Chương 40

6.9K 120 0
                                    


Chương 40

Hàng tháng Tạ Cảnh Thâm đều đưa Trần Yên Thực nhà ba mẹ anh ăn bữa cơm, hơn một nửa là ở lại qua đêm, tháng này vốn đã qua đó rồi, nhưng vì bà Tạ kiên trì mỗi ngày một cuộc điện thoại không ngừng, Tạ Cảnh Thâm đành phải dẫn con dâu về cho bà, để bà xem xem con dâu bà có bao nhiêu thoải mái, có bao nhiêu châu tròn ngọc sáng.

Bọn họ vừa vào cửa, bà Tạ lập tức chạy tới đỡ Trần Yên Thực ngồi lên ghế sofa, khiến Trần Yên Thực cũng kinh sợ, bên kia giáo sư Tạ cũng cười tủm tỉm nhìn bọn họ, gương mặt từ ái, không chút chút gì gọi là không đúng.

Trần Yên Thực muốn nói, bà Tạ từ chu đáo đến dè dặt cẩn thận, nhưng mà bà càng như thế này, Trần Yên Thực càng không quen, càng đứng ngồi không yên, cho nên nếu bảo cô sống với bà cho tới khi sinh cục cưng, mỗi ngày được cung phụng như bồ tát, thật không được tự nhiên mà.

Bà Tạ lườm giáo sư Tạ một cái: "Lão Tạ ông không có việc gì tìm A Cảnh sao?"

Giáo sư Tạ phối hợp gật đầu: "Đúng rồi, có chút việc." giáo sư Tạ đứng lên, ý bảo Tạ Cảnh Thâm đi theo, "Chúng ta vào thư phòng nói."

Trần Yên Thực trơ mắt nhìn cứu binh duy nhất của bản thân cứ như vậy... Đi luôn.

"Trần Yên, con thì không cho mẹ đưa cơm, còn A Cảnh lại không thể cả ngày ở nhà, bụng con đã lớn vầy rồi, con ăn cơm thế nào vậy?"

Trần Yên Thực có chút chột dạ: "Mời người tới nấu cơm ạ."

"Ai, ai thế? Người ngoài sao có thể tận tâm bằng người trong nhà, mẹ thấy hay là con qua đây ở đi, tay nghề của mẹ không kém A Cảnh đâu."

Đã nói trắng ra như vậy... Vấn đề đến rồi, cô phải từ chối thế nào đây?

Lòng Trần Yên Thực nóng như lửa đốt, nề hà Tạ Cảnh Thâm vừa bị tạ giáo sư kêu đi, cũng không có khả năng nhanh như vậy sẽ trở lại, cô chỉ có ấp a ấp úng:

"Mẹ, con, cái kia..."

Mắt thấy Trần Yên sắp từ chối, mũi bà Tạ dùng sức ngửi ngửi: "Ai nha, hình như có mùi rang xào gì đó, Trần Yên à, con ngồi đây nhé, Tịnh Nghiêu sắp tới rồi, chờ con bé tới sẽ nói tiếp với con, hôm nay mẹ nấu riêng cho con một bàn đồ ăn con thích." Nói xong vội vàng vào phòng bếp.

Trần Yên Thực ngỡ ngàng nhìn theo hướng bà Tạ vừa đi khỏi, đồng ý: "Vâng, được ạ."

Vậy là phòng khách chỉ còn lại một mình cô, Trần Yên Thực ngốc nghếch ngồi xem TV, nhưng trên thực tế trên TV đang nói cái gì cô hoàn toàn không biết, chỉ nghĩ đến chẳng lẽ lần này cô phải ở cùng mẹ chồng sao? Nếu mẹ chồng yêu cầu quá mãnh liệt, đương nhiên cô không thể từ chối được, nhưng mà ở đây, tóm lại cũng không phải là chỗ quen thuộc của mình, không thể nào xem nơi này là nhà được, chắc chắn cô sẽ khách khí nhiều, hơn nữa nếu để mẹ làm việc nhà, cô lại đứng một bên khoanh tay đứng nhìn thì trong lòng áy náy, nhưng nếu cô chủ động gánh vác một ít việc nhà, với trình độ lo lắng cho bảo bối trong bụng cô, sợ là thấy được sẽ cằn nhằn cô cả ngày mất thôi, sau đó bà sẽ nói những lời vô nghĩa như là cô chỉ cần nghỉ ngơi thật tốt là ổn rồi.

Nỗi Nhớ Khắc Sâu (full)Where stories live. Discover now