==>Chương 14<==

28.7K 988 55
                                    

Sau một thời gian nghĩ dưỡng, ăn chơi, đập phá,... trong dịp Tết, mọi người trở lại với cuộc sống thường nhật của mình. Người đi làm vẫn lại đi làm, ca sĩ vẫn phải chạy show, giáo viên trở lại với cái bục giảng quen thuộc,... Và đã có giáo viên đương nhiên không thể thiếu học sinh. Lũ học trò trải qua một thời gian ăn chơi không phanh, quậy phá không có điềm dừng thì cũng phải vác cặp lên vai mà uể oải đến trường mặc dù không thích chút nào. "Nếu 365 ngày đều là Tết thì tốt biết mấy!", đó là cái suy nghĩ, cái mong ước nhỏ nhoi của toàn thể học sinh trong trường.

Cũng nhanh thật! Mới nghĩ chưa được bao lâu mà giờ đã phải đi học lại rồi, nhớ hôm nào còn mừng vì được nghỉ Tết thế mà giờ... Tết ơi Tết ơi, sao mi đến thì chậm mà đi thì nhanh quá vậy!?

Uể oải vác cái cặp đến lớp 9A1 quen thuộc, tôi đưa tay ngáp lên ngáp xuống không biết bao nhiêu lần. Nghỉ Tết, đợi mặt trời nướng khét cái mông mới chịu dậy còn giờ phải dậy sớm đi học, đúng là có chút không quen. Từ xa đã nghe tiếng la thánh thót của tụi con gái, tiếng la thấu trời của tụi con trai, có thêm mấy tiếng cuời khả ố và vô cùng sung sướng khi người khác gặp nạn của mấy thành phần rảnh rỗi không có việc gì làm. Đúng thật là, đầu năm đầu tháng mà cũng không yên được nữa là sao?

Bước đến cửa lớp, chưa thấy cái khỉ gì đã bị nguyên một cái phong bì đỏ đập vào mặt, kèm theo cái giọng nói:

- Đầu năm đầu tháng, mừng "bé" lớn thêm một tuổi!

Chưa kịp định hình thì cái người nào đó đã không thấy trước mặt. Ngước lên nhìn mới thấy tên Phong nhe răng bị nhỏ Thảo rượt chạy vòng vòng quanh lớp.

- Đứng lại cho bà, dám đưa tiền giả gạt bà à?!

- Tui có lòng tặng không cảm ơn thì thôi, còn đòi hỏi quá đáng!

- Grừ...

Tôi buồn cười, đầu năm đầu tháng mà nhộn nhịp ghê!

Tôi hớn hở chạy lại chỗ ngồi, phải nhận lì xì đầu năm lấy hên chứ.

- Lì xì đâu?

Tôi xòe tay trước mặt hắn hỏi.

- Nè! - Hắn đưa ra cái phòng bì đỏ chót, mà quan trọng là nó rất to.

Mà hình như hơi lạ, sao hôm nay hắn hiền đột xuất thế nhở? Nụ cười của hắn có chút quái quái. Nhưng sau đó, cái suy nghĩ đó đã bị tôi đánh bay ra khỏi đầu từ lúc nào vì có rất nhiều đứa đến mừng tuổi. Khà khà, phen này trúng lớn!

Tôi hăm hở nhìn đống phong bì trên bàn, ôi thôi, tôi không ngờ tụi nó tốt với tôi đến vậy! Phải khưi, phải khưi thôi!

Ơ, sao lại thế này?!

Cái này cũng vậy!

Cái này nữa!

Cái này!

Cái này!

Cái...

Toàn, toàn là tiền giả! Nói tiền giả cũng không đúng, phải nói là giấy trắng được vẽ hươu vẽ vượn lên trên đó. Sôi máu nhất là câu "Tiền bạc không quan trọng, quan trọng nhất là tấm lòng.".

Thích ông rồi, làm sao đây?!!!Where stories live. Discover now