chương 53

8.9K 646 37
                                    

Mễ Tư sau khi biết chuyện Bối Cách không được chọn làm người kế nhiệm tộc trưởng. Thì tức giận vô cùng, lén lút ra ngoài phát tiết. Tại sao? tại sao? Lôi Á lại được chọn? Không lẽ vì bây giờ Tiểu Đồng là tế tự?

Càng nghĩ trong lòng Mễ Tư càng không phục. Đúng chắc chắn là vậy, phải nghĩ cách kéo hai người đó xuống.

Bộ lạc Ba Lạc sau thời gian chuẩn bị cũng bắt đầu lên đường hướng bộ lạc Cách Nhĩ mà đến. Vào những tháng cuối cùng của mùa mưa thú nhân đi săn đã báo bộ lạc Ba Lạc kéo quân đến.

Bộ lạc Cách Nhĩ lập tức đóng cửa thành, đề cao cảnh giác lần này cả hai phía đều đã chuẩn bị kĩ càng. Cuộc chiến lần này vô cùng cam go, hai bên đều chuẩn bị tinh thần quyết tử.

Bộ lạc Ba Lạc liên tục tấn công và cử đội do thám tìm cách vượt qua tường thành. Thú nhân chim ưng của bộ lạc Ba Lạc luôn lượn quanh phía trên để tìm cách vào cũng không dám bay quá thấp sợ bị tên bắn trúng.

Không bên nào chịu nhường bên nào,  chiến đấu liên tục ba ngày. Cả hai bên đều đã mệt mỏi, quân do thám của bộ lạc Ba Lạc mhông ngừng đảo quanh bên ngoài tìm đường vào trong. Không khí bên trong bộ lạc cũng hết sức căng thẳng lần này hai bộ lạc đều quyết không nhượng bộ.

Sau khi nghỉ ngơi hai ngày, bộ lạc Ba Lạc bất ngờ tập kích. Lôi Á dẫn đầu chiến đấu ở bên ngoài bộ lạc. Bên trong Thịnh Đồng dần đầu lo liệu việc tiếp tế và chưa trị cho những người bị thương. Trận chiến hiện tại vẫn nghiêng về phía bộ lạc Cách Nhĩ. Vì bên Cách Nhĩ là sân nhà, lại có tường vây bảo vệ những người bị thương lại có thể nhanh chóng được chưa trị.

Đang băng bó cho một thú nhân, bên ngoài bỗng nhiên có tiếng tù và báo nguy. Chạy ra ngoài cửa, Thịnh Đồng biến sắc, làm sao bộ lạc Ba Lạc vào trong được?

Thịnh Đồng bèn chỉ huy, di chuyển những người không thể chiến đấu chạy trốn. Còn mình liền cùng những người khác chặn địch. Đám người bộ lạc Ba Lạc sau khi xác định được Thịnh Đồng liền đổ lực lượng tấn công về phía y. Một bộ nhất định phải bắt được Thịnh Đồng.

Bên trong bộ lạc còn lại không nhiều người, chủ yếu là những người không thể chiến đấu. Một ít là thú nhân, còn lại là giống cái và á thú. Bộ lạc Ba Lạc lại liều chết tấn công đám người Thịnh Đồng rất nhanh liền rơi vào thế yếu.

Bèn vừa trốn tránh vừa chặn tấn công của bộ lạc Ba Lạc. Chiến đấu một hồi người bên Cách Nhĩ chết rất nhiều. Thấy đám người bộ lạc Ba Lạc muốn bắt mình mà điên rồi Thịnh Đồng chết cũng không muốn bị bắt được. Nhìn dòng sông bên chân, chỗ này là chỗ nguyên chủ tự sát đi.

Khác với nguyên chủ, Thịnh Đồng bơi khá tốt. Cắn răng, nhìn đám người Ba Lạc ngày càng tới gần. Thịnh Đồng liền nhảy xuống sông, nhảy xuống may ra còn cơ hội sống sót. Thấy Thịnh Đồng nhảy xuống sông nhóm người Ba Lạc liền hốt hoảng.

Thịnh Đồng mà chết thì bọn họ chiến đấu có ích lợi gì. Đang băn khoăn bên bờ sông, thì nhóm Lôi Á cứu viện đuổi tới. Đánh giết một hồi tra hỏi được Thịnh Đồng đã nhảy xuống sông Lôi Á liền hốt hoảng nhảy xuống sông tìm.
Ngụp lặn cả nửa ngày, bộ lạc Ba Lạc đã bị đánh lui. Mọi người đuổi tới cũng giúp Lôi Á tìm người nhưng tìm thế nào cũng không thấy. Nhìn Lôi Á đỏ mắt ngụp lặn dưới sông mọi người không khỏi rớm nước mắt. Cuối cùng phải cưỡng chế đem Lôi Á lên bờ nếu không Lôi Á sẽ kiệt sức mà chết.

Vì chuyện của Thịnh Đồng bộ lạc Cách Nhĩ điên cuồng đánh trả bộ lạc Ba Lạc bị đánh chạy trối chết. Bắt sống được một số người lần này bộ lạc Cách Nhĩ muốn tế sống những người này cho Thịnh Đồng. Nhưng tộc trưởng ra mặt nên bọn họ được nhốt lại để tra hỏi làm sao mà chúng vào được bộ lạc.

Mễ Tư quanh quẩn sợ hãi đi trong nhà, không ngờ bộ lạc Ba Lạc bị thua lại còn bị bắt làm tù binh không ít. Làm sao đây nhỡ bọn chúng khai ra cậu đã dẫn đường cho bọn chúng đi qua cửa thoát hiểm vào trong bộ lạc thì sao?

Tuy Thịnh Đồng không thấy tăm hơi, rất có thể đã chết đuối làm y rất vui vẻ. Nhưng nghĩ đến nguy có khi mọi người biết sự thật mà mình sẽ phải gánh chịu. Mễ Tư không khỏi sợ hãi, buổi tối liền lén đến xem đám tù binh bị nhốt.

Đứng ngoài cửa nhà giam, vài thú nhân bộ lạc Ba Lạc liền nhận ra Mễ Tư là người chỉ đường cho bọn họ. Liền bám lấy rào nhà lao, nói : " giống cái mau thả chúng ta đi, nếu không ngày mai người đến tra hỏi bọn ta sẽ khai ra ngươi".

Đám người bộ lạc Ba Lạc đã nghĩ có thể giống cái này sẽ lại đến tìm bọn họ. Yêu cầu bọn họ giữ bí mật, nên bọn họ mố nhẫn nhịn tra tấn của bộ lạc Cách Nhĩ đợi Mễ Tư đến ép y dẫn bọn họ bỏ trốn.

Mễ Tư nghe vậy liền hoảng hốt, liền đành trở về lén lấy chìa khóa nhà lao ở chỗ Bối Cách. Mễ Tư nghĩ nhất định phải cho đám người này trốn đi nếu không bản thân liền chết chắc. Khi đam chìa khóa lại nhà lao Mễ Tư hoảng hốt đánh rơi chìa khóa. Vì thấy Lôi Á và vài người đã đứng chờ sẵn. Xoay người muốn chạy liền đụng phải thú nhân nhà mình Bối Cách.

Á Thú [ Hoàn ]Where stories live. Discover now