Chap. 7

Time Check:
10:50 AM

Nang tumila ang ulan ay parehong basa ang dalawa habang patuloy parin sa paglalakad at pagbaybay ng daan. Napatingin si Ricci sa nasa harapan niyang si Lara na tila wala sa sariling naglalakad. Tila walang patutunguhan ang paglalakad nito dahil malayo na sila sa main road at dito sila napunta sa boulevard sa tabi ng dagat.

Ang tunog ng along tumatama sa mga bato sa ibaba ay nakakadagdag ng lamig na nararamdaman nilang pareho maliban sa malakas na hanging tumatama sa kanilang mga balat.

Ang basang buhok nila ay tinatangay ng tila galit na hanging malakas na pumupuyos sa kanilang mga taenga. Ang ulap ay kulay abo at natatakpan nito ang araw dahilan para lumungkot ang paligid. Kasabay ng lungkot na nararamdaman ng dalaga---

nilang dalawa.

After the encounter with her mother. Ricci didn't try to say anything. He follows her while she walks, she'll feel bad... and then the pattern continues.

The girl stopped from walking. She lift her head up from being distracted too long and looked back.

"What do you do if you feel sad?"

Ricci seems to be surprised. He's not ready about that question. And he didn't know the answer. Cause for the longest time in his life. He never really tried to cheer himself up. He doesn't think of being happy. He's just following what his body would feel. It depends on the situation, and the people around him.

"The truth is... I don't know." He tried to think of any possible answer, until he remembered a famous advice by most people. "Maybe, just try to do the thing you love to do?

"Okay" She uttered before stepping on the edge of the boulevard and look at the large rocks below.

Ricci was startled and immediately hold her waist. "F*ck! What are you doing?!"

Ricci thought she was going to jump. But Lara only laugh at him. Inalis nito ang pagkakahawak ng kamay niya sa beywang nito at hinawakan iyon bago humarap sa kan'ya ang dalaga.

Ngumiti ang dalaga bago ito binitiwan at naglakad sa mataas na parte at gilid ng boulevard. Bahagya itong tumalon dahilan para mapatakbo si Ricci ngunit agad ring napatigil nang makitang naka-ikid ito at ang kamay ay nasa ere. Her well pointed hand moves so gracefully.

Tumingin ito sa kan'ya ng may ngisi sa labi at kumindat. Nagsimula itong sumayaw ng marahan. She made a coupé with her feet and did a coupé-jeté step.

"What the F Lara! What are you doing?!" He tried to raise his hand to cage her just in case she tripped down.

But Lara only chuckled "You said." She maid a twirl with one foot and her hands on a circular. "I should do what I love to light myslef up. And I love dancing so..." She hold his hands once again and raised her legs from the back as high as her head.

Her body are curved and her head held back to touch her toes on her back.

"I do this." She said with a difficult tone. She then put her foot down again and stand straight before jumping out the edge of the boulevard beside him.