Sếu Đầu Đỏ và Mèo Mướp

40 4 2
                                    

Câu chuyện bắt đầu vào một ngày đầu thu, khi trời chớm lạnh và mọi người bắt đầu khoác lên những mẫu áo khoác thời trang thu-đông. Còn tôi, người diệt quỷ lừng danh khắp châu Á khoác cái gì trên người? Chỉ là một cái áo haori mỏng teng với hoạ tiết sếu đầu đỏ trên nền xanh navy. Bất chấp cái chớm lạnh mùa thu, tôi vẫn phải đuổi theo một con tiểu quỷ mang đầu mối quan trọng. Chính là trong lúc cấp bách này, tại quảng trường của khu trung tâm thành phố, tôi gặp phải ả, một con nhóc mặc áo khoác da màu đen, mang giày da cùng màu. Có vẻ như ả là một tay đua xe. Tôi không bất lịch sự nhưng chắc chắn ả ta nhỏ tuổi hơn tôi, ít nhất cũng là 5 tuổi. Chiếc moto màu đen, loại nhìn không quá hầm hố, ngược lại có phần cổ điển, nhìn vào logo tôi đoán đây là nó thuộc về một hãng ở Châu Âu. Bỏ qua phép lịch sự, tôi lao tới, giựt lấy nón bảo hiểm và tay lái; thầm đắc ý với thứ hiện đại này con tiểu quỷ kia sẽ không thể thoát được. Nào ngờ, ả đua xe nắm chặt lấy cổ tay tôi, bẻ ngược ra phía sau, tôi đương nhiên ngay lập tức thoát thân được khỏi cú bẻ tay ngu ngốc đó. Ả hỏi, một cách lạnh lùng:

- Cô làm gì đó? Mau trả lại cái nón cho tôi.

Trong tính thế cấp bách như thế này tôi không còn cách nào đành phải xuống nước thuyết phục ả ta bằng sự thật tôi là một người diệt quỷ.

- Hey, tôi xin lỗi. Nhung tôi là người diệt quỷ! Có thể cho tôi đi nhờ được không? Tôi đang đuổi theo một tiểu quỷ, tình thế rất là cấp bách. Chỉ cần nghe theo chỉ dẫn của tôi là được!

Sắc mặt ả ta sầm xuống như trời trước khi mưa, nhưng rồi nhanh chóng trở lại bình thường. Ả gật đầu, tồi chỉ vào yên sau ý nói tôi mau leo lên. Tôi khẩn trương leo lên yên sau, ả đưa tôi một cái nón khác và lấy lại cái nón tôi đã giựt của ả ban nãy. Sau đó, ả đã phóng xe với tốc độ 120km/h, còn tôi thì cố hết sức cảm nhận sự hiện điện của con tiểu quỷ, nhưng không hiểu vì sao sự hiện diện của nó càng lúc càng yếu và cuối cùng thì mất hẳn. Tôi thẫn thờ, tiểu quỷ thường không khó đối phó đến vậy, vì sao lần này tôi lại thất bại? Phải chăng có gì đó mờ ám trong đầu mối lần này? Tôi là một người rất ngoan đoạ, và tôi tin phải có lý do gì đó trời Phật mới cản tôi bắt nó. Ả đua xe không thấy tôi chỉ đường nữa liền cuống quít hỏi đường nào tiếp theo, tôi liền nói xong rồi không cần đuổi theo nữa. Dù vậy ả vẫn tiếp tục nhấn ga, tôi suýt nữa đã siết cổ ả vì tưởng ả định bắt cóc tôi, nhưng tôi nhận ra ả làm vậy vì tôi và ả đang ở giữa đường cao tốc. Khoảng 15 phút sau, đường phố xung quanh có nhiều người qua lại hơn và trông cũng quen thuộc hơn. Cuối cùng, ả dừng lại ở chỗ ban nãy tôi suýt giựt chiếc moto dấu yêu của ả. Tôi trả nón lại cho ả và cảm ơn ả đã cho tôi đi nhờ một đoạn; tôi đưa ả một ít tiền, tiền xăng, ả lắc đầu và nói rằng đây là việc tốt. Tôi suýt rơi nước mắt vì ít nhất tối nay tôi còn tiền trong túi, có ít tiền phòng thân vẫn hơn ngủ chùa còn không có tiền. Tôi chào tạm biệt ả và lững thững đi về hướng ngôi chùa gần nhất, đột nhiên ả gọi tôi lại.

- Cô... không phải người nước này đúng không?

Khá khen cho trực giác của con bé này, tôi nói tiếng của quốc gia này nghe cũng được lắm mà.

- Ừ, đúng vậy. Có chuyện gì sao?

Ả ta cười một cái, rồi cúi đầu như trẻ con khi ngại trước người chúng lần đầu nói chuyện.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 10, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Câu chuyện năm đó chính là như vậy kì lạWhere stories live. Discover now