầu rỉ máu khi nghĩ đến cảnh anh và cô ấy hôn nhau càng nghĩ càng khiến tim em quặn đau,cổ họng nghẹn lại, những giọt nước nhau thi nhau chảy xuống. Em đã nghĩ anh sẽ đi đến và nhẹ nhàng lau nước mắt cho em nhưng không anh chỉ lẳng lặng đứng đấy nhìn em không nói một lời, em nhìn vào mắt anh nhưng lại chẳng thấy được một tí tình yêu hay sự yêu thương nuông chiều nào cả nó chỉ còn lại sự phiền phức, chán ghét hay thậm trí là sự khinh thường khi anh nhìn em. Em và anh cứ nhìn nhau như thế một người chán ghét, một người bi thương đối lập hoàn toàn, sự yên lặng được phá vỡ khi anh cất giọng nói đầy lạnh lùng và vô tâm nhưng nó càng đau hơn khi anh nói ra mà không chút lưu luyến hay đau buồn!"

"Anh chỉ nói vỏn vẹn một câu:"Mình chia tay đi, em đối với anh chỉ là một người thay thế không hơn không kém"-Khi nghe anh nói em cảm thấy mình thật ngu ngốc khi tin vào những lời nói trước đó anh dành cho em, tin vào tình yêu ngọt ngào nhưng cũng đầy giả dối mà anh dành cho em."

"Nếu đấy là kết quả của cuộc tình mà anh muốn thì được, em sẽ thành toàn cho anh nhưng anh nhất định phải thật hạnh phúc bên cô gái ấy, nếu cô ấy không cần anh hay ruồng bỏ anh thì anh chỉ cần nhìn về phải sau anh, em vẫn luôn ở đây, ở đằng sau cuộc sống của anh, bảo vệ và chăm sóc anh từ phía sau. Em không đòi hỏi ở anh điều gì nhưng chỉ cần có thể, chỉ một lần anh có thể quay đầu về phía sau nhìn em một lần được không, chỉ cần nhìn em một lần không cần phải làm gì chỉ cần nhìn em một lần thôi em cũng mãn nguyện lắm rồi. Vì anh em có thể làm tất cả thậm chí buông tay để anh và cô ấy hạnh phúc bên nhau, chỉ cần cô ấy đối xử anh thật tốt thì có chết em cũng can tâm"

"Người đến sau thì vẫn mãi mãi chỉ là người đến sau, mãi mãi không bao giờ có cái gọi là hạnh phúc. Kẻ thay thế mãi mãi là kẻ thay thế chỉ là kẻ được dùng để lấp đầy khoảng trống của người đấy dù cho cuộc tình đó có lâu đến thế nào hay hạnh phúc đến thế nào thì khi người kia trở về sẽ lập tức quay về con số 0 tròn trĩnh,sẽ chỉ là người thừa trong cuộc tình hạnh phúc kia. Tất cả hạnh phúc chỉ còn lại sự bi hương tột cùng cùng với những vết sẹo lòng không thể xoá nhoà"

"Thanh xuân của mỗi người đều có hình bóng cất dấu của riêng mình, đều có hình bóng để chúng ta nhớ nhung và là động lực để chúng ta cố gắng. Hạnh phúc lúc đấy rất đơn giản chỉ cần người đấy nhìn bạn cười một cái hay chào bạn một câu thì bạn sẽ vì nó mà vui sướng cả ngày. Thanh xuân của mỗi người cũng đều có những vết thương riêng khác nhau nhưng vết thương đấy đều có một điểm chung là do một người gây ra nhưng vết thương dù có sâu đến thế nào đi chăng nữa thì chúng ta cũng chẳng hận hay oán trách họ tí nào mà ngược lại càng phải cảm ơn họ vì đã góp mặt trong thanh xuân tươi đẹp của chúng ta, đã cho chúng ta nếm trải hết sự ngọt đắng của một thời tuổi trẻ"

"DÀNH CẢ THANH XUÂN ĐỂ YÊU MỘT NGƯỜI NHƯNG CHƯA CHẮC TRONG NGÀY TRỌNG ĐẠI CỦA HỌ CÓ MÌNH LÀ NHÂN VẬT CHÍNH"

Giá như mùa đông năm ấy em không phải lòng anhWhere stories live. Discover now