Chương VI: Náo loạn phủ Thượng thư (II)

1.2K 96 9
                                    

Mộc Uyển Thanh (Xử Nữ) chậm rãi quay người đi đến bên cạnh Trịnh thị, lễ độ nhún mình:

- Phải chăng, tổ mẫu có gì muốn dặn dò Thanh nhi?

Trịnh thị nghiêm mặt nhìn nàng hồi lâu, Uyển Thanh (Xử Nữ) hiểu ý tứ nên ra hiệu cho Hạ Lan, Lạc Hy, Hồng Chúc lui về trước, một mình đối diện trực tiếp với bà ta. Ba vị nha hoàn vừa bước ra khỏi cửa, Trịnh thị đã nhanh chóng biểu lộ rõ sự lạnh lẽo, chán ghét:

- Quả thực Mộc gia đã chậm tay mất rồi. 

Ý bà ta đang muốn nói đến ngoại tổ mẫu của nàng, lão Phu nhân Hoài Bắc hầu vì đã nhanh chóng an bài cho cháu gái ở một nơi khác xa so với kế hoạch ban đầu của Mộc gia. Trịnh thị đối với nàng chẳng cần giấu diếm vẻ hiền từ thục đức làm gì, bà ta thẳng mặt trước sau khinh thường Uyển Thanh (Xử Nữ). Nghe được những lời này, ruột gan nàng sôi sục nỗi oán hận, nhưng đành phải kiềm chế lại cục tức này trong cổ họng. Uyển Thanh (Xử Nữ) vẫn ra dáng một nữ tử ôn nhu, chỉ đứng cười mà không thưa gì thêm. 

- Ngồi xuống đi. - Trịnh thị ra lệnh.

Từ trong tấm rèm phía sau, Lâm ma ma chậm rãi bước ra đứng bên cạnh lão bà kia, ánh mắt đắc thắng nhìn Uyển Thanh (Xử Nữ). Nàng vẫn tuyệt nhiên không thể hiện gì, từ từ nhấp một ngụm trà nhỏ, đôi môi đành phải nở nụ cười cứng ngắc. 

- Khương đại nhân kia dạy dỗ ngươi nên trò thật. - Trịnh thị bất chợt mở lời. 

Uyển Thanh (Xử Nữ) cũng chỉ đều đều đáp lại vô cùng đúng mực:

- Tạ ơn tổ mẫu, lòng tốt của sư phụ Thanh nhi sẽ không bao giờ quên. 

Thấy nàng có vẻ lãnh đạm, Trịnh thị dường như càng mất kiên nhẫn hơn. Bà ta muốn khiêu khích nàng, mỉa mai nàng để hòng nắm giữ được điểm yếu nào đó; trái ngược lại, hài tử này không những không bị chọc tức giận mà còn trưng lên bộ mặt điềm nhiên khiến cả người bà ta nóng lên. Đó là Trịnh thị không thấy được bàn tay đang nắm chặt thành đấm run rẩy giấu trong tay áo dài thượt của Uyển Thanh (Xử Nữ). 

Im lặng hồi lâu, bà ta đột nhiên hướng ánh mắt sắc lẻm về phía nàng, trong giọng nói có đôi ba phần trào phúng dễ thấy:

- Nói cho ta xem, trong thời gian ở với Khương Hiển, ngươi có tình cờ gặp gỡ bất kì nam nhân nào không?

Mộc Uyển Thanh (Xử Nữ) tâm địa chấn động, tay không giữ nổi tách trà. Ngay lập tức, nàng quỳ xuống khấu đầu trước Trịnh thị, thẳng thắn thưa:

- Tổ mẫu, Thanh nhi (Xử Nữ) tuyệt không bao giờ có những hành động mất mặt như thế. Mong người làm chủ cho con. 

Uyển Thanh (Xử Nữ) cảm thấy lồng ngực như đang thắt lại. Nàng có thể nghe được tiếng hừ lạnh của Trịnh thị trên đầu mình, rồi tiếng xì xào của Lâm ma ma ngay gần đó; cả cơ thể nàng lạnh ngắt. Suy cho cùng, nàng vẫn là tiểu thư vọng tộc, vẫn được giáo dưỡng chu đáo bởi một vị thái giám, thì không có lí do gì để nàng ném đi danh dự bản thân làm chuyện động trời như vậy. Uyển Thanh (Xử Nữ) còn đang chưa hiểu nguyên do lời đồn đại này từ đâu mà ra thì Trịnh thị đã kịp cắt đứt dòng suy nghĩ trong đầu nàng:

[Xử Nữ | 12 chòm sao] Loạn chiến quốcWhere stories live. Discover now