Chương 22: PN2

1.3K 51 1
                                    

Tiểu vương gia Đông Phương Hạo Diệp mừng có song sinh quý tử, bao nhiêu đắc ý chắc chắn không cần phải nói. Hai thế tử tên tự phân biệt là Quân Tử, Khiêm Thành, ý là ôn nhuận như ngọc, trưởng tử là Đông Phương Quân Khiêm, thứ tử là Đông Phương Quân Thành, nhũ danh phân biệt là Đường Đường, Quả Quả, nghe ra toàn là tên kẹo và mấy thứ hoa quả để dụ trẻ con đọc thuộc lòng, mỹ vị không gì sánh được.

Không cần phải nói, tên này dĩ nhiên là do tiểu vương gia đặt. Tiểu vương gia có được hai nhi tử bảo bối, trong lòng vô cùng vui sướng. Đây chính là kết quả của việc hắn sắp đặt để ái phi thân yêu sinh hạ cho hắn. Lại thêm việc Bắc Đường Diệu Nguyệt vì hai hài tử này mà gặp không ít nguy hiểm, nên đối với y càng thêm thương yêu.

Lúc đầu khi bọn nhỏ mới sinh, Bắc Đường Diệu Nguyệt thân thể suy yếu, tiểu vương gia lại không thể chiếu cố bọn nhỏ, cả ngày chỉ vây lấy ái phi, khiến cho Bắc Đường Diệu Nguyệt cứ nhìn thấy hắn là quáng mắt. Sau này thân thể Diệu Nguyệt dần dần khá lên rồi, tiểu vương gia lúc này mới có thời gian nhìn đến hai nhi tử của mình.

"Thật giống như hầu tử vậy..........."

Tiểu vương gia con nhớ hai hài tử lúc mới sinh ra trên mặt đều là nếp nhăn, lại còn đỏ rực giống như hai tiểu hầu tử vậy. Vú em nuôi nấng chúng nói với tiểu vương gia, hài tử mới sinh ra đều là như vậy, sau mấy ngày sẽ trở nên xinh đẹp. Thế nhưng đến khi trở về Du Kinh, sau bách nhật yến, tiểu vương gia vẫn nghĩ hai tiểu hài tử kia là hai tiểu hầu tử.

Đây là vì sao?

Hai tiểu thế tử khuôn mặt dần dần béo béo trắng noãn, hai mắt như hai hạt châu lớn lúc nào cũng linh hoạt chuyển động, tinh lực tràn đầy dùng mãi không hết làm cho tiểu vương gia cảm thấy rất đau đầu, lúc nào cũng hoài nghi hai đứa nhỏ này là hầu tinh chuyển thế. Bắc Đường Diệu Nguyệt tuy rằng là thân sinh hai hài tử, nhưng y dù sao cũng là một nam nhân, đối với việc chăm sóc hài tử dốt đặc cán mai.

Tiểu vương gia tuy rằng rất thích hài tử, cam tâm tình nguyện chăm sóc bọn chúng, thế nhưng ai lại dám để hắn đi chăm sóc hài tử ? Chẳng phải như thế sẽ loạn càng thêm loạn sao ? Hơn nữa đối với điều kiện sẵn có của Tĩnh vương phủ, hai tiểu thế tử tự nhiên sẽ có một đám người theo sau hầu hạ. Bất quá là phụ mẫu của hài tử, tiểu vương gia và Bắc Đường Diệu Nguyệt vẫn là vô cùng sủng ái hài tử, thế nhưng phương thức sủng của hai người lại hoàn toàn khác nhau.

Tiểu vương gia từ nhỏ tự do tự tại, đã bị phụ mẫu cùng đám Hoàng huynh sủng nịch đến cực độ, rất ít khi bị la mắng, lúc nào cũng tùy hứng làm bậy, cho nên điều này đã khắc sâu trong người, đồng thời phản ánh lên cách giáo dục yêu thương của hắn đối với hài tử. Mà Bắc Đường Diệu Nguyệt cùng tiểu vương gia lại hoàn toàn trái ngược, y áp dụng một loại giáo dục khác cực kỳ hà khắc. Bắc Đường Ngạo đối với nhi nữ quản thúc cực nghiêm, Bắc Đường Diệu Nhật cũng là một vị huynh trưởng nghiêm khắc đầy tinh thần trách nhiện, như vậy mới khiến cho Bắc Đường Diệu Nguyệt lĩnh giáo và tin cậy, từ đó áp dụng phương pháp giáo dục khác.

Bởi vì hoàn cảnh sinh trưởng khác nhau này, làm cho tiểu vương gia và Bắc Đường Diệu Nguyệt trong vấn đề giáo dục bọn nhỏ cực kỳ khác nhau.
Ví như ngày hôm đó, Đường Đường hai tuổi nhìn hắn nói

Vương Phi Của Ta Là Nam Nhân - Thập ThếDove le storie prendono vita. Scoprilo ora