Chương 2: Chuyện lớp tôi.

3 0 0
                                    

Chương 2: Chuyện lớp tôi.

01. Lớp tôi là lớp chọn. Tất cả những học sinh ngồi lớp này đều là được chọn lọc cả khối. Thế nên, các bạn đều rất xuất sắc. Có bạn giỏi toán kiểu có khả năng thiên bẩm, có bạn giỏi anh, có bạn giỏi văn, có bạn giỏi sinh... Nói chung là mỗi bạn có chuyên môn riêng. Và hầu như đứa nào học cũng chắc, cũng giỏi vì chúng nó là những đứa có đầu óc. Có những đứa học môn nào cũng giỏi. Điểm phẩy lớp tôi luôn đứng đầu khối. Khiến ai ai cũng phải nể sợ. Thành tích cao nhất đều rơi vào học sinh lớp tôi.
Tóm lại, học rất giỏi.

02. Học giỏi nhưng lớp tôi cũng rất nghịch. Nghịch chỉ sau a4 thôi. Lớp tôi có mấy thành phần, ngoan, cực kì ngoan; lạnh, cực kì lạnh; kiêu, cực kì kiêu và nghịch, cực kì nghịch.
Nhớ có đợi cuối năm, cả lũ bàn nhau bơm bóng nước. Bơm được gần 5000 quả bóng. Tay đứa nào đứa nấy sưng tấy, tróc cả da, chảy máu. Tưởng mai tổng kết nghỉ chơi, ai ngờ sáng sớm đã thấy chúng nó réo gọi dưới cửa để chờ bê mấy thùng bóng đến lớp.
Lúc ấy có mệt nhưng rất vui.

03. Lớp tôi học giỏi nhất và cũng có sĩ số đông nhất. Cái bất lợi là vào mùa hè thi nóng chảy mỡ, vào lớp toàn hơi người, điều hoà quá tải không chạy nổi. Nhưng, cái tiện chính là dù có dăm ba đứa nghỉ thì lớp trông vẫn đầy đủ.

04. Lớp tôi, tuy bình thường cũng chẳng chơi với nhau mấy nhưng khi có việc gì thì cả tập thể đều xúm lại giải quyết chung. Bất kể chuyện nhỏ hay chuyện to.
Điển hình là mấy vụ đả nhau. Bọn lớp tôi và lớp a3 không mấy ưa nhau, thường xuyên có xích mích. Con gái thì cãi nhau, con trai thì đánh nhau. Nhưng mỗi lần có chuyện là y như rằng cả đám lại kiểu hội đồng. Trông rất oai phong.

05. Lớp tôi có mấy thành phần cực kì xa lánh lớp. Dù học với nhau gần 3 năm nhưng rất đáng ghét. Tôi không có lời gì để nói về họ.

06. Tình đoàn kết của lớp tôi được thể hiện rất rõ vào giờ kiểm tra.
Nhớ có đợt kiểm tra đột xuất, rất ít đứa học. Mà có học cũng chỉ là sơ qua. Thế là chờ cô quay đi, đứa nào chép được trong vở là cả lũ cũng có phần. Thế nên bài kiểm tra giống nhau y đúc.

07. Nhắc bài chính là sở trường.
Lớp tôi học giỏi nhưng hay bị học lệch. Kiểu đứa giỏi toán thì ngu văn; đứa giỏi văn thì ngu anh... Khi bị gọi lên bảng, đứng ngo ngoe một lúc là lại có đứa nhắc bài.
Đặc biệt là giờ kiểm tra tiếng anh. "Cộc, cộc, cộc" gõ ba phát là C. Một phát là A. Hai phát là B. Bốn phát là D. Cô giáo cũng không nghi ngờ gì, có hỏi thì bảo em đang gõ nhạc. Hoặc là gọi to tên đứa nào có chữ đầu là đáp án. Ví dụ như "Anh", "Bình", "Chi", "Dung". May thay lớp tôi tên tuổi cực kì đa dạng nên nhắc cách này cũng dễ dàng.
"Dung ơi, tao mượn bút chì." Đấy, chính là nó.

08. Lớp tôi có mấy cái loa phát thanh. Điển hình là gã trưởng và quản ca. Mỗi lần nó hét là cả lớp im phăng phắc. Cũng là mấy đứa đấy. Chuyện gì chúng nó biết là y rằng mấy giây sau, tin đồn vang cả khối. Thật đáng sợ.

09. Lớp tôi có mấy cặp. Cũng có mấy đứa thích lớp ngoài. Gã trưởng chính là bà mối. Gã phải tự mang hoa và quà sang lớp đứa bên cạnh "hỏi cưới". Trong khi đó, chúng tôi ra sức trang điểm và kéo nó đến chỗ hẹn.
Nếu có đứa thất tình, một vài đứa an ủi, một vài đứa cười phớ lớ rằng: "Cuối cùng cũng không thể thoát kiếp FA." Rất độc ác. Nhưng xong lại tự mình đi mua đồ ăn, chia buồn với nó.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 01, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[tản] Những mẩu chuyện thường ngày. - Noir. Where stories live. Discover now