Chương 3: Lần Đầu Tiên Chia Rẽ

1.4K 146 6
                                    

 
  Nếu như nói Hẻm Xéo đã khiến Harry được mở rộng tầm mắt, như vậy trang viên Malfoy nói đơn giản thì đã khiến cậu nghẹn họng nhìn trân trối. Thảm cỏ xanh trong đình viện được từng đoá Tử Vi cùng Ngọc Lan trắng mọc xen nhau tô điểm, kiến trúc màu trắng vừa cổ kính rộng lớn lại khí phái, căn đình được trang trí hoa lệ nhìn không hết hành lang. . . . .

  Nhìn vẻ mặt của Draco ở bên cạnh, Harry càng thêm khẳng định mình đã tới nơi đáng lý ra không nên tới, đã kết giao bạn bè không nên kết giao. Harry bứt rứt bất an, nhưng sau khi nữ chủ nhân Narcissa Malfoy xuất hiện liền bị quét sạch sành sanh. Phu nhân Malfoy cao quý lại ôn nhu dùng trà bánh tự tay làm cùng thân thiết ân cần thăm hỏi tiếp đãi Harry. Kể từ khi Harry có nhận thức, cơ hồ chưa từng có vị nữ sĩ nào có cử chỉ và ngữ điệu nhu hoà cùng nụ cười ấm áp như thế này đối với cậu. Bà thậm chí còn tự thân chuẩn bị khách phòng cùng đồ đạc cho cậu, còn không ngừng hỏi thăm cậu có cần thứ gì khác hay không. Cách tiếp đãi nồng nhiệt này khiến Harry cơ hồ biến thành một con vẹt chỉ biết lặp lại vài câu giống nhau.

  "Dạ đúng, phu nhân Malfoy."

  "Cám ơn, phu nhân Malfoy."

  "Không cần đâu, phu nhân Malfoy."

  Narcissa nhìn cậu bé mặt đỏ ửng liên tục nói lời cảm ơn, cười nói, "Không cần lo lắng đâu Harry, con có thể ở lại trang viên Malfoy làm bạn với Draco. Về sau hai người các con còn có thể cùng đến trường học." Sau đó bà chuyển hướng sang Tiểu Long nhà mình, "Draco, con sẽ là một chủ nhà tốt, đúng không?"

Draco mím môi, mang theo nụ cười tiêu chuẩn của nhà Malfoy, "Đúng vậy, thưa mẹ."

Sống trong trang viên Malfoy, mỗi ngày của Harry đều là thoả mãn cùng vui vẻ. Cậu lần đầu tiên nhìn thấy chân dung thật sự của cuộc trò chuyện, mặc dù bọn họ lúc bình thường đều chỉ mang theo nụ cười khách sáo ân cầm thăm hỏi đầy tiêu chuẩn của nhà Malfoy; Lần đầu tiên nhìn thấy tiểu tinh linh mặc theo khăn trà tuyết trắng, trời ạ, bọn chúng đang làm việc nhà! Lần đầu tiên nhìn thấy phù thuỷ dùng đũa phép làm như thế nào để thi triển pháp thuật —— Narcissa dùng thần chú biến mái tóc vàng nhạt thành quăn; Lá thư mời dạ hội sẽ có thể nói được. . . . . Thế giới phù thuỷ vừa mới lạ lại thú vị.

  Mà hoạt động cậu thích nhất chính là cưỡi chổi bay. Draco chỉ hướng dẫn cậu cách bay một lần, cậu liền học được, đồng thời bay cũng tốt giống như Draco. Chuyện này khiến Draco tức giận đến mức không chịu chia sẻ pudding bơ sau bữa tối cùng cậu. Đương nhiên, cậu sẽ không phàn nàn về việc Draco không phải là một chủ nhà tốt. Bởi vì không thể nghi ngờ, Draco là một người bạn tốt, sẽ kiên nhẫn giải thích với cậu những hiện tượng ma pháp mà cậu không hiểu được, sẽ cùng cậu chia sẻ các loại đồ chơi thú vị, dạy cậu cách trở thành một quý tộc chân chính, đồng thời cũng cùng cậu chế giễu những diễn xuất cũ rích của đám quý tộc. Nhưng dù vậy, Draco quả thật cũng có chút lòng dạ hẹp hòi. Tỉ như vào thời điểm hắn không cao hứng sẽ kéo dài giọng gọi cậu là 'Cứu Thế Chủ' ; Sắc mặt sẽ trở nên nghiêm nghị, vẻ mặt cứng nhắc không muốn nói chuyện với cậu, mà đây chỉ là vì Harry bay tốt hơn hắn, lại hoặc như khi Narcissa chỉ khen ngợi mỗi mình Harry. . . . . Harry liên tục cảm thấy mình có quan hệ với một cậu nhóc tính cách ngạo kiều thật không dễ dàng. Trong khi Draco chỉ trợn trắng mắt, "Cậu phải biết được rằng có thể trở thành bạn tốt với tôi là vinh hạnh của cậu, Potter."

[HP Đồng Nhân Đam Mỹ] [Drarry] Trăm Lần Đầu Tiên Của Tấm Lòng Khi Cúi MìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ